ชุดนักกีฬาสเก็ตบอร์ตในโอลิมปิก 2020 ออกแบบโดย Nike และ Piet Parra

ชุดนักกีฬาสเก็ตบอร์ตในโอลิมปิก 2020 ออกแบบโดย Nike และ Piet Parra

ชุดนักกีฬาสเก็ตบอร์ตในโอลิมปิก 2020 ออกแบบโดย Nike และ Piet Parra
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของโอลิมปิกที่บรรจุกีฬาสเกตบอร์ดเข้าสู่กีฬาชิงเหรียญรางวัล ซึ่งแน่นอนว่ายังไม่เคยมีชุดยูนิฟอร์มในรายการนี้มาก่อน ดังนั้นศิลปินและนักสเก็ตบอร์ด Piet Parra จึงมีโอกาสได้ร่วมงานกับ Nike ออกแบบชุด Nike SB Federation Kits ซึ่งถือเป็นความท้าทายในการสร้างลุคพร้อมทั้งต้องบ่งบอกถึงจิตวิญญาณแห่งจินตนาการของสเก็ต

Parra กล่าวถึงความคิดแรกเริ่มของเขาเกี่ยวกับความร่วมมือนี้ว่า “การเล่นสเก็ตมักมีทัศนคติที่ต่อต้านการจัดกิจกรรมกีฬาเสมอ แต่ผมเริ่มคิดว่าการแข่งขันมีบทบาทสำคัญในวงการสเก็ตบอร์ดอย่างไร และทัศนคติของผมก็เริ่มเปลี่ยนไป”

นอกจากนี้ ผมกลัวว่าจะไม่มีใครก้าวขึ้นไปทำอะไรและสเก็ตบอร์ดอาจถูกตีความผิด หลังจากโทรศัพท์คุยกับทีม Nike SB แค่ไม่กี่ครั้ง ก็เห็นได้ชัดว่า ไม่ใช่แค่การออกแบบชุดเพียงอย่างเดียว แต่เกี่ยวกับวิธีที่เราทำให้สเก็ตบอร์ดบนเวทีโลกดูเป็นธรรมชาติและใกล้เคียงกับเสื้อผ้าสเก็ตในชีวิตประจำวันมากที่สุด

การแข่งขันสเก็ตบอร์ดครั้งแรกในโตเกียวจึงถือเป็นสัญลักษณ์ของการเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่ การผสมผสานระหว่างฟังก์ชันการทำงานกับบุคลิกที่กล้าหาญ ชุดนี้บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของสเก็ตบอร์ดและวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละประเทศ ผมลงเอยด้วยการเลือกแนวคิดภูมิทัศน์ที่มีองค์ประกอบ รูปทรง และสีสันที่เป็นที่รู้จักของประเทศต่างๆ Parra กล่าว

ผมอยากให้มันดูพิเศษแต่ต้องไม่พยายามมากเกินไป สิ่งสุดท้ายที่ผมต้องการคือให้นักกีฬาสวมชุดพิมพ์ลายทั้งตัว ผมหวังว่านักสเก็ตจะรู้สึกดีเมื่อสวมเสื้อผ้าและรู้สึกเป็นธรรมชาติที่สุด แม้ว่าจะมีคนดูเป็นล้านก็ตาม

สำหรับชุดสเก็ตบอร์ดที่ออกแบบโดย @pietparra วางจำหน่ายแล้วที่ร้านสเก็ตบางแห่ง และ SNKRS ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ล่าสุดนักกีฬาที่สวมชุดจากสเก็ตบอร์ดฝีมือ Piet Parra คว้าเหรียญทองแล้วถึงสองเหรียญ

อัลบั้มภาพ 56 ภาพ

อัลบั้มภาพ 56 ภาพ ของ ชุดนักกีฬาสเก็ตบอร์ตในโอลิมปิก 2020 ออกแบบโดย Nike และ Piet Parra

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook