4 วิธีทาครีมกันแดดที่ถูกต้องสำหรับมือใหม่เริ่มดูแลตัวเอง

4 วิธีทาครีมกันแดดที่ถูกต้องสำหรับมือใหม่เริ่มดูแลตัวเอง

4 วิธีทาครีมกันแดดที่ถูกต้องสำหรับมือใหม่เริ่มดูแลตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับใครที่กำลังเริ่มดูแลตัวเอง แน่นอนว่าผลิตภัณฑ์กันแดดเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการปกป้องผิว แต่ก็ต้องใช้ให้ถูกต้องเพื่อประสิทธิภาพที่ดีด้วยเหมือนกัน วันนี้เราเลยมาแชร์ 4 เทคนิคทาครีมกันแดดให้ถูกต้องให้เข้าใจง่ายๆ

เลือกให้เหมาะ
          วิธีการเลือกครีมกันแดดนั้นควรเลือกครีมกันแดดที่สามารถกันได้ทั้ง UVA ที่ทำให้เกิดริ้วรอย และ UVB ที่เป็นตัวการทำให้ผิวคล้ำ SPF ที่เราเห็นเขียนข้างผลิตภัณฑ์บ่อยๆ ก็ต้องเลือกให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ด้วยเหมือนกัน โดย SPF หรือ Sun Protection Filter เป็นค่าบ่งบอกการป้องกันรังสี UVB แต่ละตัวก็จะมีค่าต่างกันออกไป สำหรับใครเน้นใช้ชีวิตอยู่ในร่มแนะนำให้ใช้ที่ 15 – 30 ก็พอ ส่วนใครที่คิดว่าวันนี้ต้องเจอศึกหนักกลางสมรภูมิโล่งแจ้ง แนะนำให้ใช้ที่ 30 – 50 ได้เลย

2 ข้อนิ้วชี้ 10 บาท
          ทากันแดดที่ตัวยังพอได้ แต่เมื่อเริ่มทาบริเวณใบหน้าบางคนก็อาจสงสัยว่าต้องใช้ปริมาณเท่าไหร่ เพราะการทากันแดดหากไม่ใช้ปริมาณที่เพียงพอ ครีมกันแดดก็ทำงานได้ไม่เต็มที่เหมือนกัน เพื่อให้ได้ปริมาณ SPF ตามที่เขียนไว้ตามหน้าขวด วิธีที่ดีที่สุดคือควรทาที่ปริมาณ 2 ข้อนิ้วชี้ 1 เหรียญ 10 บาท โดย ถ้าเนื้อผลิตภัณฑ์กันแดดเป็นสูตรครีม ให้ทาความยาวเท่ากับ 2 ข้อนิ้วชี้ และหากเป็นสูตรน้ำให้บีบลงฝ่ามือมีความกว้างเท่าเหรียญ 10 บาท 1 เหรียญ สูตรนี้เป็นปริมาณที่บริเวณใบหน้าอย่างเดียวนะไม่ได้รวมบริเวณคอแต่อย่างใด

ทาก่อนออก 15 นาที
          หลังจากทาครีมกันแดดเสร็จแล้ว อย่าเพิ่งรีบร้อนออกจากบ้านก่อน ควรรออย่างน้อย 15 – 30 นาที เพื่อให้เนื้อครีมเซตตัวให้ติดกับผิวมากยิ่งขึ้น เพื่อที่จะได้ไม่ไหลไปพร้อมกับเหงื่อหรือน้ำที่จะลดประสิทธิภาพของตัวกันแดดที่เราใช้ เพราะฉะนั้นก่อนจะออกไปไหนต้องกะเวลาทาให้ถูกด้วย

เติมทุก 2 ชั่วโมง
          แดดที่เปรี้ยงปร้าง และเหงื่อเป็นตัวการที่ทำให้ประสิทธิภาพของครีมกันแดดลดลง เมื่อออกไปไหนอย่าลืมพกหลอดเล็กๆไว้เติมระหว่างวันด้วย ถ้าไม่ได้เจอแดดมากๆ แนะนำให้ทาในช่วงกลางวันเป็นอย่างน้อย แต่ถ้าหากอยากได้ความมั่นใจจริงๆ ก็ควรทาทุกๆ  2 ชั่วโมงเพื่อให้ผิวของเราได้รับเกราะป้องกันอย่างเต็มที่ และอย่าลืมล้างมือทุกครั้งก่อนทาครีมกันแดดเพื่อลดการเกิดสิวจากสิ่งสกปรก

          และนี่คือ 4 เทคนิคการทาครีมกันแดดที่เราเอามาฝากกัน เพราะบ้านเราเป็นเมืองร้อน อย่าลืมใช้กันแดดให้ถูกต้องและมีวินัยอย่างสม่ำเสมอด้วยล่ะ จะได้ไม่ต้องเสียใจว่าทาแล้วทำไมผิวยังไม่ดีขึ้นสักที ติดตามบทความสุขภาพดีๆ หรือ ไลฟ์สไตล์โดนๆได้ที่ iNN Lifestyle

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook