7 ท่าออกกำลังกายที่หนุ่มๆ ห้ามพลาด! เล่นวนไป ฟิตปั๋งใน 7 วันชัวร์

7 ท่าออกกำลังกายที่หนุ่มๆ ห้ามพลาด! เล่นวนไป ฟิตปั๋งใน 7 วันชัวร์

7 ท่าออกกำลังกายที่หนุ่มๆ ห้ามพลาด! เล่นวนไป ฟิตปั๋งใน 7 วันชัวร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับการออกกำลังกายของคุณผู้ชายที่ต้องการลดน้ำหนักหรือเสริมสร้างความแข็งแรงให้แก่ร่างกาย คุณสามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยการออกกำลังกายใน 7 ท่าบริหารสำหรับคุณผู้ชายโดยเฉพาะ ดังต่อไปนี้

1.Squat

เริ่มต้นด้วยการบริหารสุดฮิตของคุณผู้ชาย ที่มักเห็นได้ตามนิตยสารหรือการออกกำลังกายทั่ว ๆ ไป  สำหรับท่า Squat จะมีลักษณะในการปฏิบัติ คือ ยืนตรงให้เท้าอยู่แนวเดียวกันกับสะโพก จากนั้นยกแขนขึ้นคล้องกันไว้บริเวณท้ายทอย และย่อก้นลงให้เหมือนกับการนั่งเก้าอี้บนอากาศ การทำท่านี้แบบสม่ำเสมอจะช่วยกระชับและเพิ่มกล้ามเนื้อให้แก่คุณผู้ชายได้แบบ 100%

2.Lunge

เป็นท่าบริหารร่างกายที่ทำให้หุ่นเป๊ะ ฟิตเฟิร์มได้แบบชัวร์ ๆ โดยเป็นท่าย่อขาเพื่อกระชับกล้ามเนื้อต้นขาด้านหน้าและกล้ามเนื้อบริเวณสะโพกไปในคราเดียวกัน โดยวิธีทำ Lunge จะมีตั้งแต่ Leg Lunge , Side Lunge  และ Reverse Lunge ขึ้นอยู่กับความต้องการบริหารกล้ามเนื้อในส่วนที่คุณผู้ชายต้องการ

3.Plank

เป็นอีกหนึ่งท่าที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม สำหรับท่านี้จะเป็นการช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อที่เกี่ยวข้องกับแกนกลางของร่างกายได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ ควรทำค้างไว้ประมาณ 30-45 วินาทีต่อครั้ง พร้อมทั้งทำซ้ำไม่เกิน 3 ครั้งต่อวัน

4.Push up

ท่าเบสิกสำหรับการออกกำลังกายของชายหนุ่มที่ต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อ ซึ่งท่านี้มีลักษณะการทำคล้ายวิดพื้นแต่ทว่าใช้ความแข็งเกร็งของกล้ามเนื้อในการค้างไว้ขณะกดตัวลงกับพื้นสักเล็กน้อยก่อนจะใช้แขนดันตัวขึ้นช้า ๆ

5.Bridge

เป็นท่าออกกำลังกายที่ช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อส่วนล่างได้อย่างรวดเร็วแบบไม่น่าเชื่อ โดยวิธีทำของท่านี้จะเริ่มต้นจากการนอนราบไปกับพื้น ชันเข้าขึ้นเล็กน้อย จากนั้นกดน้ำหนักลงไปที่ส้นเท้าและดันสะโพกขึ้นไปบนอากาศ จากนั้นค้างไว้สักเล็กน้อยและค่อยเอาลง 

6.Crunches

เป็นท่าเพิ่มกล้ามเนื้อส่วนบนของซิกแพ็ค มีวิธีในการทำคือให้คุณผู้ชายนอนหงายลงไปบนพื้น แยกขาให้กว้างประมาณสะโพก จากนั้นงอเข่าโดยให้แขนอยู่บริเวณท้ายทอย พยายามเกร็งหน้าท้องและหายใจเข้า-ออกเบา ๆ แบบผ่อนคลาย ทำวนไปสักประมาณ 10 นาทีต่อเนื่องกัน

7.Hand walks

เป็นท่ายืดเส้นยืดสายหรือบริหารร่างกายในส่วนสำคัญต่าง ๆ เช่น ข้อเท้า ต้นขา น่องหลัง และยาวไปจนถึงหัวไหล่ ที่สำคัญช่วยกระตุ้นอัตราการเต้นของหัวใจให้พร้อมบริหารร่างกายในท่าอื่น ๆ ได้เป็นอย่างดี 

ถือได้ว่าเป็นท่าบริหารร่างกายที่สามารถทำได้ง่ายและใช้พื้นที่เพียงเล็กน้อยในการทำ ดังนั้นไม่ว่าคุณผู้ชายจะอยู่บ้านหรือมีเวลาในการออกกกำลังบริหารกล้ามเนื้อในแต่ละวันได้น้อยมากแค่ไหน หากเลือกท่าบริหารเหล่านี้ในการออกกำลังกาย การันตีเลยว่าร่างกายกลับมาฟิตปั๋งภายใน 7 วันได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook