3 วิธีทำให้เวลาของคู่รักรู้สึกมีค่ามากขึ้น

3 วิธีทำให้เวลาของคู่รักรู้สึกมีค่ามากขึ้น

3 วิธีทำให้เวลาของคู่รักรู้สึกมีค่ามากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาเป็นสิ่งมีค่า เพราะมันเอากลับมาไม่ได้ หลายคู่มีความรู้สึกว่าใช้เวลาอย่างสูญเปล่าและรู้สึกเสียใจกับมัน รู้สึกว่าคบกันไปนานแต่ก็ยังไม่เห็นคุณค่า ถึงแบบนั้นหลายคน หลายคู่ก็อาจจะยังนึกไม่ออกว่าแล้วจะทำยังไง วันนี้เลยมี 3 วิธีที่เรียบง่ายแต่จะช่วยให้เราเห็นคุณค่าของเวลาได้มากขึ้น 

1.ขอบคุณและบอกลา 

จากการศึกษาของ The Gottman Institute ชี้ว่าเราควรให้ความสำคัญกับคำทักทายและคำบอกลากับคนสำคัญของเราให้มากขึ้น เช่น โบกมือทักทาย กอดอำลาอย่างอบอุ่น จูบค้างไว้สัก 7 วินาทีจะเป็นการช่วยย้ำเตือนทั้งเราและอีกฝ่ายว่าสำคัญแค่ไหน จะช่วยให้เรารู้สึกถึงคุณค่าของเวลามีอยู่ด้วยกันมากยิ่งขึ้น 

2.หากิจกรรมทำกับคนสำคัญ

ลองหากิจกรรมทำกับคู่รักหรือคนสำคัญของเรา การมีกิจกรรมที่ได้ทำร่วมกัน หางานอดิเรกใหม่ๆ ทำด้วยกัน มีแนวโน้มทำให้ความสัมพันธ์ดียิ่งขึ้นและเห็นคุณค่าของเวลาที่อยู่ด้วยกันมากขึ้น 

3.พยายามมี Sex อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง 

Sex เป็นเรื่องธรรมชาติและแน่นอนว่ามันบังคับกันไม่ได้แต่ก็เป็นหนึ่งในทางเลือกที่น่าสนใจ ผลงานที่ตีพิมพ์ใน Social Psychological and Personality Science แสดงให้เห็นว่าคู่รักที่มี sex อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งมีความพึงพอใจในความสัมพันธ์มากกว่าคู่ที่มี sex น้อยกว่า 

สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นเพราะการมี sex หรือแม้กระทั่งการจูบนั้นก็สามารถช่วยลดระดับความเครียดและสามารถเพิ่มฮอร์โมนแห่งความรักทำให้เรารู้สึกมีความสุขและผูกพันกับคู่ของเรามากขึ้น เป็นอีกกิจกรรมที่จะทำให้รู้สึกว่าเวลาที่อยู่ด้วยกันมันมีค่าจริงๆ 

เวลาเป็นทรัพยากรที่มีจำกัด เลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเราและคู่รักของเราเพื่อความสัมพันธ์ที่ยืนยาวและจะได้ไม่รู้สึกเสียดายเวลาที่ผ่านมา 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook