3 ความเชื่อเกี่ยวกับการทำงานที่คุณอาจจะเข้าใจผิดไป

3 ความเชื่อเกี่ยวกับการทำงานที่คุณอาจจะเข้าใจผิดไป

3 ความเชื่อเกี่ยวกับการทำงานที่คุณอาจจะเข้าใจผิดไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนที่ทำงานได้ดี ทำงานได้มีประสิทธิภาพต้องเป็นคนที่มีความสุขกับการทำงานเท่านั้น เงินคือทุกคำตอบของการทำงาน จริงหรอ? 

เชื่อว่าหลายคนน่าจะมีความเชื่อหรือเคยได้ยินเรื่องเหล่านี้แล้วก็จำฝังใจมา แต่จากการศึกษาในทางจิตวิทยาพฤติกรรมในการทำงานอาจจะบอกว่ามันไม่ได้เป็นแบบนั้นเสมอไป บางความเชื่อเราอาจจะเข้าใจผิดไป วันนี้เลยอยากชวนทุกคนมาดู 3 ความเชื่อเกี่ยวกับการทำงานที่เราอาจจะเข้าใจผิดไป 

1.มีความสุขกับการทำงานแล้วจะทำงานออกมาได้ดี 

แม้จะดูฟังสมเหตุสมผลแต่จากการศึกษาพบว่าความสุขอย่างเดียวอาจไม่พอ คนที่ทำงานได้ดี มักมีความสุข พึงพอใจในงานและได้มีส่วนร่วมกับงานที่ได้ทำ 

เมื่อใครสักคนทำงานได้ดีพวกเขาสมควรได้รับคำชม ได้รับรางวัลเช่น การขึ้นเงินเดือนและโบนัส การยอมรับในที่ทำงาน สิ่งนี้จะทำให้เกิดความสุขและส่งผลให้พวกเขาทำงานออกมาได้ดียิ่งขึ้น 

2.เงินเป็นคำตอบของทุกอย่าง 

แน่นอนว่าเงินเป็นตัวกระตุ้นที่ดี เป็นหนึ่งในแรงจูงใจสำคัญในการทำงานหรือเลือกงาน แต่ปัจจุบันเงินอาจจะไม่ใช่คำตอบของทุกอย่างในการทำงาน 

มีผู้คนจำนวนมากทิ้งงานที่ค่าตอบแทนสูงเพื่อแลกกับอะไรบางอย่าง เช่น ได้ทำเพื่อคนอื่น ,งานที่ได้หยุดเสาร์-อาทิตย์ ,งานที่ได้มีเวลาไปใช้ชีวิต ,งานที่ได้ WFH ,งานที่มีอิสระในการทำงาน

3.ความเครียดจากการทำงานไม่ว่าจะมากน้อยนั้นไม่ดีแน่ๆ 

ไม่เสมอไป ความเครียดในปริมาณเล็กน้อยนั้นอาจจะเป็นแรงกระตุ้นในการทำงานได้ดี มันช่วยสร้างแรงบันดาลใจ ช่วยให้เรามุ่งความสนใจไปกับงานนั้นๆ อีกทั้งยังเหมือนเป็นการท้าทายให้เราทำงานจนสุดความสามารถของเรา (ถ้างานง่ายๆ ไม่ค่อยเครียดหรอก) 

หากให้สรุปในการทำงานอะไรเพียงอย่างเดียวคงไม่ใช่คำตอบแล้วในยุคปัจจุบันและทุกอย่างมีทั้งข้อดีและข้อเสียของมันเอง 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook