แนะนำ 5 อาหารช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ

แนะนำ 5 อาหารช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ

แนะนำ 5 อาหารช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มๆ เล่นกล้าม หรือผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำ ต้องการจะสร้างกล้ามแต่ไม่รู้จะเลือกกินอะไรดีที่จะสามารถเสริมสร้างกล้ามเนื้อและเหมาะเป็นอาหารลดน้ำหนัก วันนี้เรามี 5 ตัวเลือกมาแนะนำ

1.แซลมอน

หนุ่มๆ หลายคนอาจจะไม่กล้ากินแซลมอน เพราะคิดว่าไขมันเยอะ ซึ่งถือว่าคุณพลาดมากๆ ที่ไม่ได้กินปลาแซลมอนในช่วงลดน้ำหนัก เพราะถึงแม้ไขมันในปลาแซลมอนเยอะ แต่มันคือไขมันดี ไม่ได้ให้ผลร้ายอะไรกับร่างกาย แซลมอนถือเป็นโปรตีนที่มีคุณภาพสูง แถมยังมีโอเมก้า 3 ที่ดีต่อสุขภาพและสมอง และที่ว่าดีนั้นก็เพราะว่าแซลมอนไม่มีคาร์โบไฮเดรตแต่กลับมีโปรตีนที่อุดมสมบูรณ์มากนั่นเอง

2.ไข่

ใครหลายๆ คนนั้นอาจจะมองข้ามอาหารลดน้ำหนักด้วยโปรตีนจากไข่ไป หารู้ไม่ว่าไข่นั้นเป็นอาหารที่มีประโยชน์หลากหลายเป็นอย่างมาก สามารถรักษามวลกล้ามเนื้อเอาไว้ได้ในขณะที่เป็นอาหารลดน้ำหนักควบคู่ไปด้วย มีแคลอรี่ที่ต่ำมากๆ และมีโปรตีนสูง ที่สำคัญคือมีคาร์โบไฮเดรตเป็นศูนย์ ซึ่งถ้าคุณไม่รับประทานไข่แดงและรับประทานแต่ไข่ขาวนั้นคุณจะไม่มีไขมันเลยแม้แต่นิดเดียว

3.อัลมอนด์

ถือเป็นอาหารว่างที่ดีที่สุดสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก เพราะถั่วเปลือกแข็งนั้นแหล่งใหญ่ของโปรตีนและไขมันดี ซึ่งคุณจะรู้สึกอิ่มได้เร็วโดยที่ไม่มีของเสียลงไปในร่างกายเลย และในอัลมอนด์ยังมีวิตามินอีและสารต้านอนุมูลอิสระอยู่เป็นจำนวนมากอีกด้วย ซึ่งการทำลายสารอนุมูลอิสระนี้ก็จะเป็นการซ่อมแซมกล้ามเนื้อไปในตัวด้วยเช่นกัน

4.ผักโขม

คงเคยเห็นป็อปอายที่เมื่อใส่ผักโขมเข้าไปในปากกล้ามก็จะใหญ่โตจนล้มคู่ต่อสู้ได้อย่าง่ายดาย ในความเป็นจริงนั้นก็ไม่ต่างกันมากเพราะผักโขมนั้นก็เป็นอาหารที่ช่วย ป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อไปและยังมีผลพลอยได้อีกนั่นคือป้องกันมะเร็ง โรคหัวใจและโรคเบาหวานอีกด้วย นอกจากนี้ยังรับประทานเพื่อลดความอ้วนได้ด้วยนะ

5.ชีส

เชื่อว่าหลายคนที่เห็นคำว่าชีสแล้วก็อาจจะรู้สึกท้วงขึ้นมาทันที เพราะใครๆ ก็รู้ว่าชีสนั้นเป็นเหมือนศัตรูตัวฉกาจของคนที่กำลังลดน้ำหนักเลยทีเดียว แต่มันก็ไม่เสมอไปถ้าหากคุณรับประทานแต่พอดี เพราะในชีสนั้นมีคาร์โบไฮเดรคที่ต่ำ แต่ในขณะเดียวกันก็มีโปรตีนเคซีนที่พบในนมสูง ซึ่งโปรตีนนี้ก็เป็นตัวการสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อด้วย เพราะฉะนั้นการรับประทานชีสแต่พอดีนั้นก็จะทำให้มวลกล้ามเนื้อในร่างกายนั้นเพิ่มขึ้นและยังไม่ส่งผลเสียใดๆ อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook