ลดน้ำหนักด้วยการไดเอทสุดแปลก Paleo Diet กินแบบมนุษย์ถ้ำ

ลดน้ำหนักด้วยการไดเอทสุดแปลก Paleo Diet กินแบบมนุษย์ถ้ำ

ลดน้ำหนักด้วยการไดเอทสุดแปลก Paleo Diet กินแบบมนุษย์ถ้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครกำลังลดน้ำหนักหรือใครที่อยากผอมยกมือขึ้น ปีใหม่แบบนี้หนึ่งในเป้าหมายยอดฮิตคงไม่พ้นการลดน้ำหนัก หลายคนอาจจะมีวิธีลดในแบบตัวเอง เช่นการควบคุมแคลลอรี่ IF ยอดฮิตในปีที่ผ่านมา วันนี้ INN ขอนำเสนอหนึ่งวิธีลดน้ำหนักสุดแปลกนั้นคือ การกินแบบมนุษย์ถ้ำหรือ Paleo Diet เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้เพื่อนๆที่กำลังลดน้ำหนักดูกัน

          Paleo Diet ( พาเลโอ ไดเอต) เป็นแนวทางในการรับประทานอาหารแบบของมนุษย์ยุคหิน มองว่าการรับประทานอาหารแบบปัจจุบันนี้ละคือปัญหาของสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นโรคอ้วน เบาหวาน หัวใจ ก็มาจากการปรุงอาหารและวิธีในแบบปัจจุบันนี้ละ 

          เพราะฉะนั้น PaleoDiet จึงเน้น การปรุงอาหารที่ไม่ซับซ้อน เน้นธรรมชาติ ปลอดสารเคมี ไม่ผ่านการแปรรูป ขัดสี ปรุงแต่งด้วยเกลือหรือน้ำตาล โดยรูปแบบหลักๆในการรับประทานจะมีดังนี้

          1.เน้นโปรตีนจากเนื้อสัตว์ที่เลี้ยงแบบออแกนิค  และเมล็ดพีช ทานอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตต่ำ เช่น เนื้อปลา เนื้อวัวที่ไม่ติดมัน เมล็ดธัญพืชต่างๆ เช่น อัลมอนด์พีแคน เมล็ดดอกทานตะวัน วอนัท 

          2.เน้นทานผักและผลไม้ที่ไม่หวานมาก มีน้ำตาลน้อย เช่น ชมพู่ ฝรั่ง แก้วมังกร 

          3.ทานไขมันดีจากสัตว์และเมล็ดพีช เช่น อะโวคาโด น้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว น้ำมันปลา 

          4.ทานอาหารที่ไม่ผ่านการปรุงแต่งมาก อาจจะแค่ย่างให้สุกเท่านั้น ไม่ปรุงรส แต่งรูป

          5.งดทานอาหารจำพวก ผลิตภัณฑ์จากนม เกลือ น้ำตาล มันฝรั่ง  ขนมหวาน อาหารแปรรูปชนิดต่างๆ แอลกอฮอล์ 

          ประโยชน์จากการทานแบบ PaleoDiet 

          การจากที่ทานอาหารที่เน้นโปรตีนสูง คาร์โบไฮเดรตต่ำ และอาหารจำพวกนี้มันมีแคลอรีต่ำ จึงมีส่วนช่วยให้ลดน้ำหนัก ระบบไหลเวียนดีขึ้น ระบบเผาผลาญทำงานได้ดีเนื่องจากร่างกายนำไขมันมาเบิร์นเป็นพลังงานแทนแป้ง  ลดไขมันสาเหตุของโรคร้ายต่างๆ มีนักโภชนาการบางกลุ่มเชื่อและให้ข้อมูลว่า การทานอาหารแบบ PaleoDiet  นั้นเข้ากับพันธุกรรมของมนุษย์เรา ทำให้ผู้ที่ทานแนวนี้มีรูปร่างที่เพรียวแต่กล้ามเนื้อแข็งแรง ระบบภูมิคุ้มกันทำงานได้มีประสิทธิภาพ 

          สังเกตสักนิด ดูตัวเองสักหน่อยหากเลือกทานแบบ PaleoDiet  การทานแบบ PaleoDiet  นั้นมีข้อดีจำนวนมากแต่ก็ควรระวังในการได้รับสารอาหารที่ไม่ครบถ้วน กับอาหารออแกนิคในประเทศไทยนั้นอาจจะมีราคาสูงสักนิด โดยแนะนำว่า เราอาจจะไม่ต้องเป๊ะครบ 100 เปอร์เซ็นต์ แค่เลือกอาหารให้ดีตามหลัก PaleoDiet  มีวินัยทำอย่างต่อเนื่อง ควบคู่การออกกำลังหรือเลือกที่เหมาะกับเราที่สุด แค่นี้ทุกคนก็จะมีรูปร่างและสุขภาพดีตามที่หวังได้แน่นอน ในครั้งต่อไป INN จะนำเสนอเมนูแนว PaleoDiet  หรือการลดน้ำหนักประเภทอื่นๆอีกอย่าลืมติดตามกันให้ดีน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook