รู้จัก "เอริค เซี่ย" นักธุรกิจแสนล้าน หลานชายเจ้าสัวซีพี

รู้จัก "เอริค เซี่ย" นักธุรกิจแสนล้าน หลานชายเจ้าสัวซีพี

รู้จัก "เอริค เซี่ย" นักธุรกิจแสนล้าน หลานชายเจ้าสัวซีพี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำความรู้จัก เอริค เซี่ย มหาเศรษฐีที่สื่อต่างชาติเคยบอกว่าร่ำรวยกว่า โดนัลด์ ทรัมป์ เพียงชั่วข้มคืน (ได้รับมรดกเป็นหุ้นในบริษัท Sino Biopharmaceutical) แถมยังเคยถ่ายภาพกับคนดังระดับโลกมาแล้วมากมาย ที่สำคัญยังมีศักดิ์เป็นหลานชายเจ้าสัว ธนินท์ เจียรวนนท์ อีกด้วย

สำหรับ เอริค เซี่ย (Eric Tse) หรือ เซี่ยเฉิงรุ่น อายุ 27 ปี ปัจจุบันเป็นกรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่ Sino Biopharmaceutical โดยมีข้อมูลเผยว่า หากนับสายสัมพันธ์ เอริค เซี่ย มีศักดิ์เป็นหลานชายเจ้าสัว ธนินท์ เจียรวนนท์ เพราะตระกูลเซี่ยมี 2 สาย คือสายประเทศจีน และ สายประเทศไทย ต้นตระกูลคือ เซี่ยอี้ชู คหบดี เมืองซ่านโถว พ่อของเซี่ย เจิ้งหมิน และเซี่ยกั๋วหมิน (นายธนินท์ เจียรวนนท์) จะเห็นได้ว่า เซี่ยเจิ้งหมิน คือพ่อของ เซี่ยปิง นั่นเท่ากับว่า นายธนินท์ เจียรวนนท์ จะเป็น ลุง, อา ของ เซี่ยปิง และเซี่ยปิง คือพ่อของ เอริค เซี่ย ก็เท่ากับว่า นายธนินท์ เจียรวนนท์ มีศักดิ์เป็นปู่ ของ เอริค เซี่ย นั่นเอง

 เอริค เซี่ย (Eric Tse)เอริค เซี่ย (Eric Tse)

เอริค เซี่ย เกิดที่ ซีแอตเทิล ประเทศสหรัฐอเมริกา เรียนชั้นประถมในปักกิ่ง จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาและมัธยมปลายในฮ่องกง ก่อนที่จะบินไปศึกษาด้านบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัย Pennsylvania โดยมีข่าวว่าหลังจากสำเร็จการศึกษาเขาได้รับสินทรัพย์เป็นของขวัญประมาณ 3.88 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 1.17 แสนล้านบาท) จากครอบครัว ขณะที่ตัวเอริคเองเป็นสมาชิกของคลับ Asia Booming Billionaire อีกด้วย

 เอริค เซี่ย (Eric Tse)เอริค เซี่ย (Eric Tse)

และด้วยความที่ชีวิตต้องพบปะกับคนดังอยู่ตลอดเวลา ไม่แปลกที่ เอริค เซี่ย จะมีภาพกระทบไหล่คนดังระดับโลกซึ่งหากเข้าไปดูในอินสตาแกรมส่วนตัวจะพบว่า เอริค เซี่ย ลงภาพกับคนดังอย่าง แจ็ค หม่า มหาเศรษฐีชื่อดัง, เหยาหมิง นักบาสเกตบอลชื่อดัง ส่วนภาพที่เคยลงแต่ลบไปแล้วก็มากมายเช่น ถ่ายภาพกับเจ้าหญิงแห่งประเทศโมนาโค, Bella Hadid และ Lily Aldridge, Laura Harrier นางเอกภาพยนตร์ Spider-Man: Homecoming รวมถึง Rihann นักร้องและนักธุรกิจชื่อก้องโลก ก็เคยร่วมเฟรมด้วยกันมาแล้ว

รวย การศึกษาดี แถมยังหน้าตาหล่อ ไม่แปลกที่หลายคนกำลังให้ความสนใจผู้ชายที่ชื่อ เอริค เซี่ย  

 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ รู้จัก "เอริค เซี่ย" นักธุรกิจแสนล้าน หลานชายเจ้าสัวซีพี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook