หนุ่มๆ ควรลอง 5 วิธีช่วยบอกลาสิวที่หลัง

หนุ่มๆ ควรลอง 5 วิธีช่วยบอกลาสิวที่หลัง

หนุ่มๆ ควรลอง 5 วิธีช่วยบอกลาสิวที่หลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดยหลักๆ แล้ว ปัญหาที่ทำให้เกิดสิวที่หลังก็มาจากการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำให้เกิดการอุดตันรูขุมขน เกิดการระคายเคืองจากเสื้อผ้าที่ใส่ จากการกินอาหาร และจากกรรมพันธุ์ ดังนั้นเมื่อหนุ่มๆ รู้ถึงสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวที่หลังแล้ว ก็ควรที่จะหาวิธีรักษาที่ได้ผลและปลอดภัยต่อผิวมากที่สุด

วันนี้เราจึงรวบรวมเอา 5 วิธีที่ช่วยบอกลาสิวที่หลังมาฝากกัน มาดูกัน ว่าวิธีรักษาสิวที่หลังต้องทำอย่างไรกันบ้าง

1.ใช้ผลิตภัณฑ์สูตรอ่อนโยน

ผลิตภัณฑ์สูตรอ่อนโยน เช่น ออร์แกนิคหรือที่ไม่มีส่วนผสมของสารที่ก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขน จะช่วยรักษาสิวที่หลังได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นสบู่ ยาสระผม ครีมนวดผม หรือครีมบำรุงก็ตาม เนื่องจากผลิตภัณฑ์ที่เป็นสูตรอ่อนโยน โดยส่วนใหญ่จะช่วยให้สิ่งตกค้างอุดตันผิวได้น้อยลงมากๆ จึงช่วยลดปัญหาการเกิดสิวที่หลังได้ดี

2.หลังอาบน้ำเช็ดหลังด้วยโทนเนอร์

การใช้โทนเนอร์สำหรับผิวหน้า เพื่อเอามาเช็ดผิวหลังที่เกิดสิวหลังอาบน้ำ จะช่วยให้อาการสิวดีขึ้นเรื่อยๆ ทั้งนี้ควรเลือกใช้โทนเนอร์ที่มีส่วนผสมของ Salicylic Acid ซึ่งเป็นสารที่มีคุณสมบัติช่วยควบคุมไขมันหรือควบคุมซีบัมให้เกิดความสมดุล หรือจะเลือกใช้โทนเนอร์ที่มีส่วนผสมของ Glycolic Acid ก็ได้เช่นกัน เนื่องจากเป็นสารที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวได้อย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมทั้งช่วยป้องกันและลดการอักเสบของสิวได้อีกด้วย

3.ใส่ใจกับอาหารการกินให้มากขึ้น

อย่าลืมว่าอาหารการกินก็เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวที่หลังเช่นกัน ดังนั้นการรักษาสิวที่หลังให้ได้ผลก็คือ การใส่ใจกับอาหารการกินในแต่ละวัน โดยต้องลดการกินอาหารประเภทของทอดของมัน และเพิ่มการกินผัก ผลไม้ และธัญพืชมากขึ้น รวมทั้งควรดื่มน้ำให้มากๆ เพื่อเป็นการดีท็อกซ์ลำไส้ จะช่วยให้ผิวพรรณสดใสมากขึ้น

4.รักษาความสะอาดของเสื้อผ้า

เนื่องจากเสื้อผ้าคือสิ่งที่สัมผัสกับผิวอยู่เสมอ ดังนั้นจึงควรใส่เสื้อผ้าที่สะอาดและระบายอากาศได้ดี รวมทั้งผ้าปูที่นอนก็ควรหมั่นทำความสะอาดอยู่บ่อยๆ อย่าลืมว่าถ้าผิวที่ขึ้นสิวสัมผัสกับเสื้อผ้าหรือสิ่งสกปรก ก็จะทำให้สิวอักเสบและเห่อเพิ่มขึ้นได้

5.อาบน้ำทุกครั้งหลังเหงื่อออก

ในช่วงที่มีสิวที่หลัง จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหมั่นอาบน้ำทุกครั้งที่เหงื่อออก หรือถ้าไม่สะดวกในการอาบน้ำ จำเป็นที่จะต้องสำรองเสื้อผ้าเอาไว้เปลี่ยนเมื่อร่างกายสูญเสียเหงื่อจนเสื้อผ้าเปียกชุ่ม วิธีนี้ย่อมช่วยป้องกันไม่ให้สิวขึ้นเพิ่มเติมได้

ใครที่กำลังกังวลกับปัญหาสิวที่หลัง อย่าเพิ่งถอดใจกับการรักษานะครับ เพราะสิวที่หลังอาจจะต้องอาศัยระยะเวลาสักหน่อยนึง แต่ถ้าปฏิบัติตามวิธีรักษาสิวที่หลังได้อย่างเคร่งครัดและมีวินัย จะทำให้สิวไม่กลับมาขึ้นได้ง่ายๆ อีกแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook