เทคนิคดูแลผิวหน้าให้สุขภาพดี ด้วย 5 กฎเหล็กที่คุณผู้ชายไม่ควรพลาด

เทคนิคดูแลผิวหน้าให้สุขภาพดี ด้วย 5 กฎเหล็กที่คุณผู้ชายไม่ควรพลาด

เทคนิคดูแลผิวหน้าให้สุขภาพดี ด้วย 5 กฎเหล็กที่คุณผู้ชายไม่ควรพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มๆ เชื่อกันไหมว่า แค่รู้กฎเหล็กในการดูแลผิวหน้า ก็สามารถมีผิวหน้าที่แข็งแรงสุขภาพดีได้ มาคครับ วันนี้เราจะชวนมารู้ถึง 5 ข้อสำคัญที่ควรใช้ในการดูแลผิวหน้าโดยเฉพาะ ซึ่งแนะนำว่าควรทำอย่างมีวินัย แล้วจะได้มาซึ่งผิวหน้าที่ดีอย่างแน่นอน ตามมาดูกันดีกว่าว่า 5 กฎเหล็กในการดูแลผิวหน้าให้แข็งแรงสุขภาพดีต้องทำอะไรกันบ้าง

1.ใช้สกินแคร์ให้เหมาะกับสภาพผิว

แน่นอนว่าอยากมีผิวหน้าสุขภาพดี ก็ต้องหมั่นบำรุงอย่างสม่ำเสมอ แต่จะให้การบำรุงผิวหน้าได้ผลจริง ก็ต้องเลือกครีมบำรุงผิวหรือสกินแคร์ให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองด้วยเช่นกัน ดังนั้นหนุ่มๆ จะต้องรู้ว่าสภาพผิวของตัวเองเป็นแบบไหน แล้วจึงเลือกใช้สกินแคร์บำรุงผิวที่ออกแบบมาสำหรับสภาพผิวนั้นๆ โดยเฉพาะ

2.ทาครีมบำรุงตามขั้นตอน

ต่อให้ลงทุนซื้อสกินแคร์ราคาแพงแค่ไหน ถ้าทาไม่ถูกขั้นตอน ก็อาจทำให้ผลลัพธ์ที่ออกมาไม่ค่อยเป็นที่น่าพอใจมากนัก ดังนั้นถ้าคุณหนุ่มๆ ตั้งใจจะบำรุงผิวด้วยครีมบำรุงต่างๆ จะต้องบำรุงตามขั้นตอน โดยใช้วิธีการจำก็คือ ทาจากบางไปหาหนา นั่นหมายความว่าจะต้องทาครีมที่มีเนื้อบางเบาไปจนถึงครีมที่มีเนื้อหนานั่นเอง โดยหลังจากล้างหน้าเสร็จแล้ว ให้ต่อด้วยการบำรุงด้วยโทนเนอร์หรือเอสเซนส์ แล้วตามด้วยเซรั่ม มอยส์เจอไรเซอร์ และครีมกันแดด วิธีนี้จะเป็นการล็อกครีมบำรุงให้อยู่บนผิวนานนั่นเอง

3.ทาครีมกันแดดทุกวัน

จำไว้เสมอว่าครีมกันแดดคือไอเท็มบำรุงผิวที่สำคัญมากๆ เพราะเป็นไอเท็มที่ไม่เพียงแต่ช่วยป้องกันผิวคล้ำเสียเท่านั้น แต่ยังป้องกันไม่ให้ผิวถูกแสงแดดทำร้ายอีกด้วย ดังนั้นถ้าวันไหนเร่งรีบจนไม่มีเวลาทาครีมบำรุงหลายขั้นตอน หยิบเอาครีมกันแดดมาทาอย่างเดียวก่อนได้เลย

4.สครับผิวอาทิตย์ละครั้ง

การสครับผิวช่วยให้ผิวกระจ่างใสและเรียบเนียน แต่ก็ไม่แนะนำให้ทำทุกวัน โดยแนะนำให้หนุ่มๆ สครับผิวอาทิตย์ละครั้ง หรือจะ 2-3 ครั้งต่ออาทิตย์ก็ได้เช่นกัน แต่ห้ามมากกว่านั้น เพราะแทนที่จะเป็นการผลัดเซลล์ผิว อาจกลายเป็นการทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้

5.ใช้ครีมบำรุงผิวสำหรับกลางวันและกลางคืนโดยเฉพาะ

ครีมบำรุงผิวหลายตัวถูกออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับกลางวันและกลางคืนโดยเฉพาะ ซึ่งหนุ่มๆ ไม่ต้องกังวลเลยว่าจะเป็นการสิ้นเปลือง เพราะถ้าเทียบกับผลลัพธ์ที่ได้ ยังไงก็ถือว่าคุ้ม เพราะในครีมบำรุงแต่ละตัวจะมีการใส่สารบำรุงที่ทำงานตามช่วงเวลานั่นเอง

หนุ่มๆ คนไหนที่กำลังสนใจในการดูแลผิวหน้าของตัวเอง แนะนำให้จำ 5 กฎเหล็กในการบำรุงผิวหน้าเหล่านี้กันค่ะ เพราะถือเป็นเคล็ดลับการดูแลผิวที่ไม่เพียงแต่ทำตามได้ง่ายและเห็นผลดีเท่านั้น แต่ยังเป็นการใช้ผลิตภัณฑ์ได้ตรงจุดประสงค์มากที่สุดอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook