5 Smart Home Gym เทคโนโลยีสุดล้ำ ยกระดับการออกกำลังกายภายในบ้าน

5 Smart Home Gym เทคโนโลยีสุดล้ำ ยกระดับการออกกำลังกายภายในบ้าน

5 Smart Home Gym เทคโนโลยีสุดล้ำ ยกระดับการออกกำลังกายภายในบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Smart Home Gym เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ที่ใช้ AI เป็นตัวช่วยในการออกกำลังกายภายในบ้าน ว่ากันว่าอาจมาแทนที่การออกกำลังกายในฟิตเนสที่หลายๆ คนคุ้นชินอยู่ Smart Home Gym อาจจะช่วยยกระดับการออกกำลังกายของคุณมากขึ้น ด้วยระบบ AI สุดอัจฉริยะ นอกจากนี้ยังช่วยประหยัดเวลาในการเดินทาง ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปยิม ก็สามารถออกกำลังกายง่ายๆ ภายในบ้านได้ 

เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้อุปกรณ์ในกลุ่ม Smart Home Gym กลายเป็นที่นิยมมากขึ้น จากการที่ฟิตเนส โรงยิม และสวนสาธารณะถูกปิดตัวลง เนื่องจากเป็นสถานที่อันดับต้นๆ ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อมากที่สุด และ เป็นสถานที่คนพลุกพล่าน อีกทั้งยังต้องสัมผัสอุปกรณ์ออกกำลังกายอีกมากมาย ทำให้ผู้ชายที่รักการออกกำลังกายอาจรู้สึกหงุดหงิดอยู่ไม่น้อยที่ไม่สามารถไปฟิตหุ่นที่ยิมได้เหมือนอย่างเคย 

ทาง Sanook จึงขอเสนอ 5 อุปกรณ์ Smart Home Gym ที่ช่วยยกระดับการออกกำลังกายภายในบ้าน ให้สะดวก รวดเร็ว และประหยัดเวลามากขึ้น พร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการออกกำลังกาย 

 tonal.com

Tonal ส่งเครื่องออกกำลังกายขนาดเท่าสมาร์ททีวี ภายในมาพร้อมแขนกล และเทคโนโลยีอัจฉริยะที่จะประเมินความแข็งแรงของร่างกายและปรับน้ำหนักในการเล่นเวทให้เราได้เองโดยไม่ต้องร้องขอ Tonal จดสิทธิบัตรเทคโนโลยีดังกล่าว โดยเรียกมันว่า Digital Weight System เนื่องจากภายในตัวเครื่องไม่มีแท่งเหล็กสำหรับเพิ่มน้ำหนัก แต่ใช้กระแสไฟฟ้าและแม่เหล็กในการปรับความหนักเบาของแรงเสียดทาน Tonal สามารถเพิ่มแรงเสียดทานผ่านกลไกดิจิทัลได้ถึง 200 ปอนด์

นอกจากนี้การใช้ AI ยังช่วยให้ระบบประเมินได้ว่า เรากำลังแข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ หรือเปล่า และถ้าเราออกกำลังกายไปเรื่อยๆ จนแข็งแรงขึ้น AI ก็จะปรับน้ำหนักเพิ่มขึ้นให้เราอัตโนมัติ และถ้าหากดูท่าว่าเราจะยกไม่ไหว หรืออาจบาดเจ็บ ระบบก็จะปรับน้ำหนักลงทันที

 mirror.co

Mirror ส่งเครื่องออกกำลังกายที่มีพื้นผิวสะท้อนแสงเหมือนกับกระจก แต่จะซ่อนหน้าจอ LCD ไว้ภายใน ซึ่งถูกควบคุมโดยระบบ ios Mirror เป็นเทคโนโลยีอัจฉริยะที่จะพาคุณออกกำลังไปพร้อมกับโค้ชแบบเรียลไทม์ ปัจจุบันมีคลาสการออกกำลังกายมากกว่า 50 คลาสให้คุณเลือกสรร โดยขณะที่ออกกำลังกายจะมีภาพและเสียงของโค้ชคอยให้คำแนะนำ แก้ไข และเชียร์ให้คุณออกกำลังกายอยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้คุณยังสามารถเพลิดเพลินไปกับเพลย์ลิสต์การออกกำลังกายของคุณผ่านทาง AppleMusic

 jaxjox.com

JaxJox ส่งเครื่องออกกำลังกายที่มีรูปร่างเหมือนกาน้ำอย่าง KettlebellConnect แม้จะมีรูปร่างเพรียวบาง แต่ที่จริงแล้วเป็นยูนิตที่มีน้ำหนักหกแบบวางซ้อนกันได้ตั้งแต่ 12 ถึง 42 ปอนด์ ซึ่งสามารถเพิ่มและลบได้ตามต้องการ นอกจากนี้ยังมีระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวที่สามารถติดตามเวลาและวิธีการออกกำลังกาย เพื่อช่วยให้คุณปรับปรุงประสิทธิภาพการออกกำลังกายและกระตุ้นให้ทำงานตลอดเวลา 

 goarena.co

Arena ส่งเครื่องออกกำลังกายพร้อมสายเคเบิลและอุปกรณ์เสริมอย่าง Arena Unit ที่สามารถช่วยให้คุณออกกำลังกายได้มากกว่า 300 ท่า อุปกรณ์ขนาดพกพาชิ้นนี้ ใช้ระบบสนามแม่เหล็กไฟฟ้าเทคโนโลยีเดียวกับรถยนต์ไฟฟ้า ที่ช่วยสร้างแรงเสียดทานได้มากกว่า 100 ปอนด์ เป็นเทคโนโลยีที่ปลอดภัยต่อเส้นใยกล้ามเนื้อและมีประสิทธิภาพที่แข็งแรงกว่าเทคโนโลยีเก่าๆ ทำให้คุณได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นในเวลาที่น้อยลง

 nurvv.com

NURVV ส่งพื้นรองเท้าอัจฉริยะอย่าง NURVV Run Smart Insole ที่ประกอบด้วยเซ็นเซอร์ 32 ตัว พร้อมตัวแทรกเกอร์แต่ละข้าง คอยทำหน้าที่ติดตามและวัดเมตริกการวิ่งของคุณด้วยความถี่ 1.000 ครั้งต่อวินาที และแสดงผลแบบเรียลไทม์ผ่านแอปพลิเคชั่น NURVV ซึ่งสามารถใช้งานร่วมกับ iPhone และ Apple watch ได้ อีกทั้งยังรอบรับการวิ่งทั้งแบบ indoor และ outdoor

เรื่อง : Pornnapat W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook