เช็คลิสต์ 5 ข้อ คุณพร้อมสละโสดไหม เพิ่มความมั่นใจว่าพร้อมมีชีวิตคู่จริง

เช็คลิสต์ 5 ข้อ คุณพร้อมสละโสดไหม เพิ่มความมั่นใจว่าพร้อมมีชีวิตคู่จริง

เช็คลิสต์ 5 ข้อ คุณพร้อมสละโสดไหม เพิ่มความมั่นใจว่าพร้อมมีชีวิตคู่จริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องการคบหาใครอย่างจริงจังสำหรับหนุ่ม ๆ เชื่อว่าเป็นเรื่องที่ทำให้รู้สึกกังวล ไม่มั่นใจ และสับสนอยู่พอสมควร เพราะบางคนยังอยากสนุก และกลัวการรับผิดชอบ แต่อีกใจก็อยากจะลองมีใครสักคนมาอยู่ข้างกายมากกว่าการเป็นชายโสด เอาเป็นว่าหนุ่ม ๆ อย่าเพิ่งคิดมากจนเวียนหัว ลองมาเช็ค 5 ลิสต์ต่อไปนี้ที่จะบอกได้ว่าคุณพร้อมแล้วที่จะสละโสดได้อย่างไรกังวลอย่างแน่นอน

1.มั่นใจว่าตัวเองอยากมีคู่ ไม่ได้แค่อยากมีแฟน

หนุ่ม ๆ บางคนอาจจะแค่อยากตามเทรนด์ หรือมีตัวตนในสังคมด้วยการหาแฟนสักคนเอาไว้ควงไปออกงาน ไม่ให้ใครเขาดูถูกเอาได้ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง แต่ถ้าหากคุณอยากมีแฟน เพราะเริ่มอยากใช้ชีวิตคู่จริง ๆ โดยไม่ได้มีเหตุผลอื่นแอบแฝง นั่นแหละถึงแปลว่าคุณอยากเริ่มต้นทำหน้าที่แฟนและสามีในอนาคตได้แบบเต็มใจ

2.รู้สึกว่าตัวเองโตพอที่จะดูแลใครสักคน

คุณรู้สึกว่าตัวเองมีหน้าที่การงานที่มั่นคง แม้จะไม่ได้รวยล้นฟ้า แต่ก็มั่นใจว่าจะช่วยให้ผู้หญิงที่จะเข้ามาเป็นคู่ชีวิตไม่ลำบาก และอยากดูแลเธอให้ดีที่สุดแบบไม่คาดหวังสิ่งใด

3.อยากมีครอบครัวที่อบอุ่น

ถ้าคุณวาดฝันเอาไว้แล้วว่า ณ ช่วงจังหวะชีวิตตอนนี้ของคุณพร้อมแล้วล่ะที่จะมีชีวิต อยากมีครอบครัวที่อบอุ่น ทั้งภรรยา และลูกที่น่ารัก มากกว่าการออกไปเที่ยวกับเพื่อนฝูง ก็เป็นความรู้สึกที่บอกได้เลยว่าคุณอยากลงหลักปักฐานแล้ว

4.เริ่มไม่ค่อยอยากออกไปเที่ยวกับเพื่อนฝูง

เป็นความรู้สึกอิ่มตัวของหนุ่มโสดที่มักจะรู้สึกได้ว่า การออกไปเที่ยวกับเพื่อนแบบเดิมไม่สนุกเช่นเคย เริ่มจะปฏิเสธ และอยากใช้เวลาไปกับการหากิจกรรมทำอยู่บ้าน เริ่มคิดว่าถ้ามีคนรู้ใจสักคนมานั่งดูหนัง หรือทำอาหารกินด้วยกันน่าจะดีกว่า

5.ไม่กลัวการถูกทำลายอิสรภาพในการใช้ชีวิต

การมีชีวิตคู่จะทำให้อิสระในการใช้ชีวิตถูกจำกัดมากขึ้น เพราะหนุ่ม ๆ ต้องใช้เวลาไปกับแฟน และวางตัวอย่างเหมาะสมมากกว่าตอนโสด ดังนั้นถ้าใครที่รู้สึกว่าการมีแฟนไม่ได้น่ากลัว และพร้อมแบ่งปันเวลาให้กับใครสักคน เมื่อนั้นคุณก็พร้อมแล้วสำหรับชีวิตคู่

ถ้าเช็คลิสต์ด้านบนกันดีแล้ว ลองทบทวนซ้ำอีกสักรอบ ถ้าคุณรู้สึกไม่สับสน และมั่นใจว่าตัวเองพร้อมแล้วจริง ๆ สำหรับการเริ่มต้นใช้ชีวิตกับใครสักคน บอกเลยว่าคุณจะเป็นชายหนุ่มที่อบอุ่น เป็นสามีที่ดี และเป็นโชคดีของสาว ๆ ที่ได้คุณเป็นแฟนอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook