อยากเซอร์ไพรส์คนรักในช่วงเทศกาล เริ่มต้นอย่างไรดี

อยากเซอร์ไพรส์คนรักในช่วงเทศกาล เริ่มต้นอย่างไรดี

อยากเซอร์ไพรส์คนรักในช่วงเทศกาล เริ่มต้นอย่างไรดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้จะถึงช่วงเทศกาลปีใหม่แบบนี้ ปกติคู่รักหลายคู่คงจะเตรียมวางแผนไปเฉลิมฉลองที่ไหนกันสักแห่ง หรือวางแผนจะทำกิจกรรมอะไรบางอย่างร่วมกันเยอะแยะมากมาย แต่ด้วยความที่สถานการณ์โรคระบาดไม่ได้เอื้ออำนวยให้ทำอะไรได้สะดวกนัก แผนที่ว่าก็น่าจะถูกปรับเปลี่ยนไปมากพอสมควร บางคู่อาจเหลือแค่การเจอหน้ากัน กินข้าวด้วยกัน ดูหนังด้วยกันสักเรื่องเท่านั้น ก่อนที่จะแยกย้ายหรือพากันกลับบ้าน

เพราะว่าการไปเที่ยวด้วยกันในช่วงเวลาแบบนี้อาจจะลำบากไปสักนิด เพื่อเป็นการเติมความรักให้กันและกัน กระชับความสัมพันธ์ให้แนบแน่นขึ้นในช่วงเทศกาลสำคัญ อาจมีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดคิดอยากจะหาของขวัญแทนใจให้คนรัก และอยากทำเซอร์ไพรส์ให้อีกฝ่าย ถ้าคุณอยากจะลองเซอร์ไพรส์ของขวัญสักชิ้นให้คนรัก แล้วกำลังคิด ๆ อยู่ว่าจะเริ่มต้นอย่างไรดี Tonkit360 มีวิธีขั้นต้นมาแนะนำ

สังเกตนิสัย/ไลฟ์สไตล์ของคนรักด้วยตนเอง
ถ้าอยากเซอร์ไพรส์ การพูด การถามอะไรที่เกี่ยวกับความชอบหรือความต้องการของอีกฝ่ายตรง ๆ อาจทำให้เขาหรือเธอรู้ตัวก่อน ดังนั้น คงต้องใช้วิธีสังเกตเอา โดยอาศัยความใกล้ชิดสนิทสนมเป็นตัวช่วย แบบนี้ถึงจะปลอดภัยจากการโป๊ะแตกมากที่สุด (อย่ามีพิรุธนะ) ลองสังเกตความชอบ พฤติกรรม ไลฟ์สไตล์ของคนรักดูว่าเขาหรือเธอเป็นคนอย่างไร ชอบอะไร อยากได้อะไรเป็นพิเศษในช่วงนี้ แล้วค่อยมาดูประเภทของขวัญที่จะมอบให้เขาหรือเธอ

ไม่ต้องเล่นใหญ่
แม้ว่าหลาย ๆ คนจะชอบการถูกเซอร์ไพรส์ ตรงที่ว่ารู้สึกดี รู้สึกได้รับการเอาใจใส่ แต่ไม่ใช่ทุกคนหรอกนะที่ชอบ ถ้าคุณไม่รู้ว่าคนรักของคุณชอบการถูกเซอร์ไพรส์หรือไม่ ก็พยายามอย่าทำให้เป็นเรื่อง อย่าเล่นใหญ่ อย่าลากบุคคลอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องเยอะ โดยเฉพาะการสร้างสถานการณ์ชวนตกอกตกใจ มิเช่นนั้น แทนที่จะรู้สึกดีอาจกลายเป็นแย่แทน จะเซอร์ไพรส์ก็ได้แต่เอาที่พอดี เรียบง่ายแต่กินใจ ให้คนรักสัมผัสสิ่งที่คุณทำจากใจด้วยใจเขาหรือเธอให้ได้ก็พอ

ไม่ต้องเน้นความหรูหรา แต่เน้นสร้างความรู้สึกโรแมนติก
การเซอร์ไพรส์คนรัก กุญแจสำคัญไม่ใช่มูลค่าแต่เป็นคุณค่า ความหรูหราก็แค่ส่วนประกอบหนึ่งเท่านั้น เพราะฉะนั้น คุณไม่จำเป็นต้องเล่นใหญ่ เน้นความฟุ้งเฟ้อหรูหราขนาดนั้น แต่เน้นสร้างบรรยกาศโรแมนติกและความรู้สึกประทับใจ ให้อีกฝ่ายได้เห็นถึงความพยายามที่คุณจะมอบความสุขให้ ได้สัมผัสความรักและความจริงใจ แค่นี้ก็ได้ใจคนรักไปเต็ม ๆ แล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดไม่ใช่มูลค่าสิ่งของหรือความรู้สึกประหลาดใจ แต่เป็นความรู้สึกรักที่คุณมอบให้อีกฝ่ายต่างหาก

ของขวัญที่มาจากใจนั้นดีที่สุด
จริง ๆ แล้ว สิ่งที่คนรักกันคาดหวังในตัวกันและกันไม่ได้มีอะไรมาก สิ่งสำคัญที่สุดคือความรักและความจริงใจต่อกัน จากนั้นเรื่องอื่น ๆ จะตามมา ฉะนั้น ขอแค่ “ใจ” เท่านั้น ย่อมสร้างความประทับใจเสมอ มันอาจเป็นของที่คุณทำเอง ถึงมูลค่าไม่สูงแต่มันมีชิ้นเดียวบนโลก และคุณก็ทำมันขึ้นมาด้วยหัวใจ อัดแน่นไปด้วยความรู้สึก หวังแค่ผู้รับจะมีความสุขเพื่อที่ผู้ให้จะได้สุขตาม ย่อมรู้สึกดีกว่าของมูลค่าหลายหมื่นหลายแสนที่ให้เพราะหน้าที่ ปราศจากหัวใจแนบมา

อย่าลืมบอกความรู้สึกออกไป
มีสิ่งของแล้ว มีการกระทำแล้ว ถ้าจะให้ครบถ้วนจบกระบวนความก็ควรมีคำพูดที่แสดงถึงความรู้สึกจากใจจริง ๆ ด้วย แม้ว่าหลาย ๆ คนจะเชื่อว่าการกระทำสำคัญกว่าคำพูด แต่ก็น่าจะดีไม่น้อยนี่นาถ้ามีคำพูดด้วย เชื่อเถอะว่าใคร ๆ ก็คงอยากได้ยินคำพูดบางคำจากปากคนรักเหมือนกัน สักครั้งก็ดี แบบว่าได้ยินแล้วรู้สึกชื่นใจ มีความสุขอย่างบอกไม่ถูก ฉะนั้น นอกจากของขวัญแทนใจแล้ว มีการกระทำที่ทำด้วยใจสั่งมาแล้ว ช่วยแถมคำพูดที่รู้สึกจากใจมาด้วยก็จะดีมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook