7 เคล็ดลับเพิ่มพลังใจ จุดไฟในตัว หลังหมดไฟในการทำงาน

7 เคล็ดลับเพิ่มพลังใจ จุดไฟในตัว หลังหมดไฟในการทำงาน

7 เคล็ดลับเพิ่มพลังใจ จุดไฟในตัว หลังหมดไฟในการทำงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเรื่องปกติที่ทุกคนจะมีช่วงหมดไฟในการทำงาน แล้วรู้สึกไม่อยากทำอะไรทั้งนั้น นอกจากจะมีความเครียดจากการทำงานแล้ว ยังมีปัญหาในชีวิตรอบด้านอีกมากมาย ยิ่งหมดพลังใจไปกันอีก ทางเราจึงมีเคล็ดลับเพิ่มพลังใจมาฝากทุกๆคนที่กำลังเหนื่อยล้ากับการใช้ชีวิตและหมดไฟในการทำงาน

1.เปลี่ยนบรรยากาศการทำงาน

การได้นั่งทำงานในบรรยากาศใหม่ๆ อาจช่วยให้มีไฟในการทำงานมากขึ้น โดยอาจจะเริ่มจากการจัดโต๊ะทำงานใหม่ หรือเปลี่ยนไปทำงานในสถานที่อื่นๆดูบ้าง หรือลองไปทำงานในมุมที่เงียบๆ เพื่อหาความสงบให้กับตัวเอง จะได้มีโอกาสคิดทบทวนเรื่องต่างๆอีกด้วย

2.ขี้เกียจบ้าง

การที่เราหมดไฟอาจมีต้นเหตุมาจากความเหนื่อยล้าสะสม ฉะนั้นลองทำตัวขี้เกียจดูบ้าง ทั้งในเรื่องของการทำงานหรือการใช้ชีวิตประจำวัน  ปล่อยตัวไปเรื่อยเปื่อยหรือลองทำเรื่องไร้สาระบ้าง หาเวลาผักผ่อนให้กับตัวเองเยอะๆ

3.ระบายความรู้สึก

การที่ได้ระบายความรู้สึกให้กับใครสักคนฟัง ก็ถือเป็นอีกทางออกที่สามารถช่วยบรรเทาความเหนื่อยของเราได้ และสามารถเรียกคืนไฟในตัวให้กลับมาได้อีกด้วย

4.ทำในสิ่งที่ชอบ
 
เมื่อมีเวลาว่างควรหาเวลาออกไปทำในสิ่งที่ชอบหรือออกไปท่องเที่ยว ทั้งการทำกิจกรรมหรืองานอดิเรกที่ชอบ เช่น ดูหนัง ช้อปปิ้ง แฮงค์เอ้าท์กับเพื่อน ไปต่างจังหวัด และอีกมากมาย จะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น เพราะถือเป็นการพักผ่อนอย่างนึงและจะทำให้กลับมามีแรงต่อสู้ในการใช้ชีวิต

5.อยู่กับคนที่เรารัก

การที่ได้อยู่กับคนที่เรารักเปรียบเสมือนการได้ชาร์จพลังงานให้กับตัวเอง แต่ตัวเราเองก็ควรที่ปลดปล่อยความเครียดออกไปด้วยและรับพลังงานบวกจากคนที่เรารักให้เต็มอ้อมกอด

6.ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายสามารถช่วยบรรเทาความเครียดได้ดีและนอกจากจะบริหารร่างกาย ยังช่วยบริหารจิตใจได้อีกด้วย เมื่อเราออกกำลังกายร่างกายของเราจะหลั่งสารเอ็นดอร์ฟิน หรือสารแห่งความสุขจะหลั่งออกมา ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น ตื่นตัว และช่วยให้จิตใจรู้สึกสงบมากขึ้น แถมยังช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้นอีกด้วยนะ

7.พักผ่อนให้เพียงพอ

ข้อนี้สำคัญที่สุด การที่ร่างกายของเราพักผ่อนไม่เพียงพอนั้นจะส่งผลให้สมองไม่ปลอดโปร่ง คิดได้ช้า ไร้พลังใจและหงุดหงิดง่าย ยิ่งนานก็จะยิ่งสะสมจนทำให้หมดไฟในการทำงาน หรือการใช้ชีวิต ดังนั้นเราควรหาเวลาให้สมองได้พักบ้าง หยุดคิดเรื่องงาน เวลานอนก็คือนอน และนอนหลับให้เต็มอิ่ม จะได้ชาร์จพลังและมีแรงสู้กับปัญหาในวันต่อไป

หากใครที่หมดไฟอยู่ อยากให้ได้ลองทำตามเคล็ดลับที่เรานำมาฝากกันดู หวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะช่วยเพิ่มพลังใจให้กับใครหลายคนได้ และทางเราขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนด้วยนะ สำหรับใครที่ชอบบทความดีๆแบบนี้ สามารถติดตามอ่านต่อได้อีกมากมายที่ iNN Lifestyle

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook