Kim Jones พาเรายลความงามของทุ่งดอกไม้และชนบทฝรั่งเศสผ่าน Dior Men's Summer 2023

Kim Jones พาเรายลความงามของทุ่งดอกไม้และชนบทฝรั่งเศสผ่าน Dior Men's Summer 2023

Kim Jones พาเรายลความงามของทุ่งดอกไม้และชนบทฝรั่งเศสผ่าน Dior Men's Summer 2023
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พาเราเดินทางผ่านพื้นที่และกาลเวลาจากปารีสสู่ชนบท จากนอร์มังดีสู่กรองวิลล์ ซึ่งเป็นเมืองบ้านเกิดเมืองนอนของ Dior

สำหรับคอลเลกชั่นเสื้อผ้าสุภาพบุรุษประจำฤดูร้อน 2023 ล่าสุดนี้คือการสานต่อเรื่องราวจากฤดูหนาวที่ผ่านมา และเกี่ยวโยงไปถึงโอกาสการครบรอบ 75 ปีของห้องเสื้อดิออร์ ในปีนี้ คิม โจนส์ ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์พาเราเดินทางผ่านพื้นที่และกาลเวลาจากปารีสสู่ชนบท จากนอร์มังดีสู่กรองวิลล์ ซึ่งเป็นเมืองบ้านเกิดเมืองนอนของมร.ดิออร์และเป็นที่ตั้งของที่พำนักอันมีสวนอันเลื่องลือของเขา รวมถึงเดินทางไปยังซัสเซ็กซ์และชาร์ลสตัน ที่พำนักของศิลปินของกลุ่มบลูมส์เบอรี่อย่าง Duncan Grant ซึ่งนับเป็นอีกครั้งหนึ่งที่เรื่องราวส่วนตัวของบุคคลในประวัติศาสตร์ได้เข้ามาเรียงร้อยกับคอลเลกชั่น เชื่อมโยงอดีตเข้ากับปัจจุบันและอนาคตของห้องเสื้อ จากความคิดสร้างสรรค์ของบริบทสังคมในอดีตสู่อิทธิพลที่พวกเขาส่งผลต่อปัจจุบัน

“Granville และ Sussex มีสภาพอากาศ แสง และสวนที่คล้ายคลึงกัน ซึ่งเป็นสายสัมพันธ์ที่เชื่อมโยงกัน สำหรับมร.ดิออร์ และดันแคน แกรนท์ บ้าน สวน และสภาพแวดล้อมของพวกเขา ล้วนมีความสำคัญต่อความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งโลกส่วนตัวที่มีความหมายเหล่านี้ถูกนำมาตีความจนเกิดเป็นผลงานออกสู่สาธารณชน สำหรับคอลเลกชั่นนี้ เราได้ผสมผสานประโยชน์การใช้สอยและองค์ประกอบของธรรมชาติและการทำสวนเข้ากับสไตล์อันสง่างาม มุมมองใหม่ๆ และผลงานศิลปะของดันแคน แกรนท์เข้าไปในคอลเลกชั่น โลกส่วนตัวจึงมาบรรจบกับโลกสาธารณะ นอกจากนี้ยังมีแง่มุมของเส้นทางกาลเวลา การเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศและแสงแห่งฤดูกาล รวมถึงการเดินหน้า การสร้างชุมชนครีเอทีฟ และมรดกตกทอดจากห้องเสื้อดิออร์” คิม โจนส์ กล่าว

การแปรเปลี่ยนของแสงและความไม่แน่นอนของสิ่งแวดล้อมตามธรรมชาติ ถูกตีความและสะท้อนให้เห็นผ่านเฉดสีสันของคอลเลกชั่น จากการไล่สีของสีเทา ชมพู และพาสเทลของดิออร์ ไปจนถึงเฉดสีของบรรยากาศการทำสวน การเดินเล่น และการตกปลา รวมถึงสีเขียว และสีฟ้า สีเหล่านี้ถูกนำมาใช้ผสมผสานกับเสื้อผ้าและแอคเซสเซอรี่ที่แอบแฝงไปด้วยความขบถ Bar Jacket ยังถูกหยิบมาสร้างสรรค์ในรูปแบบใหม่ซึ่งทำจากผ้าซิลค์ออร์แกนซ่ากึ่งโปร่งแสง เพื่อเผยโครงสร้างเสื้อผ้าผู้ชายแบบดั้งเดิมที่แข็งแกร่งอยู่ภายใน ลาย Lily Pond ของดันแคน แกรนท์ เข้ามาช่วยขับเน้นเนื้อผ้าล้ำสมัยที่ผสมผสานฝีเข็มแบบดั้งเดิม ลวดลาย Cannage ของดิออร์ปรากฏให้เห็นบนโค้ท ในขณะที่ภาพสเก็ตช์ของดันแคน แกรนท์ ถูกนำมาตีความเป็นผ้าถักนิตด้วยมือที่ซับซ้อนแต่เรียบง่ายในเวลาเดียวกัน

ทางด้านแอคเซสเซอรี่อย่างกระเป๋าและรองเท้า นั้นมีกลิ่นอายของความเรียบเท่ สง่างาม ผสานเข้ากับประโยชน์ใช้สอยในชีวิตประจำวัน ทว่ายังสะท้อนถึงงานดีไซน์อันซับซ้อนที่อยู่เบื้องหลัง อย่างกระเป๋า Saddle กระเป๋าแบ็กแพ็ค และเบลต์แบ็ก กระเป๋าแบ็คแพ็คที่สามารถใส่เข้ากับชุดสูทได้ มาพร้อมโคเวอร์และฮู้ดแบบกันน้ำที่สามารถถอดออกได้ ในขณะที่โอเวอร์ชูปักลายนั้นจับเข้าคู่กับรองเท้าเดอร์บี้ Dior Carlo ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีหมวกทำสวนพิมพ์ลาย ‘Pergola’ สามมิติสวมทับหมวกแก๊ปได้อย่างเก๋ไก๋ โดยดีไซน์นั้นอ้างอิงมาจากหมวกทำสวนที่ดันแคน แกรนท์สวมใส่มาตลอดชีวิต ผสมผสานกับโครงไม้ระแนงของซุ้มไม้เลื้อยที่อยู่ในสวนของมร.ดิออร์นั่นเอง 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook