ปัญหาหลั่งเร็วในผู้ชาย รับมืออย่างไร รีบแก้ไขก่อนชีวิตคู่พัง

ปัญหาหลั่งเร็วในผู้ชาย รับมืออย่างไร รีบแก้ไขก่อนชีวิตคู่พัง

ปัญหาหลั่งเร็วในผู้ชาย รับมืออย่างไร รีบแก้ไขก่อนชีวิตคู่พัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในปัญหาทางเพศของผู้ชายและการใช้ชีวิตคู่ ก็คืออาการหลั่งเร็ว (Premature Ejaculation: PE) ปัญหาหลั่งเร็วไม่ใช่ปัญหาเล็กน้อย ที่ควรมองข้าม เพราะจะส่งผลต่อการใช้ชีวิตคู่ในระยะยาวได้ ปัญหานี้ครั้นจะปรึกษาคนอื่นก็อาย แต่จะปล่อยไว้ก็กลัวว่าจะกระทบความสัมพันธ์ สำหรับท่านชายที่มีปัญหานี้ วันนี้เรามีวิธีรับมือแก้อาการหลั่งเร็วมาฝาก จะมีวิธีไหนบ้างนั้นมาดูในบทความนี้กันเลยดีกว่า

ปัญหาหลั่งเร็วในผู้ชาย เกิดจากอะไร

สาเหตุของการหลั่งเร็วในผู้ชาย เดิมทีเชื่อว่ามาจากภาวะทางจิตใจเช่น ความวิตกกังวล ความตื่นเต้น มีประสบการณ์ทางเพศเร็วหรือก่อนวัย  มีเพศสัมพันธ์จากการทารุณกรรมทางเพศ ภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศ รวมถึงปัจจัยอื่นๆ เช่นระบบประสาทรับรู้ความรู้สึกของอวัยวะเพศมีความไวต่อการสัมผัสผิดปกติ อาจเป็นที่เส้นประสาทที่มาเลี้ยงอวัยวะเพศ หรือภายในสมอง เป็นต้น

การหลั่งเร็ว มีผลกระทบอย่างไร

ปัญหาหลั่งเร็วในผู้ชาย ถือเป็นปัญหาที่สร้างผลกระทบให้กับคู่รักทั้งสองฝ่าย โดยในฝ่ายชายที่มีภาวะหลั่งเร็วจะรู้สึกกังวลเกี่ยวกับความสัมพันธ์ แม้แต่คู่สมรสก็อาจรู้สึกว่ามีบางอย่างขาดหายไป และส่งผลกระทบต่อความใกล้ชิดสนิทสนมต่อกัน ในฝ่ายหญิงที่มีคู่รักหลั่งเร็ว จะไม่มีความพึงพอใจในการร่วมรัก และกังวลเกี่ยวกับความสัมพันธ์ ผู้หญิงหลายคนรู้สึกโกรธเคือง เนื่องจากภาวะหลั่งเร็วคล้ายกับฝ่ายชายเห็นแก่ตัวในการร่วมรัก

วิธีรับมือกับปัญหาหลั่งเร็ว

คุณผู้ชายที่มีปัญหาในการหลั่งเร็ว กังวลว่าจะมีปัญหาความสัมพันธ์กับคู่ในระยะยาว ไม่ต้องกังวล เพราะวันนี้เรามีวิธีรับมือง่ายๆ มาฝากดังนี้

1.แก้หลั่งเร็วด้วยวิธีช่วยตัวเอง

ฝึกที่จะช่วยควบคุมและป้องกันการหลั่งเร็วด้วยการช่วยตัวเอง โดยทำไปจนกว่ากระทั่งใกล้เสร็จและหยุดมันลง จนกว่าร่างกายจะรู้สึกผ่อนคลาย จากนั้นเริ่มทำใหม่ทำซ้ำๆ ประมาณ 3 – 4 ครั้ง ในแต่ละครั้งพยายามเข้าใกล้จุดสุดยอดให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

2.ใช้เทคนิค “Squeeze Method”

วิธีนี้คล้ายๆ กับวิธีแรกคือ เมื่อไหร่ที่ใกล้จะถึงจุดสุดยอด ให้ใช้นิ้วหัวแม่มือ และนิ้วชี้บีบตรงโคนหรือหัวของน้องชายไว้ประมาณ 3 – 4 วินาที เพื่อไล่เลือดไม่ให้คั่ง และช่วยลดอาการตื่นเต้น

3.ฝึกขมิบก้นช่วยแก้หลั่งเร็วได้

การขมิบก้น เป็นการบริหารกล้ามเนื้อหูรูดบริเวณอุ้งเชิงกราน หรือรอบทวารหนัก วิธีนี้จะช่วยแก้อาการหลั่งเร็วได้  เป็นวิธีง่ายๆ ที่สามารถทำได้ตลอดเวลา ขมิบเข้าและนับ 1-10 วินาที และคลายออกเป็น 1 ครั้ง ทำวันละ 15 – 20 ครั้ง ทุกวัน

4.ใช้ถุงยางอนามัยเป็นตัวช่วย

ถุงยางอนามัย นอกจากจะช่วยลดการหลั่งเร็วแล้ว ยังช่วยป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ได้อีกด้วย อาจจะเลือกถุงยางมีความหนาหน่อย เพื่อลดความรู้สึกลงไปได้มาก จะช่วยชะลอการหลั่งเร็วได้

และนี่คือ วิธีช่วยลดการหลั่งเร็วในผู้ชายที่เราได้นำมาฝากในวันนี้ เป็นอย่างไรกันบ้าง ใครที่มีปัญหาหลั่งเร็วก็ลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้ดู แต่หากยังไม่ได้ผล  ควรพบแพทย์เฉพาะทางด้านสุขภาพเพศรักษา เพราะหากรักษาเร็วเท่าไหร่โอกาสหายดี กลับมาใช้ชีวิตปกติ มีความสุขกับคู่รักก็จะมีมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook