ปัญหาผู้ชายผิวแห้ง แก้ได้ไม่ยาก แค่ดูแลตัวเองอย่างถูกวิธี

ปัญหาผู้ชายผิวแห้ง แก้ได้ไม่ยาก แค่ดูแลตัวเองอย่างถูกวิธี

ปัญหาผู้ชายผิวแห้ง แก้ได้ไม่ยาก แค่ดูแลตัวเองอย่างถูกวิธี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ชายผิวแห้ง หน้าแห้งทำไงดี ? ส่วนใหญ่แล้วในผู้ชายจะไม่ค่อยดูแลตัวเองเท่าที่ควร จึงก่อให้เกิดปัญหาผิวต่าง ๆ เช่น สิว ผิวหมองคล้ำ รวมถึงปัญหาผิวแห้ง ที่เกิดมาจากการที่หน้าไม่ชุ่มชื่น ส่งผลให้ผิวหลุดลอกเป็นขุย หรือบางคนก็มีอาการแสบ แดง คัน เมื่อต้องเผชิญกับสภาพอากาศภายนอก แต่ปัญหาผิวแห้งสาเหตุจัดการได้ไม่ยาก เพียงทำตามวิธีดังต่อไปนี้

  1. ทาครีมกันแดดออกจากบ้าน 

    ครีมกันแดดจะช่วยปกป้องการทำลายผิวหน้าจากแสงแดด เพราะสภาพผิวแห้งนั้นมีความไวต่อแสง หากออกกลางแจ้ง โดยไม่ทาครีมกันแดด ผิวหน้าอาจจะมีอาการแสบ คัน แดง รวมถึงลอกเป็นขุยออกมา การเลือกใช้ครีมกันแดดต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่สามารถป้องกันได้ทั้งยูวีเอและยูวีบี

  2. ทาสกินแคร์กลุ่มที่เพิ่มความชุ่มชื่น 

    การบำรุงผิวหน้าแห้งเป็นขั้นตอนสำคัญ สำหรับคุณผู้ชายแล้วการทามอยเจอร์ไรเซอร์จะช่วยเติมน้ำเข้าสู่ผิว และคงทนความชุ่มชื่นให้กับผิว รวมถึงเซรั่มต่าง ๆ ที่ช่วยทำให้ผิวแข็งแรงหรือเสริมสร้างชั้นผิว สกินแคร์กลุ่มนี้จะช่วยให้อาการแสบ คัน และผิวลอกเป็นขุยลดลง โดยควรทาเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ

  3. งดสครับผิว 

    การสครับผิวเป็นวิธีกำจัดเซลล์ผิวที่ตายไปแล้วออกจากชั้นผิว แต่ขณะเดียวกันก็เป็นวิธีที่รบกวนผิวโดยตรง เพราะฉะนั้นหากมีปัญหาผิวแห้งอยู่ ควรที่งดการสครับไว้ก่อน ไปเน้นที่การบำรุงให้ผิวมีความชุ่มชื่นมากขึ้นแทนจะดีกว่า

  4. หลีกเลี่ยงการใช้สบู่อาบน้ำ 

    สบู่ที่เราใช้อาบน้ำส่วนใหญ่แล้ว มี PH เป็นด่างอ่อน ๆ และมีคุณสมบัติกำจัดสิ่งสกปรกและความมันบนผิวออกไป ดังนั้นเมื่อความมันบนผิวถูกขจัดออก ผิวของเราก็ไม่มีอะไรมาปกป้อง ทำให้การสูญเสียน้ำง่ายขึ้นกว่าเดิม สำหรับคุณผู้ชายที่มีปัญหาเรื่องผิวหน้า ควรเปลี่ยนจากการใช้สบู่อาบนน้ำ ไปเป็นน้ำยาอาบน้ำสำหรับผู้ชายโดยเฉพาะ จะเหมาะสมกว่า

  5. งดอาบน้ำร้อน 

    การอาบน้ำร้อนและน้ำอุ่นจะทำให้ปัญหาผิวแห้งเกิดหนักมากกว่าเดิม ซึ่งการเปลี่ยนมาอาบน้ำเย็นหรือน้ำอุ่นจะดีต่อผิวมากกว่า

ปัญหาผิวแห้ง เป็นปัญหาสำคัญที่คุณผู้ชายไม่ควรมองข้าม เพราะเป็นสาเหตุที่จะนำพาปัญหาผิวอื่น ๆ ตามมา ตัวอย่างเช่น การเกิดสิวอักเสบ หน้าหมองคล้ำลง การเกิดรอยเหี่ยวย่น การเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร และอื่น ๆ อีกมากมาย และในสภาวะของประเทศไทยที่มีทั้งฝุ่น ควัน อากาศร้อน ถ้าปล่อยให้ผิวแห้ง ปัญหาที่กล่าวไปข้างต้นอาจมาเร็วเป็นสองเท่า ดังนั้นเพื่อสุขภาพผิวที่ดี ควรป้องกันไว้ก่อนจะดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook