BAD BADTZ-MARU จับมือแบรนด์ไทย ปล่อยคอลเลคชั่นพิเศษฉลอง 28 ปี

BAD BADTZ-MARU จับมือแบรนด์ไทย ปล่อยคอลเลคชั่นพิเศษฉลอง 28 ปี

BAD BADTZ-MARU จับมือแบรนด์ไทย ปล่อยคอลเลคชั่นพิเศษฉลอง 28 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

PEDZ จับมือ SANRIO ปลุกของเหลือทิ้งให้มีชีวิตขึ้นมาอีกครั้งใน PEDZ x BAD BADTZ-MARU “ THE COMPANION” ลิมิเต็ดอิดิชั่น ที่ XO ถูกวาดขึ้นมาใหม่ในแบบฉบับของ PEDZ ร่วมฉลอง 28 ปี แบด แบดส์-มารุ ร่วมฉลอง An Everlasting Cycle วัฏจักรที่ไม่มีที่สิ้นสุด

 

ซานริโอ้ ร่วมกับแบรนด์ PEDZ สร้างสรรผลงานสุดพิเศษ PEDX x BAD BADTZ-MARU “ THE COMPANION ” ลิมิเต็ดอิดิชั่น ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ BAD BADTZ-MARU ได้ร่วมงานกับแบรนด์ไทยเนื่องในโอกาส แบด แบดส์-มารุ ครบรอบ 28ปี และถือเป็น men’s street wear คอลเลคชั่นแรกของแบรนด์

“ THE COMPANION ” ดึงบรรยกาศช่วงเวลาสนุกๆ สบายๆ ง่ายๆ เหมือนการไปเที่ยวเล่นกับเพื่อน ไปแฮงค์เอ้าท์ เป็นกำลังใจ ซึ่งวาดและถ่ายทอดความอมตะกวน ๆ ของ แบด แบดส์-มารุ ออกมาใหม่ ภายใต้ลายเส้นและทีแปลงในมุมมองของแบรนด์ PEDZ ผสานเข้ากับภาพวาดลาย signature ตลอดกาลของแบรนด์ อย่าง Zinnia camouflage และ The mount อย่างปราณีตชิ้นต่อชิ้น บนไอเทมแนวสตรีท อย่าง เสื้อยืด สเวทเชิ๊ต ฮาวาย ฮูดดี้ กระเป๋าโท้ท เพื่อเปลี่ยนทุกกิจกรรมให้กลายเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นไปด้วยกัน เป็นการหลอมรวมกันระหว่างที่สุดของโลกแห่ง Cutest Anime กับConceptual Art โดยที่ยังคงความเป็นตัวตนที่สุดของแต่ละคนไว้ สินค้าวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ @pedzbrand

ขณะที่กว่าจะมาเป็น PEDZ x BAD BADTZ-MARU “THE COMPANION” ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องย้อนกลับไปในปี 2019 แบรนด์ PEDZ ได้รับการติดต่อจากซานริโอ้ เนื่องจากทางซานริโอ้ได้มีโอกาสเห็นงานวาดของแบรนด์ แล้วมองว่ามีเอกลักษณ์ สร้างความแตกต่าง จึงชวนร่วมทำโปรเจกต์ฉลองคิตตี้ครบรอบ 45 ปี ด้วยเวลาและอะไรหลายๆ อย่างที่บรรจบไม่พอดีกัน การร่วมมือกันครั้งนั้นจึงไม่เกิด

ให้หลังปีถัดมา แบรนด์ PEDZ ได้รับการติดต่อจากซานริโอ้อีกครั้ง บทสนทนาเริ่มขึ้นด้วยการทักทายจากคู่สาย “เราคุยแลกเปลี่ยนความคิด หาบนสรุปเรื่องการร่วมมือเพื่อโปรเจกต์ใหม่ๆ สร้างความแตกต่าง เขาอยากให้งานวาดเรา flexible  ครั้งนี้เป็ดส์เป็นฝ่ายเลือกคาแรตเตอร์ เป็ดส์เลือกแบด แบดส์-มารุ ด้วยเหตุผลที่ว่า เขาดูขบท นิ่งเรียบ แต่เปี่ยมด้วยเสน่ห์บางอย่างชวนหลงไหล กวนแล้วเหวี่ยงขณะที่หัวเราะก็ได้” การร่วมมือกันจึงเกิดขึ้น

แบด แบดส์-มารุ ถูกวาดขึ้นมาใหม่ในแบบฉบับของ PEDZ’s DNA ความท้าทายอยู่ที่ วาดอย่างไรให้คงความอมตะตลอดกาลของแบด แบดส์-มารุ ไว้ ความน่ารัก, commercial, จับต้องได้, เป็นขวัญใจตลอดกาลต้องไม่หายไป เป็ดส์ทำหน้าที่ถ่ายทอดความรู้สึก XO ออกมาเป็นมิติผ่านแววตาที่เพิกเฉย แต่เต็มไปด้วยความคิดภายในมากมาย เส้นดินสอแต่ละเส้นที่ขีดรวมกันเป็น surface ของ แบด แบดส์-มารุ คือจุดเริ่มต้นของทุกๆ งานวาด เสมือนแบด แบดส์-มารุ คาร์แรคเตอร์ตัวแรกๆที่ เป็นอมตะตลอดกาล

ถึงแม้ PEDZ จะขับเคลื่อนเรื่อง Circular Economy มาโดยตลอด แต่ครั้งนี้เราตั้งใจที่จะเคลื่อนให้ใกล้ Zero waste ที่สุด เรานำวัตถุดิบที่เหลือทิ้งจากอุตสาหกรรมสิ่งทอมา up-cycle และ recycle  ผ้าที่ถูกวางทิ้งไว้หลังโรงงานจริงๆ ถูกนำมาใช้ ผ้าสต๊อกบางทีก็ไม่ง่าย ปัจจัยจากปัญหาคุณภาพต่างๆ หลังจากคัด เจียร เหลือจากตัดขึ้นแพทเทิร์นแล้ว เศษที่เหลือจะถูกส่งให้โรงทอรีไซเคิล ปั่นขึ้นเป็นเส้นด้าย แล้วทอขึ้นเป็นผืนใหม่อีกครั้ง ทำแบบนี้วนไป รวมถึงหาโรงงานที่สามารถนำขวดพลาสติทิ้งแล้วมาผลิตเป็นผืนผ้า ซึ่งกินเวลามาก สเก็ตดีไซน์กว่าจะหาจุดลงตัวได้ว่านานแล้ว กระบวนการในการผลิตยิ่งนานกว่า เรารู้ว่าเลยกำหนดเวลามามากแล้ว แต่เราก็ปล่อยให้ circularity นี้ไม่เกิดขึ้นอย่างสมบูรณ์ไม่ได้เช่นกัน

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ BAD BADTZ-MARU จับมือแบรนด์ไทย ปล่อยคอลเลคชั่นพิเศษฉลอง 28 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook