โกรทฮอร์โมน (Growth Hormone) ดีต่อผู้ชายอย่างไร มาดูกัน

โกรทฮอร์โมน (Growth Hormone) ดีต่อผู้ชายอย่างไร มาดูกัน

โกรทฮอร์โมน (Growth Hormone) ดีต่อผู้ชายอย่างไร มาดูกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร่างกายของคนเรา เมื่ออายุมากขึ้น แน่นอนว่าฮอร์โมนในร่างกายก็ย่อมเปลี่ยนไปอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง ดังนั้นการเสริมสร้างฮอร์โมนในร่างกายถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ เลย เพราะแม้ว่าผู้ชายทั้งหลายจะอายุมาก แต่การที่เรายังมีฮอร์โมนที่จำเป็นต่อร่างกายก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อย เพราะเมื่อผู้ชายอายุ 30 โกรทฮอร์โมนจะลดลง ดังนั้นเรามาเสริมสร้างฮอร์โมนที่จำเป็นต่อร่างกายกันดีกว่า โดยร่างกายของผู้ชายต้องการกรดอะมิโนจำเป็นด้วยกันทั้ง 3 ชนิด ซึ่งได้แก่อะไรบ้างนั้น มาดูกันได้เลย

1.ช่วยในการไหลเวียนเลือด

กรดอะมิโนชนิดแรกเลยก็คือ แอล-อาร์จีนีน ( L- Arginine ) ช่วยในเรื่องของการไหลเวียนเลือด เพิ่มจำนวนอสุจิให้มากขึ้น สำหรับคนที่มีบุตรยาก อีกทั้งยังกระตุ้นการหลังของโกรทฮอร์โมนได้มากขึ้นอีกด้วย ช่วยให้พลังงานได้ดีตลอดทั้งวัน ทำให้สดชื่น เป็นหนุ่มได้นานขึ้น

2.ช่วยในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ

มากันที่ฮอร์โมนตัวที่ 2 กันบ้างดีกว่า ซึ่งก็คือ แอล-ออร์นิทีน   (L-Ornithine) กรดอะมิโนที่สร้างขึ้นเองได้ในร่างกาย มีประสิทธิภาพในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อและเพิ่มพลังงานให้กับผู้ชายได้อีกด้วย

3.ช่วยในการหลั่งฮอร์โมนเพศชาย

ต่อไปเป็นกรดอะมิโนที่ถือว่าจำเป็นต่อร่างกายอย่างมากเช่นกัน นั่นคือ แอลไลซิน (L-Lysine) แต่เป็นกรดที่ร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นมาเองได้ ดังนั้นจะต้องเสริมสร้างกรดนี้ขึ้นมาด้วยการรับประทานอาหารจากนม หรือชีส เพื่อไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย สร้างภูมิต้านทานและเอนไซม์ต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ช่วยกระตุ้นการหลั่งของฮอร์โมนเพศชายได้อีกด้วย

กรดอะมิโนจำเป็นของเพศชายสร้างได้จากที่ไหนบ้าง

ปกติแล้ว ร่างกายของเราไม่ว่าจะเพศไหนก็ตาม มักจะมีกรดอะมิโนที่จำเป็นน้อยมาก ดังนั้นร่างกายจึงต้องการกรดเหล่านี้เพื่อช่วยในการเจริญเติบโตหรือพัฒนาร่างกาย แต่เพศชายทั้งหลายจะทำให้กรดอะมิโนเหล่านี้เกิดขึ้นมาได้อย่างไรบ้าง นอกจากการรับประทานอาหารแล้วก็ยังรวมไปถึงการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมออีกด้วย เพราะร่างกายของคนเราก็ต้องการความสมบูรณ์ทั้งภายนอกและภายใน

การสร้างกรดหรือฮอร์โมนในร่างกายในสมดุลเป็นเรื่องที่ไม่ใช่แค่ผู้ชายวัย 30 ขึ้นไปจะต้องทำเท่านั้น เพราะไม่ว่าจะเป็นเพศชายอายุเท่าไหร่ก็ควรทำเป็นอย่างยิ่ง เพื่อให้ร่างกายยังคงแข็งแรงและมีกรดอะมิโนหรือฮอร์โมนที่สำคัญต่อร่างกายคงอยู่ต่อไป อาจจะต้องใส่ใจในเรื่องของการรับประทานอาหารและการออกกำลังกายบ้าง เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงอยู่สม่ำเสมอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook