ภารกิจกู้ร่าง กฤต เจนพานิชการ จากอ้วนลงพุงสู่ร่างใหม่ซิกแพคแน่น

ภารกิจกู้ร่าง กฤต เจนพานิชการ จากอ้วนลงพุงสู่ร่างใหม่ซิกแพคแน่น

ภารกิจกู้ร่าง กฤต เจนพานิชการ จากอ้วนลงพุงสู่ร่างใหม่ซิกแพคแน่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ใช่แค่หนุ่มๆ Sanook เท่านั้นที่มีปัญหาไขมันส่วนเกินสะสมจนเกิดเป็น “พุง” แต่ผู้ประกาศข่าวคนเก่งอย่าง กฤต เจนพานิชการ ก็เคยประสบปัญหานี้เช่นกัน ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ เจ้าตัวเพิ่งโพสต์ภาพตัวเองในเวอร์ชั่นล่าสุด พร้อมแบ่งปันเคล็ดลับที่ทำให้สุขภาพแข็งกายฟิตแอนด์เฟิร์มแบบนี้

โดย กฤต โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วตัวว่า สวัสดี 40 วันเกิดถอดร่างใหม่ #KjMission4 ของขวัญวันเกิดของฉัน ที่เก็บหอมรอมริบสร้างมันมา ถ้าเหนื่อยก่อนเริ่ม ก็ไม่มีทางเปลี่ยนแปลงอะไรได้ ตั้งเป้าคู่กัน 2 อย่าง คือ

-ด้านกายภาพรูปร่างต้องเปลี่ยนแปลง

-เงื่อนเวลาระบุชัดเจนไปว่า เมื่อถึงวันเกิดร่างต้องเปลี่ยนแปลง

kritjen

จัดว่าประสบความสำเร็จมา 1 ขั้น จากน้ำหนัก 84 KG ปัจจุบัน แตะหน้าปัดที่ 76 แต่เป้าหมายคือ 73-74 เพื่อให้ครบ 10 KG ต้นปีที่แล้ว เกลียดร่างตัวเองมาก เบื่อแขม่ว ก็เริ่มกลับมาเข้ายิมเอง แต่เวลาผ่านไป ไม่มีอะไรเปลี่ยน

หาทางเลือกใหม่ ซึ่งมี 2 ทางตอนนั้น ว่า จะดูดไขมัน กระซวกออกไปให้จบๆ หรือ จะใช้เทรนเนอร์จริงๆ จังๆ และรู้สึกโชคดีมากที่เราไม่ใจร้อน เลือการใช้เวทเทรนนิ่ง ควบคู่กับ คุมอาหารอย่างเคร่งครัดบ้างไม่เคร่งบ้าง 555

ตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน 63 รู้จักกับ @mm.pasit (เทรนเนอร์)คุยกันถึงเป้าหมายและกระบวนการ เทรนเนอร์ถึงกับ ผงะเมื่อเห็นร่างจริง แล้วก็กำชับว่าหลังจากนี้ต้องทำอะไร

ผมใช้การเทรน แค่ 2 วัน/สัปดาห์ วันละ 1 ชั่วโมง และใช้การ Cardio ทุกวัน วันละ 30 นาที

kritjen

การกิน ไม่เคยกินคลีน ไม่เคยทรมานกับการเลือกอาหาร เพียงแค่ ทานคาร์บให้ถึง โปรตีนให้ถึง ที่ผ่านมาไม่เคยใช้พวกอาหารเสริมตัวเร่งสร้างกล้าม หรือเร่งการเผาผลาญ เทรนเนอร์วัดผลจากน้ำหนักเราทุกเช้า เพราะน้ำหนักจะสะท้อนว่า รูปอาหารที่ส่งให้ทุกมื้อ กับกิจกรรมที่ทำรายวัน สัมพันธ์กันไหม

ถ้าโกหก เช้าวันรุ่งขึ้นก็ต้องตอบให้ได้ ว่าทำไมถึงดีด เราส่งรูปอาหารทุกอย่างที่ทาน แม้ว่าจะกินพัง กินหมูสามชั้น หนังไก่ทอด แฮมเบอร์เกอร์ เราก็ส่ง แต่ของพัง เราก็ทานลดลงมากขึ้น เพราะรู้ว่าถ้าทานก็ต้องรับผิดชอบกับน้ำหนักตัวเองยังไง เหนื่อยแค่ไหนกับการ #ลงเป็นขีดดีดเป็นโล คนที่ Monitor น้ำหนักทุกเช้าคงเข้าใจ

พอได้รูปร่างลดลงมาระดับหนึ่ง ก็ใช้เทคโนโลยีเพิ่ม เพราะจะเมษาแล้ว เงื่อนเวลามันบีบบังคับ เป้าหมายตั้งไว้คือ ทั้งด้านกายภาพ และ เวลา คือวันที่ 13 เมษา เลยใช้การเร่งการสร้างกล้ามเนื้อ เพราะคิดเอาเองว่า ถ้าพุงยังหลาม เอวยังพอง ใช้ไฟฟ้ากระตุ้นไปมันอาจเห็นยังไม่ชัด เพราะกล้ามเนื้อเรายังมีไขมันห่อหุ้ม แต่พอลีนได้ระดับหนึ่ง เริ่มเห็นโครงกล้ามเนื้อก็ลองไปกระตุ้นทีด้วยเครื่อง Tesla มันก็เลยทำให้เห็นลอนกล้ามเนื้อชัดขึ้น ในขณะที่ เวทเทรนนิ่งกับการดูแลอาหาร ก็ไม่บกพร่อง

และนี่แค่ ซีซั่นแรกสำหรับการสร้างร่าง ผมก็ให้พี่บาส @bbasbask มาเก็บสภาพร่างในเฟสแรกนี้เอาไว้เป็นของขวัญวันเกิดที่ผมคิดว่า ดีที่สุด ให้กับตัวเอง ในวัย 40 ขวบ

kritjen

อายุไม่ใช่ปัญหา หากจริงจังกับการดูแลตัวเอง เพื่อนๆ คนไหนอยากดูดีแบบพี่กฤต เริ่มออกกำลังกายและควบคุมอาหารเลยตั้งแต่วันนี้

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ภารกิจกู้ร่าง กฤต เจนพานิชการ จากอ้วนลงพุงสู่ร่างใหม่ซิกแพคแน่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook