ประโยชน์ของดาร์กช็อกโกแลต ดีต่อร่างกาย มากกว่าแค่เสริมสุขภาพทางเพศ

ประโยชน์ของดาร์กช็อกโกแลต ดีต่อร่างกาย มากกว่าแค่เสริมสุขภาพทางเพศ

ประโยชน์ของดาร์กช็อกโกแลต ดีต่อร่างกาย มากกว่าแค่เสริมสุขภาพทางเพศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาเสื่อมสมรรถภาพทางเพศส่วนใหญ่มักมาจากสภาพจิตใจ เช่น ความเครียดหรือวิตกกังวล และอาจทำให้เกิดปัญหาชีวิตคู่ตามมาได้ สำหรับหนุ่มๆ ที่ไม่อยากมีปัญหาสุขภาพทางเพศ จนเกิดปัญหาชีวิตคู่ วันนี้เรามีอาหารสำคัญที่อยากแนะนำนั่นก็คือ “ดาร์กช็อกโกแลต” ซึ่งถือเป็นอาหารที่สามารถช่วยกระตุ้นฮอร์โมนให้เพศชายได้ดี ทำให้มีความต้องการทางเพศมากขึ้น แถมยังช่วยเพิ่มพลังให้คุณผู้ชายได้อีกด้วย

ประโยชน์ดีๆ ของดาร์กช็อกโกแลตที่หนุ่มๆ ไม่ควรพลาด

หนุ่มๆ รู้หรือไม่ว่าในดาร์กช็อกโกแลตนั้นมีคุณประโยชน์มากมายซ่อนอยู่ โดยเฉพาะประโยชน์ดีๆ ที่ช่วยเสริมสร้างสุขภาพทางเพศของท่านชายให้ดีขึ้น มีผลวิจัยพบว่าการทานดาร์กช็อกโกแลตเป็นประจำจะช่วยให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนที่ช่วยกระตุ้นอารมณ์ทางเพศได้ดี ดาร์กช็อกโกแลตนั้นช่วยให้ผู้ที่มีปัญหาขาดความต้องการทางเพศมีอาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้ดาร์กช็อกโกแลตยังมีประโยชน์ต่อร่างกายด้านอื่นๆ อีกมากมายดังนี้

1.มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง

การทานดาร์กช็อกโกแลตจะช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย อารมณ์ดี เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง แถมยังช่วยลดการอักเสบ ลดการเกิดโรคต่าง ๆ ได้ดีอีกด้วย

2.ช่วยลดความดันโลหิตสูง

ในดาร์กช็อกโกแลตมีสารอาหารหลายชนิดที่ดีต่อร่างกายไม่ว่าจะเป็น ฟลาโวนอยด์ วิตามิน และแร่ธาตุอื่นๆ มากมาย การทานดาร์กช็อกโกแลตเป็นประจำยังสามารถช่วยลดระดับความดันโลหิตสูงลงได้ ช่วยให้ระบบไหลเวียนโลหิตดีขึ้น ช่วยป้องกันการเกิดภาวะหลอดเลือดแข็งตัวได้ดีอีกด้วย

3.ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ

ดาร์กช็อกโกแลตนอกจากจะมีรสชาติที่อร่อยถูกใจใครหลายๆ คนแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย เพราะในดาร์กช็อกโกแลตนั้นนอกจากจะมีสารต้านอนุมูลอิสระแล้ว ยังมีสารธีโอโบรมีน และไบโอฟลาโวนอยด์ ที่เป็นสารช่วยบำรุงหัวใจ การทานดาร์กช็อกโกแลตเป็นประจำจะช่วยให้หัวใจแข็งแรง ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจได้ดี

4.ช่วยลดความเครียด

เมื่อมีอาการเครียดลองหยิบดาร์กช็อกโกแลตขึ้นมารับประทานดู จะช่วยบรรเทาความเครียดได้ดี ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย โดยมีผลวิจัยพบว่า การทานดาร์กช็อกโกแลตเป็นประจำนาน 2 สัปดาห์ พบว่า จะทำให้ระดับฮอร์โมนความเครียดลดลง เมื่อเทียบกับวันแรกที่เริ่มทาน

และนี่คือประโยชน์ดีๆ ของดาร์กช็อกโกแลตที่คุณผู้ชายไม่ควรพลาด สำหรับคุณผู้ชายที่มีปัญหาสุขภาพทางเพศ การทานดาร์กช็อกโกแลตเป็นประจำจะช่วยกระตุ้นอารมณ์ทางเพศให้ดีขึ้นได้ แต่ทั้งนี้ก็ควรทานในปริมาณที่เหมาะสมไม่มากเกินไป เพราะจะได้รับน้ำตาล ที่อาจส่งผลเสียต่อร่างกายได้ โดยปริมาณที่ควรทานต่อวันคือ 30 – 40 กรัม จะทำให้ได้รับประโยชน์ดีๆ จากดาร์กช็อกโกแลตสูงสุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook