กิจกรรมน่าทำหลังเลิกงาน สไตล์คนมีคู่แต่ไม่มีลูก

กิจกรรมน่าทำหลังเลิกงาน สไตล์คนมีคู่แต่ไม่มีลูก

กิจกรรมน่าทำหลังเลิกงาน สไตล์คนมีคู่แต่ไม่มีลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชีวิตของคนโสดและคนมีครอบครัว ต่างกันอย่างสิ้นเชิงในเวลาหลังเลิกงาน สำหรับคนโสด ไม่ได้มีภาระอะไรรออยู่ที่บ้าน คุณก็อาจจะไปเที่ยวเตร็ดเตร่พักผ่อนหย่อนใจที่ไหนก็ได้ก่อนกลับบ้าน ส่วนคนมีครอบครัว โดยเฉพาะ พ่อ/แม่ลูกอ่อนที่มีลูกน้อยคอยอยู่ที่บ้าน ออกมาทำงานก็ฝากญาติหรือจ้างพี่เลี้ยงเลี้ยง ย่อมไม่มีเวลาส่วนตัวที่จะขยับไปทำอะไรทั้งสิ้น เลิกงานต้องรีบกลับบ้าน ชีวิตวนเวียนอยู่แบบนี้ไปจนกว่าลูกจะโต

ถึงอย่างนั้น คนมีครอบครัวแต่ไม่มีลูก ชีวิตก็จะเป็นอีกแบบหนึ่ง สองคนสามีภรรยาสามารถใช้ชีวิตส่วนตัวหรือจะทำกิจกรรมบางอย่างร่วมกันก็ได้หลังเลิกงานก่อนกลับบ้าน ไม่จำเป็นต้องตรงดิ่งกลับบ้านเลยในทันที เพราะไม่มีภาระอะไรรออยู่ มีเวลาให้กันและกันเต็มที่ ซึ่งกิจกรรมหลังเลิกงานของคนมีคู่แต่ไม่มีลูก ยุคนี้มีอะไรน่าทำบ้างนะ

พากันไปออกกำลังกาย
ช่วงนี้เทรนด์รักสุขภาพของคนวัยทำงานกำลังมาแรงเชียวล่ะ และหนึ่งในขั้นตอนการเสริมสร้างสุขภาพที่ดีทั้งร่างกาย จิตใจ และสังคม ก็คือการออกกำลังกาย ในอนาคตที่พวกคุณแก่ตัวลง ร่างกายจะเสื่อมสภาพลงเป็นปกติ การเริ่มต้นออกกำลังกายตั้งแต่อายุยังน้อยจึงเป็นสิ่งที่ค่อนข้างสำคัญและจำเป็น จึงทำให้กิจกรรมหลังเลิกงานของหนุ่มสาวที่ไม่ได้มีภาระต้องรีบกลับบ้านไปดูลูกก็คือ การไปออกกำลังกายนั่นเอง โดยคุณทั้งคู่อาจจะหาสมัครแพ็กเกจฟิตเนสที่จ่ายสองประหยัดกว่า ก็มีกิจกรรมให้ทำหลากหลายดี หรืออาจจะเลือกสวนสาธารณะบรรยากาศดี ๆ ไปวิ่ง เดินเร็ว หรือปั่นจักรยานก็ดูเข้าท่าดี หรือถ้าหากว่าพวกคุณขั้นเซียนแล้ว จะเลือกออกกำลังกายด้วยตนเองก็ไม่ผิดกติกา

ดินเนอร์มื้อค่ำกระชับความสัมพันธ์
กิจกรรมทั่วไปของคู่รักหลังเลิกงาน ส่วนมากก็คือการนัดกันไปรับประทานอาหารมื้อเย็นง่าย ๆ ด้วยกันก่อนกลับบ้าน สำหรับคู่ที่ไม่ได้ทำกับข้าวกินเองในวันทำงาน หรือไม่ถนัดทำกินเองก็แล้วแต่ มันก็ช่วยให้คุณประหยัดแรงไปได้เยอะ ส่วนร้านอาหารก็ลองเลือกเอาตามความเหมาะสม ถูกบ้างแพงบ้าง ตามแต่กำลังที่มีจ่าย เพราะมันก็ไม่ใช่เรื่องผิดอะไรหรอกถ้าพวกคุณจะอยากไปนั่งร้านหรู ๆ บรรยากาศโรแมนติก ๆ บ้างเป็นครั้งคราว แต่ก็มีบางคู่ที่รักในการทำอาหารกินเองที่บ้าน ถึงจะเหนื่อยหน่อยแต่ก็สนุกดี ที่สำคัญเรายังควบคุมปัจจัยต่าง ๆ ได้ด้วยตนเอง นอกจากนี้ การเข้าครัวช่วยกันทำอาหารยังเป็นเดตที่แสนจะเรียบง่ายและโรแมนติก มันก็ช่วยกระชับความสัมพันธ์ได้ดีเหมือนกัน

จูงมือไปเข้าคอร์สเรียนอัปเกรดตัวเอง
ในแวดวงการทำงานยุคนี้สมัยนี้ ต้องบอกว่ามันเป็นยุคที่การแข่งขันสูง มนุษย์เงินเดือนมีสิทธิ์ตกงานกะทันหันถ้าคุณเจ๋งไม่พอ ส่วนเจ้าของกิจการหากไม่รู้จักปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงก็จะอยู่รอดยากเหมือนกัน หนทางเดียวที่จะทำให้พวกคุณพร้อมรับมือการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ก็คือคุณจะต้องไม่นิ่งเฉยต่อการพัฒนาตนเอง มันคือการเตรียมความพร้อมต่อสถานการณ์ที่คุณไม่รู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น หากคุณมีทักษะหลากหลายติดตัว คุณจะพอมีลู่ทางในการขยับขยายที่มากกว่าคนอื่น ดังนั้น หากพวกคุณไม่ได้มีภาระในการเลี้ยงลูก และรู้สึกว่าต้องการอะไรที่ช่วยให้ตัวเองรู้สึกมั่นคงในยุคที่การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว จูงมือกันไปเข้าคอร์สต่าง ๆ เพื่ออัปเกรดตัวเอง หรือจะเรียนออนไลน์ก็ได้

ช่วยกันหารายได้พิเศษ
แม้ว่าพวกคุณจะเป็นคู่ชีวิตที่ไม่มีลูก แต่อย่าลืมว่าพวกคุณก็ยังต้องใช้เงิน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากพวกคุณวางแผนที่จะจับมือชราภาพไปด้วยกันแล้วล่ะก็ เรื่องเงินยิ่งต้องพร้อม มันสำคัญต่อชีวิตหลังเกษียณที่พวกคุณทำงานกันไม่ไหวแล้ว หากอยากอยู่อย่างสบาย ๆ ในบั้นปลายชีวิต ก็จำเป็นที่ต้องรีบวางแผนเรื่องการเงินเสียตั้งแต่ตอนนี้ หากเลิกจากงานประจำที่ทำอยู่แล้วยังรู้สึกว่าตัวเองพอมีเวลาที่พอจะหยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทองได้ก็ไม่ควรพลาด รีบหาเงินในช่วงที่ยังไหวทำงานนี่แหละ ทว่าการเลือกงานเสริมหารายได้พิเศษก็ขึ้นอยู่กับความพร้อมของแต่ละคน ควรเลือกที่ไม่หนักมากแต่สร้างรายได้ได้เรื่อย ๆ เพราะพวกคุณเองก็หมดพลังไปกับงานประจำเกือบหมดแล้ว เอาเท่าที่ไหวก็พอ

กลับบ้านทำกิจกรรมที่ผ่อนคลาย
หลังจากเลิกงานแล้ว หากคุณรู้สึกเหนื่อยมากและอยากพักผ่อน กิจกรรมในเชิงสันทนาการหรือกิจกรรมที่ทำเพื่อเน้นพักผ่อนหย่อนใจเป็นทางเลือกหนึ่งที่ช่วยเติมพลังให้กับคุณได้ เพราะคุณควรจะหาทำอะไรที่มันเพลิดเพลินจำเริญใจและให้ความรู้สึกผ่อนคลายมากกว่าทำกิจกรรมหนัก ๆ ดังนั้น คุณก็แค่รีบกลับบ้าน กินข้าว อาบน้ำ จากนั้นก็หลบเข้ามุมที่คุณคิดว่าเป็นพื้นที่ส่วนตัว แล้วอยากทำอะไรก็ทำได้เลย ฟรีสไตล์ ปล่อยให้ตัวเองให้ได้ทำอะไรตามใจชอบได้เต็มที่ เพราะยังไงเสียคุณก็ไม่มีลูกมาวุ่นวายแล้ว คุณอยากจะดูหนัง ดูซีรีส์ ฟังเพลง เล่นเกม อ่านหนังสือ ก่อนที่จะเข้านอน หรือจะรีบเปิดโหมดกลับไปเฝ้าพระอินทร์แต่หัวค่ำเพื่อชาร์จพลังชีวิตก็แล้วแต่สะดวกเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook