ส่องลุคไบค์เกอร์สุดคูลของ เชาว์ ชวลิต อีกหนึ่งไลฟ์สไตล์ที่ไม่เคยเผยที่ไหน

ส่องลุคไบค์เกอร์สุดคูลของ เชาว์ ชวลิต อีกหนึ่งไลฟ์สไตล์ที่ไม่เคยเผยที่ไหน

ส่องลุคไบค์เกอร์สุดคูลของ เชาว์ ชวลิต อีกหนึ่งไลฟ์สไตล์ที่ไม่เคยเผยที่ไหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พักหลังนี้เราได้เห็นเหล่าคนดัง รวมถึงวัยรุ่นทำกิจกรรมสุดเอ็กซ์ตรีมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เซิร์ฟสเก็ต ปั่นจักรยาน ไปจนถึงเวคบอร์ด เรียกได้ว่าใครที่ไม่อยากตกเทรนด์ ต้องหากิจกรรมเหล่านี้ทำ รวมถึงหนุ่ม "เชาว์ - ชวลิต ชิตตนันท์" หนุ่มหล่อสายสปอร์ตที่มีดีกรีเป็น 1 ใน 50 หนุ่มโสดคลีโอ 2014 หรือที่หลายคนรู้จักในฐานะหวานใจของสาว “เก้า-สุภัสสรา ธนชาต” นั่นเอง ซึ่งหนุ่มเชาว์ก็เป็นอีกหนึ่งคนดังที่มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบการเล่นกีฬากลางแจ้ง และมีรูปสวย ๆ ลงทางอินสตาแกรมเสมอ โดยล่าสุดได้เห็นรูปหนุ่มเชาว์ในลุคคูล ๆ คู่กับบิ๊กไบค์สุดเท่จากค่ายรถมอเตอร์ไซค์ผู้ดีสัญชาติอังกฤษอย่าง “ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์” ไม่รู้ว่าหนุ่มเชาว์กำลังจะพากระโดดข้ามเทรนด์กีฬากลางแจ้งไปอีกขั้นหรือไม่ บทความนี้จึงอยากพาไปพูดคุยถึงไลฟ์สไตล์การขับขี่บิ๊กไบค์ของหนุ่มเชาว์ ซึ่งเป็นความชอบอีกมุมหนึ่งที่ไม่เคยเผยที่ไหนมาก่อน

ที่มาของภาพในไอจีสุดคูลกับบิ๊กไบค์คู่ใจ

ผมได้มีโอกาสทดลองขี่รถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ “ไทรเดนท์ 660” (Trident 660) จากค่ายไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ซึ่งเป็นรุ่นที่ผมสนใจมาตั้งแต่เริ่มมีการเปิดตัวแรกครั้งแรกเมื่อปลายปีที่แล้ว ด้วยความที่ผมเป็นสาวกรถจักรยานยนต์ค่ายนี้อยู่แล้ว จึงค่อนข้างตื่นเต้นที่ไทรอัมพ์ฯ ได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์ไซส์กลางออกมาเป็นครั้งแรก ซึ่งรุ่นนี้เห็นว่ามีความเหมาะกับการขับขี่ในเมือง และใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งพอได้มีโอกาสลองขี่แล้วก็รู้สึกสนุก ตื่นเต้น และถือว่าได้ประสบการณ์ที่แปลกใหม่ไปอีกแบบจากไทรอัมพ์

จุดเริ่มต้นของความชื่นชอบขับขี่บิ๊กไบค์

จริง ๆ แล้วจุดเริ่มต้นของผมมาจากการขี่จักรยาน เพราะชอบเล่นกีฬากลางแจ้ง และออกกำลังกาย โดยเฉพาะว่าอะไรที่มี 2 ล้อ และให้ความรู้สึกแบบมีลมปะทะหน้า ผมจะชื่นชอบเป็นพิเศษ ส่วนจุดเริ่มต้นของการขับขี่มอเตอร์ไซค์ ผมได้เริ่มหัดขี่ตั้งแต่อายุ 11 – 12 ปี จนตัดสินใจเริ่มครอบครองรถมอเตอร์ไซค์คันแรกคือ “ไทรอัมพ์ ทรักซ์ตัน อาร์” (Triumph Thruxton R) ด้วยความชื่นชอบสไตล์สปอร์ตวินเทจที่มีความคลาสสิก และสวยงามด้วยตัวเอง รถรุ่นนี้ของไทรอัมพ์จึงถือว่าตอบโจทย์มาก ๆ ทั้งในแง่ไลฟ์สไตล์การขับขี่ที่สุขุม รูปลักษณ์ที่ดูเรียบหรู ภายใต้ความเป็นแบรนด์สัญชาติอังกฤษที่มีความพรีเมียม

ความรู้สึกที่ได้ลอง “ไทรเดนท์ 660” (Trident 660) รถจักรยานยนต์ของคนรุ่นใหม่

ต้องบอกว่าความรู้สึกแรกที่ได้ลองขี่ “ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660” (Triumph Trident 660) คือรู้สึกแปลกใจในน้ำหนักที่เบา และการควบคุมที่ง่ายมาก ๆ เพราะอย่างที่บอกว่าผมเริ่มต้นจากการขี่รุ่นทรักซ์ตัน อาร์ (Thruxton R) ซึ่งจะให้ความรู้สึกอีกแบบหนึ่ง พอได้ลองขี่รุ่นที่เบาลงมาจึงรู้สึกว่ามันควบคุมง่าย ขับขี่สนุก และเหมาะกับการขับขี่ในชีวิตประจำวันจริง ๆ ด้วยกำลังเครื่องยนต์ 3 สูบ ขนาด 660 ซีซี ผมคิดว่ากำลังแรงพอดี เพียงพอสำหรับการขับขี่ในเมือง  ในขณะเดียวกันก็ยังได้ความรู้สึกของการขับขี่รถจักรยานยนต์แบรนด์พรีเมียมอย่างไทรอัมพ์ จึงรู้สึกว่ารถรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ขี่สนุก เร้าใจเหมาะกับคนรุ่นใหม่จริง ๆ

ฝากถึงหนุ่มๆ ที่ชื่นชอบการทำกิจกรรมกลางแจ้ง และอยากมีไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่นแบบคุณเชาว์

เดี๋ยวนี้ก็จะเห็นว่าคนรุ่นใหม่มีกิจกรรมอะไรใหม่ ๆ มาให้เล่นกันตลอดเวลาซึ่งผมว่ากิจกรรมสร้างสรรค์เหล่านี้ถือเป็นสิ่งที่ดี แต่สิ่งสำคัญคือการเลือกสิ่งที่เราสนใจ และศึกษาวิธีการเล่นมันอย่างจริงจัง อย่างมอเตอร์ไซค์เองก็มีหลากหลายรูปแบบ ตอบโจทย์สไตล์การขับขี่ที่แตกต่างกันไป ผมอยากให้ลองศึกษาเรื่องเหล่านี้อย่างละเอียด และเลือกที่เหมาะกับตัวเอง โดยไม่จำเป็นต้องตามใคร รวมถึงสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการคำนึงถึงความปลอดภัยในการขับขี่ และการขับขี่อย่างสร้างสรรค์ ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใคร สำหรับเรื่องการขับขี่อย่างปลอดภัย ถือว่าปัจจุบันมีตัวช่วยเรื่องเทคโนโลยีให้มาในรถรุ่นใหม่ ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น โหมดการขับขี่แบบ Road และ Rain ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน (Traction Control) เป็นต้น ซึ่งหากศึกษาวิธีการใช้เทคโนโลยีเหล่านี้ และรู้จักใช้ให้เป็นก็จะมีส่วนช่วยในการขับขี่ให้ได้ทั้งความสนุก และปลอดภัยไปด้วยกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook