5 แนวคิดที่ทำให้เราบริหารเวลาของตัวเองได้ดีขึ้น

5 แนวคิดที่ทำให้เราบริหารเวลาของตัวเองได้ดีขึ้น

5 แนวคิดที่ทำให้เราบริหารเวลาของตัวเองได้ดีขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลา เป็นสิ่งที่มีค่ามากที่สุดอย่างหนึ่งในชีวิต เพราะเราไม่สามารถนำมันกลับคืนมาได้ ไม่ว่าวิธีไหนก็ตาม แต่คนเรามักมองข้ามและใช้เวลาไปกับเรื่องที่ไม่สำคัญมากเกินไป วันนี้เลยมีแนวคิดที่น่าสนใจจากคุณ Alberto Garcia มาฝากกัน 

1.พึ่งตัวเองดีที่สุด ไม่มีใครต้องการเรามากกว่าตัวเราเอง 

เวลามีปัญหา เพื่อนหรือคนรอบตัวอาจไม่สามารถอยู่ช่วยเราได้ตลอดเวลา เพราะแบบนั้นเราต้องเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของตัวเราเองเพื่อที่จะผ่านปัญหาต่างๆ ไปได้ 

2.หยุดทะเลาะกับคนอื่นเพราะมันเสียเวลา 

การเถียงกับคนที่ไม่ได้ให้อะไรกับชีวิตเรา เถียงกับคนที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์อะไรมันเสียเวลาชีวิต ให้ใช้เวลาไปกับอย่างอื่นดีกว่า 

3.ความสุขนั้นเรียบง่าย อย่าทำให้มันยาก

ความสุขแท้จริงนั้นเรียบง่าย ไม่ซับซ้อนแต่เรามักทำให้มันยุ่งยากและคาดหวังสูง เช่น เราต้องประสบความสำเร็จมากๆ ถึงจะมีความสุข หลายครั้งมันทำให้เราลงแรงลงเวลาไปมากแล้วรู้สึกไม่มีความสุข ลองทำความสุขให้ง่ายแล้วเราจะรู้สึกคุ้มกับเวลามากขึ้น 

4.ไม่ต้องเสียเวลาอธิบายเรื่องของตัวเองให้คนอื่นฟัง 

ไม่มีใครหนีพ้นการถูกนินทา เรามักแคร์สายตาคนอื่นมากกว่าที่ควรจะเป็น เมื่อชีวิตและเวลามีค่า อย่าใส่ใจกับคำดูถูกนินทาจากคนที่ไม่ได้หวังดีจากเรา ปล่อยไปอย่าเสียเวลาเพื่ออธิบายคนอื่นว่าเราเป็นยังไง 

5.หยุดคาดหวังว่าชีวิตจะยุติธรรมกับเรา 

ชีวิตนั้นไม่ค่อยยุติธรรมกับคนเรา เลิกคาดหวังว่ามันจะดีกับเราเสมอ มีแย่มีดีสลับกันไป ทุกอย่างมีการเปลี่ยนแปลง เลิกตั้งคำถามกับบางอย่าง ใช้เวลาของตัวเองให้ดีที่สุด 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook