5 เคล็ด(ไม่)ลับฉบับอายุยืน ที่หนุ่มๆ ทำแล้วสุขภาพดีกว่าที่คิด

5 เคล็ด(ไม่)ลับฉบับอายุยืน ที่หนุ่มๆ ทำแล้วสุขภาพดีกว่าที่คิด

5 เคล็ด(ไม่)ลับฉบับอายุยืน ที่หนุ่มๆ ทำแล้วสุขภาพดีกว่าที่คิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคุณผู้ชายที่กำลังมองหาวิธี ที่ช่วยให้มีอายุยาวนานขึ้น ทำให้คุณสามารถอยู่กับคนรักและครอบครัวได้นาน ๆ นอกจากการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอและการดูแลเรื่องโภชนาการของอาหารแล้ว วันนี้เรามีอีก 5 เคล็ดลับ ที่จะทำให้คุณสุภาพบุรุษทั้งหลายมีอายุยืนยาว เป็นเรื่องใกล้ตัวที่สามารถทำกันได้ง่ายๆ โดยจะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

1.การมีความรับผิดชอบและเอาใจใส่ต่อสิ่งที่รัก

การรับผิดชอบในส่วนของงาน ความรักและครอบครัว สิ่งเหล่านี้เป็นแรงบันดาลใจ ช่วยทำให้คุณผู้ชายมีเป้าหมายในการใช้ชีวิตมากขึ้น รวมถึงการมีงานอดิเรกหรือกิจกรรมเล็กๆ ที่ช่วยเพิ่มความสุขได้ ตัวอย่างเช่น การวาดรูป การปลูกต้นไม้ การอ่านหนังสือ เรื่องเหล่านี้เป็นสิ่งไม่ควรมองข้าม เพราะส่งผลต่อสภาพจิตใจในระยะยาว

2.การเติมหรือฉีดฮอร์โมนเพศชาย

เมื่ออายุเพิ่มขึ้นการหลั่งฮอร์โมนในร่างกาย สามารถทำได้ช้าลง และมีปริมาณลดลงมากขึ้นเรื่อยๆ โดยส่วนใหญ่แล้วฮอร์โมนในเพศชายที่สำคัญ คือ ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน ซึ่งช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อ การเผาผลาญอาหารและพลังงานในร่างกาย ส่งผลต่ออารมณ์ ความรู้สึกต่างๆ ในผู้ชายนั่นเอง

3.การมีเพศสัมพันธ์อย่างสม่ำเสมอ

สำหรับผู้ชายแล้ว การมีเพศสัมพันธ์ช่วยปลดปล่อยอารมณ์ได้เป็นอย่างดี ในขณะที่ร่างกายปฏิบัติกิจกรรมนั้น จะเกิดการหลั่งฮอร์โมนแห่งความสุขออกมา ทำให้คุณผู้ชายทั้งหลายรู้สึกดี ลดความเครียด และกระตุ้นการทำงานของระบบภายในร่างกายให้ดีขึ้น

4.การแต่งงานและมีครอบครัว

การแต่งงานในผู้ชายนั้น เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ค่อนข้างยากมากกว่าผู้หญิง แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้ว การแต่งงานนั้นจะส่งผลดีต่อสุขภาพของฝ่ายชายเป็นอย่างมาก รวมถึงการมีลูกน้อยก็เช่นกัน อาจเนื่องมาจากความรู้สึกที่อยากจะดูแลภรรยาและเฝ้ามองดูการเติบโตของลูกนั่นเอง

5.การจ้องมองหน้าอกของผู้หญิง

เป็นเรื่องแปลก แต่ได้รับการยืนยันจากนักวิจัยหลายคน ว่าการจ้องมองหน้าอกของผู้หญิง จะช่วยให้ฮอร์โมนแห่งความสุขของผู้ชายหลั่งออกมา ช่วยกระตุ้นให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ ความสุข รวมถึงการมองโลกในแง่ดีมากขึ้น แต่มีข้อควรระวังคืออาจทำให้ติดคุก เพราะข้อหาอนาจารได้

นอกจาก 5 เคล็ดลับข้างต้นที่เราได้แนะนำไปแล้ว ยังมีวิธีอื่นๆ อีก เช่น การออกกำลังกาย การรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ การนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ การดื่มน้ำให้ครบ 8 แก้วต่อวัน รวมถึงไม่เก็บเรื่องเครียดไว้กับตัวเองนานจนเกินไป จะช่วยให้คุณมีอายุยืนยาวอย่างมีความสุข สามารถมองดูลูกหลานและคนรักของคุณเติบโตได้ ในขณะที่ตัวของคุณเองก็ยังแข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook