เสน่ห์ของ “Drive Date” การเดทที่แสนโรแมนติกอย่างแท้จริง

เสน่ห์ของ “Drive Date” การเดทที่แสนโรแมนติกอย่างแท้จริง

เสน่ห์ของ “Drive Date” การเดทที่แสนโรแมนติกอย่างแท้จริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิธีการออกเดทของคู่รักคนญี่ปุ่นนั้นมีหลากหลายรูปแบบ ทั้งรูปแบบธรรมดาที่เราคุ้นเคยอย่างการนัดทานอาหาร ดูหนัง ช็อปปิ้ง แต่ยังมีการเดทอีกลักษณะหนึ่งที่เรียกว่า “Drive Date” ถึงแม้ว่าจะไม่มีคำจำกัดความในภาษาไทย แต่สำหรับคนไทยแล้วก็คล้ายกับการขับรถไปท่องเที่ยวกันสองต่อสองเพื่อใช้เวลาร่วมกัน บางคนอาจจะมองว่าการเดทโดยการขับรถไปเที่ยวนั้นน่าเบื่อเพราะนั่งอยู่แต่ในรถเฉย ๆ แต่ความจริงแล้วการนั่งอยู่ในรถนี่แหละมีข้อดีมากมายและลึกซึ้งอย่างคาดไม่ถึงเลยทีเดียว

ข้อดีของ Drive Date

ใช้เวลากับคนรักได้อย่างเต็มที่

การไป Drive Date จะสามารถใช้เวลาในห้องปิดอย่างในรถได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องภายนอก อาจกล่าวได้ว่าการเดทลักษณะนี้เป็นตัวแทนของการออกเดทที่แสนโรแมนติกอย่างแท้จริง นอกเหนือไปจากการทานอาหาร ช็อปปิ้ง หรือไปสวนสนุก การไปในที่สาธารณะก็ย่อมมีผู้คนมากมายอยู่รอบตัว จะทำอะไรก็ต้องระมัดระวังและแคร์สายตาผู้อื่น แต่หากเป็นในรถก็สามารถพูดคุยเกี่ยวกับสิ่งที่ชอบและหัวเราะออกมาดัง ๆ ได้อย่างเต็มที่ แลกเปลี่ยนสิ่งที่ไม่อยากใครรับรู้ ในรถที่กลายเป็นห้องส่วนตัวที่เคลื่อนที่ได้ก็จะสามารถแวะไปเที่ยวหลาย ๆ ที่ได้ด้วย เป็นเดทที่รีแลกซ์มาก ๆ

ชอบตรงไหนก็แวะตรงนั้น
ข้อดีที่หาจากการเดทแบบอื่นไม่ได้นอกจาก Drive Date ก็คือสามารถไปในที่ที่หลากหลาย เดินทางไปจังหวัดใกล้เคียงได้ง่ายถ้ามีเวลาพอ จริงอยู่ที่สามารถนั่งรถบัสหรือรถไฟไปเที่ยวที่ไกล ๆ ได้ แต่เนื่องจากเป็นรถสาธารณะ จึงยังต้องวิ่งตามเส้นทางและเวลาที่กำหนด คงจะไม่แฮปปี้นักหากเป็นการเดทแบบนี้ แต่หากเป็นการขับรถไปเอง ก็สามารถต๊ะต่อนยอนได้ตามอารมณ์ อยากแวะตรงไหนก็แวะได้ทันที อยากลองขับอ้อมเปลี่ยนเส้นทางก็สามารถทำได้ มีอิสระมากกว่าการนั่งรถสาธารณะ ช่วยให้เป็นการเดทที่ผ่อนคลายมากขึ้น

ชมวิวทิวทัศน์ที่หลากหลาย

เสน่ห์อย่างหนึ่งของการไป Drive Date คือได้เห็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เพลิดเพลินกับการชมวิวทิวทัศน์ที่หลากหลาย บางแห่งอาจมีตึกสูงตระหง่านจำนวนมาก บางแห่งอาจมีร้านค้าเล็ก ๆ เรียงราย ในชนบทก็สามารถเพลิดเพลินกับธรรมชาติและบ้านเรือนเก่าแก่ ได้เห็นสิ่งที่ไม่คุ้นเคยและเปิดโลกทัศน์ไปพร้อม ๆ กัน การได้เห็นภาพที่ปกติไม่สามารถมองเห็นได้นั้นเป็นความสุขอย่างหนึ่ง มันจะกลายเป็นหัวข้อสนทนาที่ไม่มีวันเบื่อ ทำให้คู่รักได้แลกเปลี่ยนและพูดคุยเรื่องราวต่าง ๆ กันมากขึ้น

ไม่เปลืองค่าใช้จ่าย
การออกเดทอย่างง่าย ๆ นี้ช่วยลดภาระทางการเงินได้อีกด้วย การไป Drive Date สิ่งเดียวที่จำเป็นต้องมีก็เพียงแค่ค่าน้ำมัน ยิ่งหากไม่ได้แวะซื้ออะไรกลางทาง ก็แทบจะไม่ต้องเสียเงินเลย แต่ก็ยังสามารถใช้เวลาร่วมกับคนรักได้ บางคนที่มีรายได้ไม่มากก็คงจะกังวลเวลาที่ต้องไปเดท อย่างการทานอาหาร ดูหนัง ช็อปปิ้ง ย่อมต้องใช้เงินเป็นธรรมดา Drive Date จึงเป็นการเดทง่าย ๆ ที่จะใช้เวลากับคนรักได้โดยไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายเยอะ

ใกล้ชิดกันยิ่งกว่าเดิม

ดังที่กล่าวไว้ข้างต้น เมื่อทั้งคู่ได้มีช่วงเวลาส่วนตัวด้วยกัน พูดคุยเรื่องราวต่าง ๆ ย่อมทำให้คนสองคนมีความใกล้ชิดกันยิ่งกว่าเดิม ถึงแม้จะยังไม่ได้คบกันจริงจังหรือเป็นแค่คนคุย แต่ในสถานการณ์แบบนี้ก็ย่อมสามารถเรียนรู้กันและกันได้มากขึ้น กล้าที่จะเปิดเผยตัวตนของตนเอง รับรู้ตัวตนของอีกฝ่ายเพื่อพัฒนาความสัมพันธ์กันต่อไป เรียกได้ว่า Drive Date เป็นสถานการณ์ที่เหมาะเจาะต่อการใช้เวลาและสถานที่ร่วมกันเพื่อให้เกิดความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกัน ระยะห่างระหว่างทั้งสองคนจะเข้ามาใกล้กันมากขึ้น และนี่ก็คือจุดเด่นของ Drive Date

ได้ทราบถึงข้อดีและเสน่ห์ของการ Drive Date กันไปแล้ว ก็จะขอแนะนำ 3 สถานที่ที่เหมาะแก่การพาคนรักไป Drive Date ครั้งแรก ดังนี้

Drive Date ครั้งแรกไปไหนดี ?


ชายหาด

ถ้าพูดถึงการไป Drive Date สถานที่ที่ถือเป็นมาตรฐานที่คนญี่ปุ่นนิยมไปกันนั่นก็คือชายหาด เป็นที่ที่มีบรรยากาศโรแมนติกต่างจากในเมืองอย่างสิ้นเชิง จอดรถแล้วเดินไปตามชายฝั่งด้วยกัน ใช้เวลากับคนรักบนหาดทรายและมองทะเลอย่างใกล้ชิด คลื่นที่เงียบสงบและแสงจากดวงอาทิตย์ก็มีเสน่ห์ที่แตกต่างจากในป่าหรือภูเขา นั่งมองฟ้ามองทะเลอยู่ข้าง ๆ กัน มันจะกลายเป็นพื้นที่พิเศษจนลืมเวลาไปเสียสนิท ดีต่อใจมาก ๆ

แถบชนบทที่มีแต่ธรรมชาติ
ขอแนะนำเป็นพิเศษสำหรับคู่ที่ไปร้านค้าแฟชั่นหรือเดินเล่นในเมืองบ่อยจนเบื่อแล้ว แนะนำให้ขับรถไปในแถบชนบทและดื่มด่ำกับธรรมชาติ สัมผัสความสดชื่นจากต้นไม้ใบหญ้าเขียวขจี อากาศที่บริสุทธิ์ บรรยากาศที่เงียบสงบต่างจากในเมือง ให้ได้ใช้เวลาพักผ่อนจิตใจอย่างเต็มที่ไปกับคนรัก

สวนในยามค่ำคืน

 

หากต้องการให้เป็นการเดทที่แสนโรแมนติกและเงียบสงบ แนะนำให้ขับรถไปที่สวนสาธารณะเพื่อชมทิวทัศน์ยามค่ำคืน ออกจากเมืองที่คุ้นเคยไปไกลสักนิดนึง จะได้เพลิดเพลินกับทิวทัศน์ยามค่ำคืนอันสวยงามที่ไม่เคยเห็นมาก่อน แม้ว่าจะยุ่งกับงานมากและไม่สามารถนัดเจอกันได้ง่าย ๆ การออกไปเที่ยวด้วยกันในตอนเย็นในวันหยุดสุดสัปดาห์ก็เป็นความคิดที่ดีไม่น้อย ชมวิวยามค่ำคืน รายล้อมไปด้วยบรรยากาศโรแมนติก รับรองว่าความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองคนจะลึกซึ้งยิ่งขึ้นไปอีกแน่นอน

การ Drive Date เป็นการเดทที่จะช่วยเพิ่มความตื่นเต้นให้กับคู่รักได้ เนื่องจากได้ออกจากกรอบเดิม ๆ สถานที่เดิม ๆ ได้ไปเห็นสิ่งใหม่ ใช้เวลาร่วมกันอย่างเต็มที่ หากเบื่อการนัดเดทในรูปแบบเดิม ๆ ก็ลองชวนกันไปขับรถเล่นดูนะคะ ^^

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook