ดื่มแอลกอฮอล์อย่างไร ไม่ให้สุขภาพพัง หนุ่มสายดื่มต้องอ่าน

ดื่มแอลกอฮอล์อย่างไร ไม่ให้สุขภาพพัง หนุ่มสายดื่มต้องอ่าน

ดื่มแอลกอฮอล์อย่างไร ไม่ให้สุขภาพพัง หนุ่มสายดื่มต้องอ่าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การดื่มแอลกอฮอล์เป็นเครื่องดื่มที่เรารู้กันดีอยู่แล้วว่า ไม่ว่าจะดื่มอย่างไรก็ไม่เป็นผลดีต่อร่างกายอย่างแน่นอน เพราะแอลกอฮอล์นอกจากจะไม่ดีต่อร่างกายแล้วก็ยังทำให้ผู้ที่ดื่มขาดสติอีกด้วย แต่จริง ๆ แล้ว หากเรารู้จักการดื่มที่ถูกต้อง การดื่มเครื่องดื่มหรือของมึนเมาก็อาจไม่ใช่เรื่องที่ร้ายแรงอะไรมากมาย สุขภาพก็อาจไม่ได้พังอย่างที่คิดก็ได้ หากเรามีวิธีที่ดี

วิธีดื่มแอลกอฮอล์ ไม่ให้สุขภาพพัง

หลัก ๆ เลย หากใครก็ตามที่ต้องการดื่มเหล้าหรือของมึนเมา แต่ยังต้องการสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและดีอยู่ เราก็มีเทคนิคการดื่มที่ถูกต้องมาฝากกัน รับรองว่าสุขภาพก็ยังเหมือนเดิม ไม่พังง่าย ๆ อย่างแน่นอน สายดื่มทั้งหลายจะต้องเข้ามาอ่านกันเลย

1.เลือกปริมาณในการดื่ม

หลัก ๆ เลย ไม่ว่าเราจะดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แบบไหน เราก็จะต้องเลือกปริมาณที่เหมาะสม โดยดูจาก ส่วนผสมของแอลกอฮอล์ที่อยู่ข้างใน เช่น เบียร์จะต้องมาปริมาณอยู่ที่ 5% ไวน์ จะต้องอยู่ในปริมาณที่ 10 ดีกรี เหล้าจะต้องอยู่ที่ 35-40 ดีกรี เป็นต้น หากคุณดื่มแอลกอฮอล์ที่เกินขนาด ไม่นานร่างกายของคุณจะต้องพังอย่างแน่นอน

2.ดูจากปัจจัยในการดื่ม

เราดื่มเครื่องดื่มหรือของมึนเมาเหล่านี้เพื่ออะไร หากเป็นการดื่มในงานสังสรรค์ที่นาน ๆ ครั้ง ถือว่าร่างกายของเราอาจไม่ได้รับผลกระทบจากแอลกอฮอล์เท่าไหร่นัก แต่หากเป็นการดื่มอย่างสม่ำเสมอทุกวัน ในปริมาณที่มากเกินที่ร่างกายจะรับไหว บอกเลยว่า อีกไม่นานสุขภาพของคุณก็จะพังอย่างแน่นอน

3.โรคประจำตัวที่มีผลต่อการดื่มแอลกอฮอล์

การมีโรคประจำตัวก็อาจทำให้ผู้ดื่มลดปริมาณในการดื่มลงได้ เพราะบางโรคก็ไม่สามารถดื่มแอลกอฮอล์ได้เลยก็มี เพื่อให้ร่างกายไม่เกิดผลข้างเคียง ถือว่าเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่เราจะเลือกดื่มหรือไม่ดื่มนั่นเอง

4.แบ่งตามเพศ

เพศชายมักจะดื่มหนักกว่าเพศหญิง ดังนั้นความเสี่ยงที่สุขภาพจะพังจากฤทธิ์ของแอลกอฮอล์ในเพศชายถือว่าสูงกว่ามาก ๆ เลย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเพศหญิงจะดื่มไม่มากเท่าไหร่ แต่นี่คืออัตราส่วนใหญ่ที่เราคาดคะเน

ดื่มแอลกอฮอล์ปริมาณเท่าไหร่ ส่งผลเสียต่อสุขภาพ

การดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำถือว่าส่งผลเสียแล้ว แต่การดื่มในปริมาณที่มากเกินความจำเป็นและติดต่อกันก็ถือว่าส่งผลเสียเช่นกัน นั่นก็คือ การดื่มวันละ 4-5 ดริ๊ง ติดต่อกัน 5 ปี ถือว่าเกินมาตรฐานที่ร่างกายมาก ๆ เลย แบบนี่ถือว่าอันตรายมาก ๆ เลย

การดื่มแอลกอฮอล์อาจไม่ใช่เรื่องดีเลย แต่หากเราเลี่ยงที่จะไม่ดื่มไม่ได้นั้น เราก็จะต้องมาดูว่า ปริมาณหรือความพอดีในการดื่มอยู่ตรงไหน เพราะสุขภาพเป็นเรื่องที่สำคัญ เราสามารถดื่มได้ แต่ต้องไม่ทำร้ายร่างกายของเราเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook