แจก 4 วิธีลดพุงฉบับชาวออฟฟิศ พุงยุบได้แค่ทำทุกวัน

แจก 4 วิธีลดพุงฉบับชาวออฟฟิศ พุงยุบได้แค่ทำทุกวัน

แจก 4 วิธีลดพุงฉบับชาวออฟฟิศ พุงยุบได้แค่ทำทุกวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่กำลังมีปัญหาหน้าท้องป่อง พุงใหญ่ จนทำให้ไม่มั่นใจ ยกมือขึ้น! เชื่อว่าชาวออฟฟิศหลาย ๆ คนน่าจะกำลังประสบกับปัญหาเหล่านี้กันอยู่อย่างแน่นอน ซึ่งหากใครที่กำลังเผชิญกับปัญหาพุงใหญ่ แต่ไม่มีเวลาที่จะออกกำลังกาย วันนี้เราจะมาแจกวิธีลดพุงง่าย ๆ ฉบับชาวออฟฟิศ แม้จะขี้เกียจหรือมีเวลาน้อยแค่ไหน แต่ถ้าทำตามวิธีเหล่านี้ทุกวัน รับรองว่าพุงยุบได้ง่าย ๆ อย่างแน่นอน 

งดเครื่องดื่มที่มีน้ำตาล
พอตกบ่ายทีไร ก็อดใจที่จะกินชานมไม่ได้ทุกที ใครที่กำลังมีพฤติกรรมแบบนี้ต้องรีบงดโดยด่วน เพราะเครื่องดื่มต่าง ๆ ที่เรากินอยู่ในทุกวันนั้นอุดมไปด้วยน้ำตาล ครีมเทียม ไขมัน และนมข้นหวาน ซึ่งเป็นตัวการทำลายสุขภาพแลุะยังทำให้เรามีพุงใหญ่ได้ง่าย ๆ อีกด้วย แนะนำว่าหากใครที่ติดการดื่มชานมในตอนบ่าย หากเป็นไปได้ควรเลือกดื่มเป็นชาใส ไม่ใส่นม และให้ใช้หญ้าหวานแทนน้ำตาล หรือใส่น้ำตาลในปริมาณที่น้อยที่สุดให้พอรู้รส ส่วนใครที่ดื่มกาแฟ ก็ควรเลือกดื่มเป็นกาแฟดำไม่ใส่น้ำตาล จะดีกว่าเมนูประเภทลาเต้หรือคาปูชิโนที่มีนมและน้ำตาลอยู่ในปริมาณมาก รับรองว่าหากทำได้ทุกวัน พุงจะยุบลงได้อย่างแน่นอน เป็นอีกหนึ่งวิธีลดพุงที่เราอยากบอกต่อ

งดทานจุกจิกระหว่างวัน
นอกจากเครื่องดื่มหวาน ๆ แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ชาวออฟฟิศอดใจไม่ได้ทุกที ก็คือขนมของว่างต่าง ๆ ในยามบ่าย แต่รู้ไหมว่าขนมเหล่านี้เองที่ทำให้พุงของเราใหญ่ขึ้นโดยไม่รู้ตัว และยังทำให้น้ำหนักขึ้นได้ง่าย ๆ อีกด้วย แนะนำว่าแทนที่จะทานขนมกรอบ ๆ หรือขนมหวาน ๆ ควรหันมาทานโยเกิร์ต ธัญพืช หรือผลไม้ที่ไม่มีน้ำตาลเป็นของว่างแทนจะดีกว่า เป็นวิธีลดพุงง่าย ๆ แต่ได้ผล แถมยังไม่ต้องอดของว่างอีกด้วย แค่รู้จักเปลี่ยนประเภทขนม ก็ลดพุงได้ไปกว่าครึ่ง!

ลุกเดินให้บ่อยขึ้น
การนั่งอยู่กับโต๊ะทำงานนาน ๆ อาจทำให้หลายคนเกิดปัญหาอ้วนลงพุง เพราะร่างกายไม่ได้เคลื่อนไหว แนะนำว่าให้พยายามลุกเดินให้บ่อยขึ้น ใช้บันไดแทนลิฟต์ และยืดเส้นยืดสายระหว่างวัน หรือพยายามทำกายบริหารขณะนั่งอยู่กับโต๊ะ โดยการแขม่วพุงตลอดเวลาที่รู้สึกตัว เมื่อทำจนเป็นนิสัย นอกจาจะเป็นวิธีลดพุงแล้ว ยังช่วยป้องกันภาวะออฟฟิศซินโดรมซึ่งเป็นภาวะที่อันตรายต่อชาวออฟฟิศได้เป็นอย่างดีอีกด้วย อย่าลืมลองนำไปทำกันดูนะ 

ไม่อดมื้อเช้า
เชื่อว่าชาวออฟฟิศหลาย ๆ คนมักเคยชินกับการอดมื้อเช้ากันอยู่บ่อย ๆ แต่รู้ไหมว่าแท้จริงแล้วมื้อเช้าเป็นมื้อที่จะช่วยปรับสมดุลร่างกายให้ไม่หิวระหว่างวัน และช่วยเผาผลาญพลังงานได้เป็นอย่างดี เป็นอีกหนึ่งวิธีลดพุงที่ได้ผล แถมยังดีต่อสุขภาพ แนะนำว่าให้เลือกทานมื้อเช้าที่อุดมไปด้วยโปรตีน จะส่งผลดีต่อร่างกายมากที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook