7 สิ่งที่ทำแล้วชีวิตคุณจะยืนยาวมากขึ้น

7 สิ่งที่ทำแล้วชีวิตคุณจะยืนยาวมากขึ้น

7 สิ่งที่ทำแล้วชีวิตคุณจะยืนยาวมากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

           หลายคนน่าจะมีความปรารถนาที่มีอายุที่ยืนยาว เพื่อที่จะได้อยู่กับคนรัก ได้มองเห็นสิ่งที่รักเจริญเติบโต ได้ทำตามเป้าหมายที่วางไว้ วันนี้เลยมี 7 สิ่งที่ทำแล้วจะช่วยให้คุณมีชีวิตที่ยืนยาว หรืออย่างน้อยมันทำให้คุณไม่รู้เสียดายแน่ๆ เมื่อวันวานผ่านไป 

1.Work-Life Balance 

          หาความสมดุลระหว่างชีวิตและการทำงาน ในสมัยนี้คงพูดได้ว่า งานหนักทำให้คนตายได้ เรื่องการทำงานนั้นเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้คนเครียดและรู้สึกไม่มีความสุขกับชีวิตมากเลยทีเดียว 

ทำอย่างไร?  เลิกงานแล้วอย่าเอางานกลับบ้าน นี่คือสิ่งที่ง่ายที่สุดที่คุณควรทำ 

2.หาเวลาว่างทำในสิ่งที่คุณมีความสุข

          ชีวิตคุณมีเรื่องให้ต้องเครียดพอแล้ว หาเวลาว่าง ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ ทำแล้วมีความสุขบ้าง ไม่ว่าจะ นอนเฉยๆ อ่านหนังสือ ดูหนัง เดินเล่น จะช่วยให้คุณมีความสุขและอายุยืนยาวมากขึ้น 

ทำอย่างไร? หาสัก 1 วันในแต่ละอาทิตย์ เลือกกิจกรรมที่เราจะทำ แล้วใช้เวลากับมันให้เต็มที่ 

3.เจอเพื่อนสนิทบ่อยๆ 

          มีงานวิจัยที่ค่อนข้างน่าสนใจที่ชี้ว่า คนที่ไม่ได้เจอผู้อื่น ไม่ได้เข้าสังคมมีแนวโน้มที่จะเสียชีวิตเร็วกว่าคนที่นัดเจอเพื่อนๆ ถึง 50% 

ทำอย่างไร? แค่นัด แล้วยกเลิกทุกอย่างที่จะทำให้นัดครั้งนี้ล่ม 

4.นั่งสมาธิวันละ 5 นาที 

          มีงานวิจัยมากมายที่ชี้ว่าการนั่งสมาธินั้นดีต่อสุขภาพกายและสุขภาพจิต ไม่ต้องคิดไปไกลถึงว่าเราจะนั่ง เป็นชั่วโมง ขอแค่วันละ 5 นาทีแค่นั้นก็พอแล้ว 

ทำอย่างไร? นั่งลง หลับตา หายใจเข้า-ออกอย่างละ 4 วินาที 

5.ดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณที่พอเหมาะ  
 
          การดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณที่พอเหมาะนั้นอาจส่งผลดีต่อร่างกายของคุณ เช่น ลดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคหัวใจ โรคหลอดเลือด นอกจากนี้ยังเคยมีรายงานว่าอาจจะช่วยเกี่ยวกับโรคสมองเสื่อมอีกด้วย 

ทำอย่างไร? ลองดูคำแนะนำปริมาณแอลกอฮอล์ที่เหมาะสมสำหรับแต่ละคน จากรายงานวิจัยต่างๆ นอกจากนี้ไวน์ยังเป็นตัวเลือกที่ดีเพราะมีปริมาณแอลกอฮอล์ที่น้อย ลองดูไวน์ไม่เกิน 2 แก้วในหนึ่งวัน 

6.ออกกำลังกายวันละ 30 นาที 

          การออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 30 นาทีนั้นมีประโยชน์กับร่างกายมหาศาล สามารถลดความเสี่ยงต่อโรคต่างๆ นอนหลับดีขึ้น อารมณ์ดีขึ้น รูปร่างดีขึ้น 

ทำอย่างไร? หาช่วงเวลาที่เราสามารถออกกำลังกายได้ กำหนดไว้ให้ชัดเจน แล้วแค่ลองเริ่มทำมัน อย่าผัดวันประกันพรุ่ง

7.ออกไปรับแสงแดดบ้าง แต่อย่าลืมครีมทากันแดด 

          แสงแดดนั้นให้วิตามินดี ซึ่งเจ้าวิตามินดีนี้เองช่วยปรับระดับแร่ธาตุอย่างแคลเซียมและฟอสเฟต มีส่วนในการเสริมภูมิคุ้มกันของร่างกาย เพิ่มความแข็งแรงให้กระดูก 

          ออกไปรับแดดในตอนเช้าสัก 15 นาที ให้ผิวโดนแสงแดด แต่พอเกินช่วงเช้าไปแล้วก็อย่าลืมทาครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวจากแสงแดดที่แรงเกินไป 

          7 สิ่งที่ทำแล้วชีวิตคุณจะยืนยาวมากขึ้น แต่ละเรื่องนั้นไม่ใช่เรื่องที่ยากและเป็นเรื่องที่ควรจะทำ ยังไงก็อย่าลืมทำกันดู ไม่ใช่เพื่อใคร แต่ทำเพื่อตัวเราเอง ติดตามบทความอื่นๆ ได้ที่ iNN  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook