คนเราจะแอบรักใครสักคนได้นานแค่ไหน? มาหาคำตอบกันดีกว่า

คนเราจะแอบรักใครสักคนได้นานแค่ไหน? มาหาคำตอบกันดีกว่า

คนเราจะแอบรักใครสักคนได้นานแค่ไหน? มาหาคำตอบกันดีกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          “คนเราจะแอบรักใครสักคนได้นานแค่ไหน คนเราจะแอบรักใครสักคนได้จนถึงเมื่อไหร่ คนเราจะแอบรักใครสักคนได้อีกนานแค่ไหนแล้วฉันต้องรักเธออย่างนี้ถึงเมื่อไหร่” ท่อนฮุคจากเพลง คนเราจะแอบรักใครสักคนได้นานแค่ไหน-ROOFTOP feat.AUTTA ทำให้เกิดคำถามตามเนื้อเพลงเลยว่ามันจะได้นานขนาดไหนกันนะ 

          เราได้ไปเจอคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญเลยคิดว่าขอหยิบมาให้ทุกคนหาคำตอบไปพร้อมๆ กัน คนตอบแรกมาจาก Chase Amante ผู้ก่อตั้ง Girls Chase บริษัทเกี่ยวกับการนัดเดท เขาได้ให้คำตอบไว้ว่า การแอบรักใครสักคนไม่มีเวลาที่สิ้นสุด

          เขากล่าวว่าการแอบชอบอาจจะจบลงภายในหนึ่งสัปดาห์หรืออาจจะอยู่นานถึงทศวรรษได้เลย ปัจจัยหลักๆ มาจาก การกระทำของคนที่ชอบและการคนที่คุณชอบไปมีคนอื่นแล้ว 

          หากเราชอบใครแล้วคนนั้นเราไม่เคยแสดงท่าทีอะไรแล้วเราก็ไม่ได้เจอคนอื่นด้วย มันมักจะเป็นความรู้สึกดีในจินตนาการ ทำให้เรารู้สึกแอบชอบไปเรื่อยๆ มากกว่า 

          อีกคนที่มาร่วมให้คำตอบคือ Dr.Carla Manly ผู้เขียนหนังสือ Joy from Fear: Create the Life of Your Dreams by Making Fear Your Friend


          เธอให้ความเห็นว่าจากประสบการณ์ส่วนตัวที่ทำงานมา คนเราสามารถแอบใครได้ตั้งแต่ชั่วโมงจนถึงชั่วชีวิต บางครั้งความชอบก็จบลงเร็วเพราะชอบปัจจัยทางกายภาพอย่างเดียว เช่น ความดึงดูด จุดดึงดูดทางเพศ บุคคลิกภาพต่างๆ และยิ่งจบเร็วหากคนนั้นแสดงนิสัยแย่ๆ ออกมา 

          โดยมีการสอบถามไปยังผู้เชี่ยวชาญอีกหลายท่าน ทุกคนก็ให้คำตอบเหมือนๆ กันหมดว่ามันไม่มีระยะเวลากำหนดได้ มันขึ้นอยู่กับปัจจัยที่เข้ามามากมาย ยิ่งคนนั้นดีกับเรา เราก็ยิ่งแอบชอบไปนาน ถ้าคนนั้นเกิดทำอะไรที่เราไม่ชอบ ความชอบก็จบลงได้ง่ายๆ 

          อีกทั้งมันก็คือขึ้นอยู่กับความสนใจของเราด้วย ยิ่งเราให้ความสนใจ ติดตามคนนั้นมากเท่าไร แนวโน้มที่เราจะชอบคนนั้นก็นานขึ้น 

          สรุป คนเราจะแอบรักใครสักคนได้นานแค่ไหน? มันขึ้นอยู่กับบุคคลและปัจจัยอื่นๆ ที่เข้ามา มันอาจจะกินเวลาแค่ไม่กี่ชั่วโมงจนไปถึงตลอดชีวิตเลยก็ได้ แล้วคุณล่ะ เคยแอบรักใครสักคนได้นานแค่ไหน?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook