เปลี่ยนไปเป็นคนละคน หนุ่มลดน้ำหนักจาก 156 กก. เหลือ 75 กก.

เปลี่ยนไปเป็นคนละคน หนุ่มลดน้ำหนักจาก 156 กก. เหลือ 75 กก.

เปลี่ยนไปเป็นคนละคน หนุ่มลดน้ำหนักจาก 156 กก. เหลือ 75 กก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ถือเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจของคนที่อยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง เพราะไม่ว่าน้ำหนักเยอะแต่ไหน ไม่มีอุปกรณ์ออกกำลังกาย แต่ก็สามารถประสบความสำเร็จได้

ต้องบอกว่าเปลี่ยนไปแทบเป็นคนละคนสำหรับ เฟื่องฟู เชิดตระกูล อดีตหนุ่มน้ำหนักตัวเยอะที่แชร์ประสบการณ์ลดน้ำหนักของตัวเองจาก 156 กก. เหลือ 75 กก. ซึ่งวิธีก็ไม่อยาก เน้นเดินออกกำลังกาย และเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์หลีกเลี่ยงอาหารมัน

หนุ่มเนส พูดถึงราวเรื่องของตัวเองว่า จุดเริ่มต้นของการลดน้ำหนักมาจากคนใกล้ตัว ที่อยากให้สุขภาพดีห่างไกลโรค “อายุยังน้อยท่านก็เลยบอกให้เราลดหุ่น เดี๋ยวนี้คนเป็นโรคเบาหวาน ความดันเยอะนะ ท่านก็เป็นห่วง ที่นี่เราก็เป็นคนขี้เกียจออกกำลังกาย วันหนึ่งเนสก็เลยไปเดินที่โรงเรียน ไปเดินเล่นๆ และถ่ายรูปตัวเองเก็บเอาไว้ ที่นี่ก็เลยคิดว่าลองเดินเล่นไปเรื่อยๆ ก็ติดใจ ไปเดินทุกวันเป็นเวลา 1 เดือน เนสลองไปชั่งน้ำหนักดูน้ำหนักลดลง พร้อมกับควบคุมอาหารด้วย

ไม่จำเป็นต้องออกกำลังกายหนัก เพราะการออกกำลังกายหนักทำให้เราเหนื่อยมาก ที่นี่เราก็จะกลับมากินอีก เนสบอกช่วงแรกออกกำลังกายเรื่อยๆ โดยอย่าหักโหม อยากกระโดดเชือก กระโดดตบ ค่อยทำที่หลัง น้ำหนัก 156 กก. ทำไม่ได้ครับ เพราะเข่าจะเสีย เข่าตอนนี้ก็ค่อยๆ ดีขึ้น

หลังจาก 1 เดือน น้ำหนักเหลือ 140 กว่า ลงไป 10 กก. ดีใจมาก เนสเลยไปดูคลิปเทรนเนอร์ต่างๆ ในยูทูป ไม่ว่าจะเป็นคุณหมอที่คนติดตามเป็นล้าน เอาวิธีที่ทำได้กับตัวเอง อาหารคลีนก็ดูว่าเขาทำอย่างไร บวกกับเรามีความรู้ด้านโภชนาการอยู่แล้ว คราวนี้ก็มีความสุขเลย”

 

สำหรับการออกกำลังกายในแต่ละวัน หนุ่มเนสบอกว่า “ใช้วิธีไปเดินที่สนามในโรงเรียน มันได้ผลจริงๆ ไม่จำเป็นต้องไปเข้าฟิตเนส หรือว่ายกอะไรที่มันทำหนักเกินไป เราค่อยๆ ทำไปทีละสเต็ป”

ด้านอาหารการกิน เลือกกินให้เป็นกุญแจสำคัญ “ส่วนเนื้อสัตว์ มีให้เลือกเยอะ อกไก่ลอกหนังออก ปลาเนื้อขาวตัดพุงออกนิดหนึ่งก็ได้เพราะพุงจะมีไขมันสูง ถ้าคนอ้วนอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องทานไขมันมาก ข้าวเปลี่ยนเป็นข้าวกล้อง ข้าวขาวจะดีกว่า เลี่ยงข้าวเหนียว ผักที่แนะนำ ฝักทอง กะหล่ำปลี บร็อคโคลี่ เห็ดต่างๆ 

 

ส่วนเพื่อนๆ คนไหน ที่หิวกลางคืนให้ทำต้มจับฉ่าย ทำสุกี้ ถ้าหิวก็ตักมา 1 ถ้วย ถามว่าเนสอยากขนมไหม อยากมาก แต่จะกินขนมอาทิตย์ละ 1 ครั้ง ทำเองด้วย อย่างบัวลอย เราไม่ต้องใส่แป้งเยอะ กะทิใช้แบบธัญพืช นมอัลมอนด์ พิสตาชิโอ ใช้แทนกันได้ ส่วนความหวานจากกล้วยแทน มันอาจจะไม่อร่อยเหมือนที่เรากิน แต่เราจะเปลี่ยนตัวเองแล้วต้องปรับ”

ใครที่ลดน้ำหนักมาถึงจุดหนึ่งจนน้ำหนักไม่ลง เนสแนะนำว่า “บางครั้งร่างกายของเราฉลาด มันจะเซฟตัวของมันเอง กลับมากินข้าวให้อิ่ม ก่อนหนึ่งอาทิตย์ และนอนพักผ่อนให้เพียงพอ ส่วนตัวเจอปัญหานี้ กินให้อิ่มนอนหลับให้เพียงพอ แล้วกลับมาเข้าโปรแกรมเดิม ที่นี้น้ำหนักลงยาวเลย”

จากที่ไปสมัครงานที่ไหนไม่มีใครรับ นั่งวินมอไซค์ก็ถูกปฎิเสธ วันนี้เขาเปลี่ยนตัวเองสำเร็จแล้ว แถมยังทิ้งทายให้เพื่อนๆ ที่กำลังลดน้ำหนักด้วยว่า ให้พยายามหาความรู้ใหม่ๆ ลองผสมผสานวิธีต่างๆ ปรับปลี่ยนบ้าง แต่อย่าลืมทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่เพียงพอ ไม่งั้นอาจจะสมองเบลอ ทำใจให้สบายเปลี่ยนตัวเองได้แน่นอน

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ ของ เปลี่ยนไปเป็นคนละคน หนุ่มลดน้ำหนักจาก 156 กก. เหลือ 75 กก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook