ฮาวทูเลือกเจลล้างหน้าที่ช่วยรักษาผิวแดงและอาการระคายเคือง

ฮาวทูเลือกเจลล้างหน้าที่ช่วยรักษาผิวแดงและอาการระคายเคือง

ฮาวทูเลือกเจลล้างหน้าที่ช่วยรักษาผิวแดงและอาการระคายเคือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนที่ผิวอักเสบ มีสิวผด หรือว่าเป็นภูมิแพ้ผิวหนัง หรือแม้แต่คนที่แพ้ง่าย จำเป็นต้องคัดสรรเจลล้างหน้าที่ช่วยรักษาผิวแดง และมีอาการระคายเคือง ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกคนมาเลือกเจลล้างหน้า ว่าจะต้องดูอะไรบ้าง และมีข้อไหนที่สำคัญ เพื่อที่จะไม่เป็นการทำร้ายผิวที่บอบบางของเรามากจนเกินไป 

1.เลือกที่ผ่านการทดสอบการระคายเคือง

สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องผิวอักเสบ แพ้ง่าย การเลือกเจลล้างหน้าที่ช่วยรักษาผิวแดงและอาการระคายเคืองนั้นมีความสำคัญมาก ซึ่งผลิตภัณฑ์ล้างหน้าหลายชนิดนั้น มีสารเคมีอยู่ด้วย ซึ่งสำหรับคนที่ผิวแข็งแรงอาจจะดูไม่กระทบกระเทือนมาก แต่สำหรับคนที่ผิวบอบบางแพ้ง่าย หรือคนที่เป็นภูมิแพ้ผิวหนังอาจจะทำให้อาการกำเริบ ผิวหนังอักเสบ ผิวผดเพิ่มขึ้นมา เพื่อความปลอดภัย เราจึงควรเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่ผ่านการทดสอบจากสถาบันผิวหนัง หรือแพทย์ผิวหนัง ว่าไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ หรือระคายเคืองนั่นเอง 

2.ไม่มีฟอง 

คุณสมบัติหนึ่งที่เราสังเกตได้ง่ายจากเจลล้างหน้าที่ช่วยรักษาผิวแดงและอาการระคายเคืองคือ มักจะเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่ไม่มีฟอง ซึ่งหลายคนอาจจะคิดว่าการมีฟองทำให้รู้สึกสะอาด และไม่มีสิ่งใดตกค้างอยู่ที่ผิว แต่เราอย่าลืมว่า ผิวหน้าไม่เหมือนกับจาน ที่ต้องให้สะอาดแห้งเอี๊ยด เพราะเจลล้างหน้าหรือโฟมล้างหน้าที่มีฟองจะทิ้งประจุเอาไว้ที่ผิวของเรา และดึงความสกปรกต่าง ๆ จนทำให้ผิวเกิดความระคายเคืองได้ 

ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ไม่มีฟองจะเป็นเจลล้างหน้าที่ SLS Free หรือไม่มีสารเคมีที่ลดแรงตึงผิว ซึ่งเป็นสารที่ทำให้ผิวระคายเคืองได้ง่าย นอกจากนี้ การเลือกเจลล้างหน้ารักษาผิวแดงและอาการระคายเคืองที่ไม่มีฟองยังช่วยเก็บกักและรักษาความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า ทำให้ผิวหน้าแข็งแรงยิ่งขึ้น ดังนั้น เลือกเจลล้างหน้าครั้งต่อไป เลือกที่ไม่มีฟองจะดีกว่า ไม่ว่าผิวของเราจะแพ้ง่ายหรือไม่ก็ตาม 

3.ไร้สารเคมี

สกินแคร์และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิว อย่างเจลล้างหน้ารักษาผิวแดงและระคายเคือง เราควรจะเลือกที่ไม่มีสารเคมี และมีส่วนผสมที่เป็นสารสกัดจากธรรมชาติล้วน ๆ จะดีกว่า เพราะสารเคมีไม่ว่ามากหรือน้อย ก็จะก่อให้เกิดการระคายเคืองได้ทั้งนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากว่าเราเป็นคนหนึ่งที่แพ้ง่าย หรือเป็นสิวง่าย

สำหรับใครที่กำลังสับสนและไม่รู้ว่าจะเลือกเจลล้างหน้ารักษาผิวแดงและระคายเคืองอย่างไรดี ทางที่เซฟที่สุดก็คือ ให้เราเลือกเจลล้างหน้าที่เป็นเวชสำอาง ปราศจากฟอง มีการทดสอบว่าไม่แพ้ และเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ ไร้สารเคมีจะดีที่สุด จะได้ไม่ต้องกังวลว่ายิ่งใช้ผิวยิ่งบาง หรืออ่อนแอลงไป 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook