น้ำมะพร้าว ทำให้ฟิตจริงหรอ ?

น้ำมะพร้าว ทำให้ฟิตจริงหรอ ?

น้ำมะพร้าว ทำให้ฟิตจริงหรอ ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนอื่นใดขอแนะนำก่อนว่าเซ็กส์ที่ดี ไม่ได้ขึ้นอยู่กับจำนวนครั้ง มันเป็นเรื่องความเข้าใจและความชอบที่ตรงกันของทั้งสองคนมากกว่า ความรุนแรง การบังคับขู่เข็นให้มีเซ็กส์ด้วยเป็นเรื่องที่ไม่ควรอย่างยิ่ง ควรได้รับความยินยอมทั้งสองฝ่าย นั้นถึงเป็นความสัมพันธ์ที่ดี ความรักที่ยืนยาว จุดประสงค์ของบทความนี้เพื่อเป็นการตอบคำถาม คลายข้อสงสัยถึงสรรพคุณของน้ำมะพร้าว

อย่างแรกเรามาดูส่วนประกอบของน้ำมะพร้าวกันก่อน น้ำมะพร้าวประกอบด้วย น้ำ วิตามินบีหลากชนิดเช่น วิตามินบี1,2,3,6 และ วิตามินบี7  พร้อมเกลือแร่จำนวนมากเช่น โซเดียม แคลเซียม เหล็ก โพแทสเซียม เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งเครื่องดื่มจากธรรมชาติที่ดีเลยทีเดียว โดยหลักๆ น้ำมะพร้าวจะให้ความสดชื่น กระตุ้นทำให้อัตราการเผาผลาญสูงขึ้น เป็นแหล่งเกลือแร่ธรรมชาติที่ดี

แต่หากพูดถึงในมุมต่อสมรรถภาพทางเพศแล้ว ผลการศึกษาและผลที่ออกมารับรองยังน้อยทีเดียว ที่มีเกี่ยวข้องและพอเป็นไปได้สามารถแบ่งได้เป็นข้อๆ ดังนี้

  • มีการศึกษาพบว่าน้ำมะพร้าวช่วยเพิ่มการไหลเวียนของโลหิต ตรงนี้อาจมาเกี่ยวข้องในการที่น้ำมะพร้าวมาเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยเพิ่มสมรรถภาพ เพราะการไหลเวียนเลือดมีผลต่อการถึงจุดสุดยอดทางเพศและการแข็งตัวของเพศชาย
  • น้ำมะพร้าวช่วยทดแทนฮอร์โมนในผู้หญิงที่หมดประจำเดือน น้ำมะพร้าวมีฮอร์โมนจากพีชที่เรียกว่า Phytohormones ทำให้ฮอร์โมนเพศหญิงที่ชื่อว่า เอสโตรเจนสูงขึ้น ช่วยเพิ่มการบำรุงและปกป้องระบบประสาทได้ แต่การทดลองที่ได้ผลจริงๆก็ยังมีเพียงในหนูทดลองเท่านั้น ในคนก็ยังศึกษากันอยู่
  • ผลที่เกี่ยวข้องที่ส่งผลต่อทางเพศโดยตรงจะมาจากน้ำมันมะพร้าวมากกว่า งานวิจัยจาก Phytotherapy Research ชี้ว่าน้ำมันมะพร้าว สามารถส่งผลให้ระดับฮอร์โมนเพศชายดีขึ้น มีกลุ่มผู้ทดลองใช้น้ำมันมะพร้าวเพื่อจัดการคอเลสเตอรอลเป็นหลัก แต่พวกเขากลับชี้แจ้งว่าช่วงที่ใช้พวกเขามีเพศสัมพันธ์มากขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งน้ำมันมะพร้าวยังถูกใช้เป็นสารหล่อลื่นธรรมชาติ การนวดเพื่อกระตุ้นความรู้สึกทางเพศ 

การศึกษาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเช่น น้ำมะพร้าวช่วยชะลอความแก่ น้ำมะพร้าวช่วยเพิ่มโพแทสเซียมที่มีผลต่อสมรรถภาพทางเพศ 

หากดูจากผลการศึกษาหรือคุณสมบัติที่เกี่ยวข้องแล้ว น้ำมะพร้าว อาจจะไม่ได้ทำให้เราฟิต โดยตรง ไม่ใช่กินแล้วฟิต อึด ถึก ทน เลย เป็นผลพลอยได้ที่มาจากระบบการทำงานของร่างกายที่ดื่มน้ำมะพร้าวเข้าไป อีกทั้งผลวิจัยหลายอย่างชี้ไปทางน้ำมันมะพร้าวที่สกัดออกมาแล้วมากกว่า การดื่มน้ำมะพร้าวอาจจะเป็นหนึ่งปัจจัยในนั้น เพราะฉะนั้นการดูแลสุขภาพให้แข็งแรงน่าจะเป็นคำตอบที่ดีกว่าการดื่มน้ำมะพร้าว

อย่างไรก็แล้วแต่สำคัญที่สุดของเรื่องเซ็กส์ ไม่ใช่เรื่องจำนวนครั้ง แต่ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมกับคู่เรามากกว่า ว่าชอบแบบไหน จำนวนครั้งบ่อยไหม รู้สึกดีหรือเปล่าเวลามีเพศสัมพันธ์กัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook