เช็กลิสต์ 5 สารอาหารสำคัญที่ผู้ชายควรได้รับอย่างเพียงพอ

เช็กลิสต์ 5 สารอาหารสำคัญที่ผู้ชายควรได้รับอย่างเพียงพอ

เช็กลิสต์ 5 สารอาหารสำคัญที่ผู้ชายควรได้รับอย่างเพียงพอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณผู้ชายที่อยากมีสุขภาพที่ดีฟังทางนี้ เพราะวันนี้เรามีอาหารสำคัญที่ช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ และมีผลดีต่อสุขภาพของคุณผู้ชายมาฝาก เป็นอาหารที่หาได้ง่าย ราคาไม่แพง พร้อมบำรุงร่างกายแบบธรรมชาติ ไม่ต้องพึ่งอาหารเสริมแพงๆ ที่อาจเกิดอันตรายต่อสุขภาพ โดยจะมีอาหารอะไรบ้างนั้น เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลารีบตามเรามาดูกันเลยดีกว่า

1.สังกะสี

สังกะสีเป็นแร่ธาตุที่มีส่วนช่วยสร้างฮอร์โมนเพศชาย โดยท่านชายควรได้รับต่อวันคือ 15 มิลลิกรัม ระดับสังกะสีมีมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับอาหารที่เรากินในแต่ละวัน การขาดสังกะสีจะทำให้สมรรถภาพทางเพศลดลง การทานอาหารที่หลากหลายจะช่วยให้ร่างกายได้รับสังกะสีอย่างเพียงพอ อาหารที่มีสังกะสีได้แก่ หอยนางรม เครื่องในสัตว์ เนื้อสัตว์ ไข่ ถั่วลิสง งา ชีส และจมูกข้าวสาลีเป็นต้น

2.แมกนีเซียม

แมกนีเซียมช่วยรักษาสมดุลให้ฮอร์โมนเพศชาย โดยท่านชายควรได้รับต่อวันคือ 420 มิลลิกรัม จะช่วยให้การทำงานของเอนไซม์ต่างๆ ในร่างกายมีประสิทธิภาพขึ้น ถ้าขาดแมกนีเซียมจะทำให้สมรรถภาพทางเพศลดลง กล้ามเนื้อเกร็ง มือสั่น เพราะฉะนั้นคุณผู้ชายจึงควรกินอาหารที่มีแมกนีเซียมในแต่ละวันให้เพียงพอ ซึ่งอาหารที่มีแมกนีเซียมได้แก่ ถั่วเหลือง มันฝรั่ง ถั่วลิสง ปลา ผักโขม และนม

3.แคลเซียม

แคลเซียมถือเป็นแร่ธาตุที่มีความสำคัญต่อร่างกาย โดยท่านชายควรได้รับต่อวันคือ 800 มิลลิกรัม หากร่างกายขาดแคลเซียมจะทำให้เกิดตะคริว ความดันโลหิตสูง และโรคกระดูกพรุน แคลเซียมยังมีส่วนสำคัญในการเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง อาหารที่มีแคลเซียมสูงได้แก่ นม โยเกิร์ต น้ำเต้าหู้ ชีส ผักคะน้า ผักใบเขียว ปลาที่รับประทานได้ทั้งกระดูก เป็นต้น

4.โฟเลต

โฟเลตถือเป็นสารอาหารสำคัญสำหรับสมอง โดยท่านชายควรได้รับต่อวันคือ 400 ไมโครกรัม จะช่วยให้การทำงานของระบบประสาท และสมองมีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยสร้างเม็ดเลือดแดง ช่วยกระตุ้นอารมณ์ทางเพศได้ดี อาหารที่มีโฟเลตสูงได้แก่ หน่อไม้ฝรั่ง แคนตาลูป แครอท ฟักทอง บรอกโคลี ตับ เป็นต้น

5.ไลโคปีน

ไลโคปีน เป็นสารประกอบที่มีมากในพืชตระกูลแคโรทีนอยด์ (carotenoid) มีประโยชน์ต่อสุขภาพของท่านชายเป็นอย่างมาก เพราะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิด ต่อมลูกหมากโต มะเร็งต่อมลูกหมาก และมะเร็งปอดที่พบมากในเพศชาย อาหารที่มีไลโคปีนสูงได้แก่ ผักผลไม้ที่มีสีส้มเช่น มะเขือเทศ แตงโม ฝรั่งสีชมพู มะละกอ แคนตาลูป เกรปฟรุตสีชมพู เป็นต้น

สุขภาพดีเริ่มที่การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ควบคู่กับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ สำหรับคุณผู้ชายที่อยากมีสุขภาพแข็งแรง ปึ๋งปั๋ง จึงไม่ควรพลาดสารอาหารที่เราได้กล่าวมาข้างต้นนี้ และควรรับประทานอย่างเหมาะสมในแต่ละวันรับรองได้ว่าสุขภาพร่างกาย และสุขภาพทางเพศจะดีขึ้นอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook