อยากให้เขาหรือเธอประทับใจ คนแบบนี้แหละแพ้ทางทุกที

อยากให้เขาหรือเธอประทับใจ คนแบบนี้แหละแพ้ทางทุกที

อยากให้เขาหรือเธอประทับใจ คนแบบนี้แหละแพ้ทางทุกที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากเจอคนจริงใจ มีไหมแถวนี้!!! นี่ไม่ใช่แค่ส่วนหนึ่งของเนื้อเพลง แต่เป็นความรู้สึกและความคาดหวังในใจของคนทุกคนเมื่อต้องเข้าไปอยู่ในความสัมพันธ์ ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์รูปแบบไหนก็ตาม สิ่งพื้นฐานที่เราต้องการจากอีกฝ่ายไม่ได้มีอะไรมากมายนักหรอก ขอแค่มีความจริงใจให้กันเท่านั้น สิ่งอื่น ๆ มันก็จะตามมาเอง

ถ้าคุณกำลังคิดจะเริ่มต้นความสัมพันธ์กับใครสักคน นอกจากความจริงใจที่คุณมีให้เขาหรือเธอแล้ว คุณยังอยากรู้ว่าคุณจะทำอย่างไรดีให้อีกฝ่ายรู้สึกประทับใจในตัวคุณ Tonkit360 มีคำแนะนำดี ๆ ว่าพฤติกรรมแบบไหนที่จะทำให้ฝ่ายที่คุณกำลังจีบอยู่นั้นรู้สึกดี แบบว่า “เจอคนแบบนี้ฉันแพ้ทางทุกทีเลย”

กล้าก็ได้อายก็อด
ความกล้าหาญจะทำให้คุณดูเท่ขึ้นหลายเปอร์เซ็นต์ แต่ขอเตือนนิดว่าความใจกล้าที่ว่าก็ไม่ใช่พฤติกรรมที่พรวดพราดทะเล่อทะล่าเข้าหาใครสักคนแบบไม่คิดหน้าคิดหลัง ชนิดที่ไม่เหยียบเบรกเลยแม้แต่น้อย แบบนั้นจะทำให้อีกฝ่ายกลัวเพราะรู้สึกว่าถูกคุกคามมากกว่า เรื่องแบบนี้มันต้องมีทั้งศาสตร์และศิลป์ ค่อยเป็นค่อยไป ที่สำคัญคือช่วยลดแรงกระแทกกรณีที่อีกฝ่ายปฏิเสธกลับมา แม้ว่าผลลัพธ์จะคาดหวังไม่ได้ ก็ยังมีโอกาสมากกว่ายืนมองเฉย ๆ แล้วกัน หลายคนแพ้ทางคนใจกล้าแบบนี้แหละ เหมือนซื้อหวยอะถึงโอกาสถูกรางวัลจะน้อยมาก แต่ถ้าไม่ซื้อโอกาสก็ไม่มีเลย

เป็นผู้พูดและผู้ฟังที่ดี
การเป็นคนคุยเก่งมันก็ดีตรงที่ว่าทำให้บรรยากาศไม่เงียบเหงา แต่มันก็มีขีดจำกัดว่าไม่ใช่พูดมากจนอีกฝ่ายนั่งน้ำลายบูด พูดน้ำไหลไฟดับแบบแทบไม่พักหายใจ ที่ออกจากปากก็มีแต่เรื่องของตัวเอง แถมยังมีเรื่องขี้โม้ขี้อวดด้วย ขนาดนี้ก็ไม่ไหวเหมือนกัน จริง ๆ แล้ว ตามมารยาทในการสื่อสารเราต้องเป็นทั้งผู้พูดและผู้ฟัง รู้ว่าอะไรควรพูดไม่ควรพูด พูดเท่าที่ทำให้บรรยากาศมันไม่วังเวงหรือเงียบจนอึดอัด แล้วเปลี่ยนบทบาทให้อีกฝ่ายได้เป็นผู้พูดบ้าง มันแสดงให้เห็นว่าคุณก็พร้อมจะเป็นผู้ฟังที่ดี ลองถามคำถามอีกฝ่ายกลับแบบคำถามปลายเปิด จะได้มีอะไรให้สนทนากัน

ให้เกียรติทั้งต่อหน้าและลับหลัง
ใคร ๆ ก็ชอบคนที่ให้เกียรติคนทั้งนั้นแหละ รู้สึกดีมาก ๆ เลยแหละที่มีคนให้เกียรติกัน คนประเภทนี้จะรักษามารยาทในการแสดงออกไม่ว่าจะต่อหน้าหรือลับหลัง และไม่ว่าจะสนิทกันแค่ไหนก็ยังต้องให้เกียรติกันเสมอ แรกเริ่มที่ทำความรู้จัก ยังไม่สนิทสนมกัน อย่าทำอะไรรุ่มร่าม เมื่อสนิทกันระดับหนึ่ง เริ่มรู้จักนิสัยใจคอแบบที่ไม่ค่อยชอบใจ ก็ต้องเคารพในความต่าง เรามีสิทธิ์ที่จะไม่ชอบนิสัยเขาหรือเธอ แต่ไม่มีสิทธิ์ไปเสียมารยาท ไปทำให้คนอื่นรู้สึกด้อยค่า คนเราควรจะมีมารยาทและสุภาพกับทุกคน และการให้เกียรติก็ไม่ใช่การอวยจนทำให้อีกฝ่ายอึดอัดด้วย

เสมอต้นเสมอปลาย
“คนที่เสมอต้นเสมอปลายเนี่ย น่ารักจริง ๆ นะ” เรื่องนี้อาจต้องใช้เวลาสักหน่อยในการพิสูจน์ ลองดูว่าวันแรกที่รู้จักกันเป็นยังไง เวลาผ่านมานานตั้งเท่าไรเขาหรือเธอก็ยังคงเป็นแบบนั้น ไม่มีน้อยลง มีแต่เพิ่มขึ้น ก็ไม่แปลกหรอกที่จะทำให้ใครหลายคนรู้สึกแพ้ทาง เพราะมันรู้สึกดีและน่าประทับใจจริง ๆ นะ ความรู้สึกที่ได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนเนี่ย ถ้าคุณยังคงรักษาความเสมอต้นเสมอปลายดุจเกลือรักษาความเค็มไว้ได้ตลอดรอดฝั่งล่ะก็ มันก็พิสูจน์ให้เห็นชัด ๆ เองว่าคุณจริงใจกับเขาหรือเธอจริง ๆ

เรื่องง่าย ๆ แค่ใส่ใจเท่านั้น
ลองหัดเป็นคนที่ใส่ใจกับเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ลองจดจำรายละเอียดต่าง ๆ ของคนที่กำลังตามจีบอยู่ทั้งที่เขาหรือเธอเคยพูดอย่างไม่ใส่ใจแค่ครั้งเดียว ลองสังเกตว่าคนที่ชอบชอบทำอะไรโดยที่เขาหรือเธอไม่ต้องบอก ลองพยายามเข้าใจในมุมของเขาหรือเธอ ทั้งที่คนอื่น ๆ ไม่เข้าใจ รับรองเลยว่าเจอคนประเภทนี้เข้าไปร้อยทั้งร้อยก็คือรู้สึกดี เพราะมันเป็นความรู้สึกแบบว่าเราเป็นคนสำคัญของใครสักคน ลองคิดดูว่าหลาย ๆ เรื่องที่แม้แต่ตัวเราเองยังไม่ใส่ใจ ไม่คิดว่าเป็นเรื่องสำคัญ แต่ถ้ามีใครสักคนมาใส่ใจและทำให้มันเป็นเรื่องสำคัญ มันก็น่าประทับใจไม่ใช่เหรอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook