Harry Styles ทำลายภาพจำเดิมๆ ของคำว่า เพศชาย เปิดแบรนด์เครื่องสำอาง Pleasing

Harry Styles ทำลายภาพจำเดิมๆ ของคำว่า เพศชาย เปิดแบรนด์เครื่องสำอาง Pleasing

Harry Styles ทำลายภาพจำเดิมๆ ของคำว่า เพศชาย เปิดแบรนด์เครื่องสำอาง Pleasing
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ทุกวันนี้เหล่านักร้องดาราจะมาเปิดตัวแบรนด์เครื่องสำอางส่วนตัวกันมากขึ้น อย่างที่เห็นๆ กันอยู่ก็ Rihanna นักร้องสาวที่กลายเป็นเศรษฐีนีหมื่นล้านจากธุรกิจ FENTY Beauty ที่ทำร่วมกับ LVMH แต่สำหรับ Harry Styles ก็คงต้องถือว่าเป็นอีกก้าวสำคัญทั้งในเรื่องธุรกิจและในเรื่องทัศนคติเมื่อเขาตัดสินใจมาเปิดตัวแบรนด์เครื่องสำอางเป็นของตัวเองในชื่อ Pleasing

หลายปีที่ผ่าน Harry Styles นั้นได้ทำหน้าที่เปรียบเสมือนกระบอกเสียงกลายๆ ให้กับแนวคิดเรื่องความไหลลื่นทางเพศหรือ Gender Fluid ไม่ว่าจะเป็นการหยิบเอาเสื้อผ้าผู้หญิงมาใส่ การทำสีเล็บ การสนับสนุนกลุ่มคนหลายหลายทางเพศ ซึ่งในหลายๆ การให้สัมภาษณ์ของเขาก็มักลงเอยด้วยคำว่าอยากให้ทุกคนทำสิ่งที่อยากทำได้ตามใจ เป็นสิ่งที่อยากเป็นได้ตามใจ เพราะกฎเกณฑ์ที่จะมากำหนดว่าใครควรเป็นแบบไหนมันตกยุคไปแล้วในห้วงเวลานี้ และเขาก็ได้พิสูจน์ให้เราเห็นมาตลอดถึงการไม่แคร์คำวิจารณ์ถึงเรื่องเพศสภาพของเขา (แม้ว่าปัจจุบัน Harry กำลังเดตกับ Olivia Wilde นักแสดงและผู้กำกับสาววัย 37 อยู่แต่ข่าวเรื่องเพศสภาพของเขาก็ยังคงมีมาเรื่อยๆ) ด้วยการเปิดตัวแบรนด์เครื่องสำอางมันเสียเลย 


Harry Styles มาร่วมงาน MET Gala 2019 ด้วยสไตล์แบบ Androgyny จาก Gucci: KARWAI TANG/GETTY IMAGES

“Pleasing” เป็นชื่อแบรนด์ที่เขาให้นิยามว่าห้วงความสุขเล็กๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตแล้วยังตราตรึงมาจนถึงปัจจุบัน นั้นคือสิ่งที่ Pleasing เป็น ซึ่งความสุขของเขามาพร้อมกับชุดน้ำยาทาเล็บ 4 สี ได้แก่ Inky Pearl สีน้ำเงินเข้ม, Perfect Pearl สีขาวมุก, Granny's Pink Pearls สีชมพูมุก และ Pearly Tops สีใสประกายมุก ในราคาเซ็ทละ 2,247 บาท ซึ่งสี Perfect Pearl และ Pearly Tops นั้นมีขายแยกด้วยในราคาขวดละ 692 บาท นอกจากนี้ยังมีสกินแคร์อีก 2 ชิ้นคือ The Pleasing Pen เซรั่มสำหรับปากและใต้ตา (1,038 บาท) และ  The Pearlescent Illuminating Serum (1,210 บาท) ออกมาให้พรีออเดอร์กันด้วย 




นอกจาก Harry แล้ว ในหลายๆ ปีที่ผ่านมาเรายังได้เห็นผู้ชายหลายคนทำลายภาพจำเดิมๆ ที่ว่าผู้ชายจะต้องไม่สำอาง ต้องไม่ดูแลตัวเองด้วยการจับมือกับแบรนด์บิวตี้ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็นแบมแบมแห่งวง GOT7 ที่ได้รับการเลือกให้เป็น Muse คนล่าสุดของ YSL Beauty ประเทศไทยเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาหรือ Charlotte Tilbury ที่ได้เลือกเอาเตนล์-ชิตพล หนุ่มไทยจากวง WayV มาร่วมเป็น Friends ของแบรนด์ เมื่อต้นเดือนตุลาคมนี้ ส่วนฝั่ง Chanel ก็ได้เปิดตัวเครื่องสำอางสำหรับผู้ชายครั้งแรกในชื่อ Boy De Chanel ไปเมื่อปี 2018 โดยเลือกเอา Lee Dong Wook มาเป็น Face และถ้ายังจำน้ำหอมตัวดังอย่าง Dior Sauvage กันได้ นั้นก็ได้ใช้บริการ Johnny Depp ในการเป็น Face มาตั้งแต่ปี 2015 แล้ว  


ดังนั้นถ้าคุณเป็นผู้ชายที่กำลังอ่านบทความนี้อยู่แล้วอยากดูแลตัวเองให้ดูดีขึ้น หล่อขึ้น แต่เกิดลังเลว่ามันจะทำให้คุณดูไม่มาดแมนสมเป็นชายชาตรีหรือเปล่า เชื่อเราเถอะว่าไม่ ความเป็นสุภาพบุรุษมันวัดกันที่น้ำใจและการให้เกียรติคนอื่นต่างหาก ไม่ใช่ที่รูปลักษณ์ภายนอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook