5 เคล็ดลับบอกลาริ้วรอยง่ายๆ ที่ผู้ชายยุคใหม่ห้ามพลาด

5 เคล็ดลับบอกลาริ้วรอยง่ายๆ ที่ผู้ชายยุคใหม่ห้ามพลาด

5 เคล็ดลับบอกลาริ้วรอยง่ายๆ ที่ผู้ชายยุคใหม่ห้ามพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าหนุ่มๆ ที่มีอายุไม่มากแต่มีตีนกาหรือริ้วรอยเต็มใบหน้า ย่อมมีความกังวลหรือความมั่นใจในตัวเองลดลงไปบ้าง ซึ่งริ้วรอยคือสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ง่าย โดยมีปัจจัยที่ทำให้เกิดริ้วรอยอยู่มากมายรายล้อมตัวเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นความเครียด แสงแดด มลภาวะทางอากาศ หรือแม้แต่อาหารการกิน เป็นต้น ดังนั้นเพื่อเรียกความมั่นใจของหนุ่มๆ กลับมา เราจึงอยากชวนให้มารู้ถึง 5 เคล็ดลับในการดูแลผิวที่ช่วยรักษาริ้วรอยบนผิวหน้ากัน

1.ล้างหน้าตอนเช้าและตอนเย็น

การให้ความสำคัญที่การทำความสะอาดผิวหน้า จะช่วยให้ริ้วรอยจางลงได้เร็ว โดยแนะนำให้ล้างหน้าในตอนเช้าและตอนเย็น ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่แนะนำให้ใช้เพื่อลดริ้วรอยก็คือ คลีนเซอร์ที่มีส่วนผสมของสกินแคร์ แต่หนุ่มๆ ก็ต้องเลือกใช้คลีนเซอร์ที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองด้วยเช่นกัน

2.ทามอยส์เจอไรเซอร์วันละ 2 ครั้ง

การทามอยส์เจอไรเซอร์ก็เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวหน้าของหนุ่มๆ ผลิตน้ำมันออกมามากเกินไป ซึ่งเมื่อใดที่ผิวผลิตน้ำมันมาก จะทำให้เกิดปัญหาผิวอย่างหนัก โดยเฉพาะผิวแห้งเสีย และแน่นอนว่าถ้าผิวของหนุ่มๆ เกิดปัญหาแห้งเสีย ริ้วรอยก็จะตามหาทันที ดังนั้นเพื่อรักษาหรือเพื่อป้องกันการเกิดริ้วรอย ควรทามอยส์เจอไรเซอร์วันละ 2 ครั้ง หรือทาหลังล้างหน้าตอนเช้าและตอนเย็นก็ได้เช่นกัน

3.ใช้เซรั่มที่มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ

เซรั่มที่สามารถต้านอนุมูลอิสระ จะช่วยรับมือกับปัญหาริ้วรอยต่างๆ ได้ดี เนื่องจากอนุมูลอิสระถือเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวของหนุ่มๆ เกิดริ้วรอยแห่งวัย แถมยังก่อให้เกิดปัญหาผิวหมองคล้ำอีกด้วย สำหรับใครที่ไม่อยากเผชิญกับปัญหาริ้วรอยแห่งวัย แนะนำให้ใช้เซรั่มที่มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระจะช่วยได้มากเลยทีเดียว

4.ใช้เรตินอยด์ช่วงเย็น

เรตินอยด์คือสารที่อยู่ในกลุ่มเบต้าแคโรทีนที่พบตามธรรมชาติ มีคุณสมบัติช่วยเพิ่มการผลัดเซลล์ผิวของหนุ่มๆ และยังช่วยต้านริ้วรอยพร้อมทั้งเพิ่มการผลิตคอลลาเจนได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่เรตินอยด์ควรใช้ในช่วงเย็น เพราะเป็นสารที่ไวต่อแสง จึงไม่แนะนำให้ใช้ในตอนเช้า ที่สำคัญไม่ควรใช้เรตินอยด์ร่วมกับครีมหรือผลิตภัณฑ์ตัวอื่นๆ

5.สครับผิวหน้าสัปดาห์ละ 1 ครั้ง

การสครับผิวหน้าช่วยขจัดเซลล์ผิวที่หมองคล้ำให้หลุดออกไป แม้ว่าโดยธรรมชาตินั้นใบหน้าของคนเราจะมีการผลัดเซลล์ผิวอยู่แล้วก็ตาม แต่การสครับผิวก็จะยิ่งเป็นการช่วยให้การผลัดเซลล์ผิวตามธรรมชาติดียิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหนุ่มๆ ควรสครับผิวหน้าสัปดาห์ละ 1 ครั้งก็เพียงพอแล้ว เพื่อป้องกันการระคายเคือง ปัญหาผิวแห้ง และผิวมัน

หนุ่มๆ คนไหนที่อยากบอกลาริ้วรอยแห่งวัย ลองเอา 5 เคล็ดลับเหล่านี้ไปลองใช้กันดูนะคะ เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์และทำให้การรักษาริ้วรอยของหนุ่มๆ เห็นผลดีได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook