3 step เอ่ยคำลาเมื่อหมดรัก อย่างไรให้ฟูมฟายน้อยที่สุด

3 step เอ่ยคำลาเมื่อหมดรัก อย่างไรให้ฟูมฟายน้อยที่สุด

3 step เอ่ยคำลาเมื่อหมดรัก อย่างไรให้ฟูมฟายน้อยที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความรักและชีวิตคู่ เปรียบเสมือนปริศนาธรรม เพราะคนเราวันหนึ่งรักกันมาก พอเวลาผ่านไป ความรักความรู้สึกดีที่เคยมีให้กันกลับหายไป บางคู่จบได้ดี บางคู่เจ็บแต่จบ และบางคู่จบด้วยน้ำตา เราไม่สามารถกำหนดได้ว่าตอนจบของความรักและชีวิตคู่นั้นจะเป็นอย่างไร แต่หนทางที่ดีที่สุดคือดึงสติเอาไว้ให้มาก และรู้ตัวเสมอว่าทุกเรื่องราวทุกความรู้สึกนั้นเป็นสิ่งสมมติที่เกิดขึ้นจากจริตในใจเราเอง พร้อมกับเตรียมตัวเอาไว้ว่าเมื่อวันหนึ่งคุณเดินมาสุดทางแล้วมีวิธีการรับมือกับเหตุการณ์ที่ปลายทางของความรักอย่างไรบ้าง

1. ขอให้มั่นใจว่าคุณทำดีที่สุดแล้ว ก่อนเอ่ยคำอำลา
หลายคู่เลิกกันไป ก็ยังงง ๆ พร้อมกับมีคำถามในตัวเองว่า “นี่เราพยายามรักษาความรักเอาไว้หรือเปล่า” ถ้าคุณยังติดค้างอยู่แบบนี้ แสดงว่าที่ผ่านมาคุณยังไม่ได้ทำเต็มที่ ดังนั้นสิ่งที่สอนใจคุณในเวลาต่อมาคือ จงทำให้ดีที่สุดต่อความสัมพันธ์ และพยายามใช้ความรักที่มีกอบกู้สิ่งความรู้สึกของกันและกันให้มากที่สุด แต่ถ้าพยายามอย่างเต็มที่แล้วทุกอย่างยังไม่ดีขึ้น และคุณก็มองไม่เห็นว่าจะเดินต่อไปอย่างไร ก็ขอให้เข้าสู่การอำลา ซึ่งคุณเองจะไม่เสียใจจนมากเกินไป เพราะได้ทำดีที่สุดแล้ว

2. เมื่อคิดจะเลิกรา จงใช้เหตุผลนำหน้าอารมณ์
มีหลายคู่ที่สาดใส่อารมณ์เข้าหากัน จากนั้นก็จะต่อด้วยการบอกลา เป็นการบอกลาที่ต่างฝ่ายต่างก็เสียใจ จะดีกว่าไหมที่ใช้เหตุผลนำหน้าอารมณ์ ในกรณีแบบนี้เมื่อความรักมาถึงวันหมดอายุ แล้วคุณเองก็คิดว่าไปต่อไปไม่ได้ จงหาเหตุผลที่ทำให้คุณมาถึงจุดนี้ แต่ถ้าคุณต้องเลิกกับคนที่คุณรัก เพียงเพราะคำพูด หรือแรงกดดันจากครอบครัวและเพื่อนฝูง จงอย่าได้บอกเลิกใครเพราะเหตุผลนี้เป็นอันขาด และคุณไม่ควรก่อความรักก้อนนี้ขึ้นมาแต่แรกเสียด้วยซ้ำ

แต่ถ้าคุณต้องการเลิก เพราะทัศนคติในการใช้ชีวิตไม่ตรงกัน คุณถูกทำร้ายร่างกาย หรือแม้แต่เขาหรือเธอคอยแต่จะเป็นภาระให้คุณ และคุณมองไม่เห็นอนาคตเลยว่าการใช้ชีวิตร่วมกันจะมีความลงตัวหรือไม่ ถ้าเป็นเช่นนั้นก็จงให้โอกาสตัวเอง และคู่ของคุณในการหาความสัมพันธ์ครั้งใหม่ที่น่าจะเหมาะสมและลงตัวกว่าที่เป็นอยู่

3. อย่าหายไปจากชีวิตใครเฉย ๆ เมื่อจากกันต้องรู้จักเผชิญหน้า
ถ้าคุณต้องการจบความสัมพันธ์ที่มีมาด้วยรอยยิ้มมากกว่าน้ำตา คุณก็ไม่จำเป็นต้องหายไปจากชีวิตใครแบบไม่บอกกล่าว การจบความสัมพันธ์ด้วยการพูดคุยกันให้รู้เรื่องจะเป็นหนทางที่ดีกว่า จะหายจากเขาและเธอไปโดยไม่พูดไม่จากกัน เพียงเพราะไม่ต้องการเห็นอีกฝ่ายเสียใจ หรือเป็นตัวคุณเองที่ทำใจไม่ได้ คนเราแม้จะไม่เหลือความรักแล้ว แต่ก็ไม่จำเป็นต้องทำให้อีกฝ่ายรู้สึกโกรธเกลียดต่อกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook