ถอดความหมายรอยสักแต่ละจุดของ แจ็คสัน หวัง (Jackson Wang)

ถอดความหมายรอยสักแต่ละจุดของ แจ็คสัน หวัง (Jackson Wang)

ถอดความหมายรอยสักแต่ละจุดของ แจ็คสัน หวัง (Jackson Wang)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องบอกว่า แจ็คสัน หวัง (Jackson Wang) เป็นที่สนใจในทุกๆ เรื่องราวไม่ว่าจะเป็นประวัติการศึกษา แฟชั่นที่ชอบ ความสนใจด้านดนตรี ความสามารถด้านกีฬา ไม่เว้นแต่เรื่อง "รอยสัก" บนร่างกายที่หลายคนก็อยากรู้ด้วยเช่นเดียวกัน

เชื่อว่าหากพูดถึงศิลปะบนเรือนร่างอย่างการสัก คงมีหลายคนชื่นชอบเป็นพิเศษ บางคนเลือกเก็บความทรงจำไว้บนร่างกายเหมือนเป็นบันทึกส่วนตัว บางคนเลือกสักเพราะชื่นชอบในความสวยงามเป็นหลัก แต่สำหรับ แจ็คสัน หวัง เขาสักข้อความรวมถึงรูปภาพที่มีความหมายต่อชีวิตของเขาไว้นั่นเอง

สำหรับเรื่องราวรอยสักของ แจ็คสัน ถูกพูดถึงอย่างมากเมื่อครั้งนักร้องหนุ่มขึ้นปกนิตยสาร SUPERELLE China โดยนอกจากใบหน้าที่หล่อเหลาและรูปร่างที่ดีพอๆ กัน รอยสักที่เผยให้เห็นในครั้งนั้น ยังทำให้หลายคนสนใจและตามหาความหมายกันเป็นจำนวนมาก

ด้าน แจ็คสัน ก็เคยเปิดเผยเรื่องราวของรอยสักบนร่างกายว่า เขามีรอยสัก 8 ชิ้น คือข้อความ 福 , รูปโคมไฟ, รูปหนู, รูปไก่, โลโก้ Singapore Youth Olympic Games, ดาบ และปิดท้ายด้วย ชื่อบริษัท Team Wang

ตามที่ แจ็คสัน ได้กล่าวไว้ว่า ที่ไหล่ขวาของเขาคือ ทุกปี ในช่วงตรุษจีน เขาจะวางตัวหนังสือนี้กลับหัวเพื่อแสดงว่าโชคอยู่ที่นี่ สื่อถึงความสมบูรณ์พูลสุข ดังนั้นตัวเขาเองจึงนำตัวอักษรนี้ไว้บนตัว และกลับตัวมาทางหัว ซึ่งแปลได้ว่า โชคอยู่กับเขาเสมอ นั่นเอง

ขณะที่ รูปโคมไฟสีแดง ชวนให้นึกถึงเทศกาลไหว้พระจันทร์เมื่ออายุ 7 หรือ 8 ขวบ ตอนนั้นเขาไปสวนสาธารณะในตอนบ่าย เด็กคนอื่นๆ ถือโคมไฟยกเว้นเขา พี่ชายและพ่อแม่ก็ไม่ได้เตรียมไว้ และเขาก็ไม่ได้ตั้งใจจะฉลองด้วย แต่เมื่อกลับถึงบ้าน เขาเห็นจานและขนมไหว้พระจันทร์บนโต๊ะและโคมไฟมากมาย เมื่อเห็นทั้งหมดนั้น เขาร้องไห้ทันที ตอนนั้นในใจก็อยากได้โคมไฟเหมือนกัน แต่ก็ได้แต่บอกตัวเองว่าไม่เป็นไร พอเห็นทุกสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ทำให้ เขาร้องไห้ออกมาจนที่บ้านก็งงว่าเกิดอะไรขึ้น

ด้านแขนซ้ายและขวา เป็นวันเกิดและปีนักษัตรย์ของคุณพ่อคุณแม่ คุณแม่เกิดปีหนู ส่วนรูปไก่ เป็นปีเกิดของคุณพ่อ ส่วนแขนข้างซ้ายด้านบนเป็นโลโก้ของการแข่งขันโอลิมปิกเยาวชนที่สิงค์โปรที่เจ้าตัวได้ไปเข้าร่วม และเพื่อเป็นสัญลักษณ์ในฐานะแชมป์ฟันดาบอีกด้วย

ส่วนข้อความ 123. ย่อมาจากชื่อในภาษาจีน

王+1 • (yi 一 อี้) = หวังกา "อี"

王+2 • (er 二 เอ้อ) = หวังเจีย "เอ่อร์"

王+3 • (san 三 ซาน) = หวังแจ็ค "สัน

ปิดท้ายด้วย TEAM WANG LETS MAKE HISTORY COOKIES น่าจะสื่อถึง ทีมหวัง (TEAM WANG) ชื่อบริษัทที่เจ้าตัวสร้างขึ้นเมื่อปี 2017 นั่นเอง

ถึงแม้จะมีรอยสักหลากหลายและซ่อนความหมายไว้มากมาย แต่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็เคยลังเลว่าจะเก็บเรื่องราวต่างๆ ไว้บนร่ายกายดีไหม “ผมลังเลเพราะคิดว่าจะลบออกไม่ได้ แต่ผมคิดว่ามันเป็นรอยสักบนร่างกายของผม และไม่เป็นอันตรายต่อผู้อื่น นี่คือการตัดสินใจของผม นี่ผมเอง”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook