เปิดประวัติ พรศักดิ์ ส่องแสง เจ้าของฉายา ไอ้หนุ่มแขนซ้ายลายมังกร

เปิดประวัติ พรศักดิ์ ส่องแสง เจ้าของฉายา ไอ้หนุ่มแขนซ้ายลายมังกร

เปิดประวัติ พรศักดิ์ ส่องแสง เจ้าของฉายา ไอ้หนุ่มแขนซ้ายลายมังกร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดประวัติ พรศักดิ์ ส่องแสง หรือ บุญเสาร์ ประจันตะเสน นักร้องเพลงลูกทุ่งและหมอลำ เจ้าของฉายา ไอ้หนุ่มแขนซ้ายลายมังกร

วันที่ 15 ต.ค. 2564 ที่ผ่านมา ถือเป็นข่าวเศร้าช็อกวงการเพลง เมื่อ พรศักดิ์ ส่องแสง นักร้องลูกทุ่งหมอลำ เจ้าของเพลงดังมากมาย เสียชีวิตจากอาการหัวใจวายเฉียบพลัน เมื่อเวลา 20.40 น.ที่ผ่านมา ที่จ.หนองบัวลำภู ด้วยอายุ 60 ปี

 พรศักดิ์ ส่องแสง พรศักดิ์ ส่องแสง

โดยใน เฟซบุ๊คพรศักดิ์ ส่องแสง ได้โพสต์ข้อความไว้ว่า "อาลัยยิ่ง...พรศักดิ์ ส่องแสงเสียชีวิตเมื่อเวลา 20.40 น.ที่ผ่านมา เนื่องจากหัวใจวายเฉียบพลันขอแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวด้วยครับ" แฟนเพลงหลังทราบข่าวต่างเข้ามาร่วมไว้อาลัยกันอย่างล้นหลาม

สำหรับ พรศักดิ์ ส่องแสง เกิดที่บ้านโนนสมบูรณ์ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เป็นบุตรคนที่ 2 ในจำนวน 2 ค มีภูมิลำเนาที่บ้านหนองหญ้าลังกา ตำบลปะโค อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี ในวัยเด็กจบการศึกษาชั้น ป. 4 แล้วช่วยพ่อแม่ทำนาที่ จังหวัดอุดรธานี เข้ารับราชการทหาร จากนั้นตั้งวงดนตรีชื่อ "แชมป์อีสาน" บันทึกเทปชุดแรกเมื่อ พ.ศ. 2524 ชื่อชุด "เสือสำนึกบาป"

โดยชื่อ พรศักดิ์ ส่องแสง ตั้งให้โดยครูเพลง รักษ์ วัฒนยา หรือ ครูคำหอม พ่อฮ้างน้อย ผู้สนับสนุนให้ตั้งวงดนตรี พรศักดิ์ ส่องแสง มีผลงานเพลงออกมาอย่างต่อเนื่องประมาณ 40 ชุด มีชื่อเสียงโด่งดังสูงสุดประมาณปี พ.ศ. 2529-2530 จากเพลง เต้ยสาวจันทร์กั้งโกบ ออกตระเวนแสดงทั่วประเทศ และออกไปแสดงถึงในต่างประเทศ เคยมีการจัดคอนเสิร์ตประชันกันระหว่าง พรศักดิ์ ส่องแสง กับ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ด้วยดนตรีสองแนวต่างสไตล์มาแล้ว

ในปี พ.ศ.2548 พรศักดิ์ ส่องแสง กลับมาดังมากอีกครั้งจากเพลง มีเมียเด็ก ที่ได้รับความนิยมในขณะนั้น ทำให้เด็กๆ รุ่นใหม่ได้รู้จักมากขึ้น



อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เปิดประวัติ พรศักดิ์ ส่องแสง เจ้าของฉายา ไอ้หนุ่มแขนซ้ายลายมังกร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook