แนะนำเคล็ดลับหน้าเด็ก ที่หนุ่มๆ สามารถทำได้ทุกคน

แนะนำเคล็ดลับหน้าเด็ก ที่หนุ่มๆ สามารถทำได้ทุกคน

แนะนำเคล็ดลับหน้าเด็ก ที่หนุ่มๆ สามารถทำได้ทุกคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อายุที่เพิ่มมากขึ้น ย่อมปรากฏริ้วรอยแห่งวัยออกมาให้พบเห็นได้ง่าย ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมหนุ่มๆ ยุคนี้จึงนิยมหันไปเข้าสถาบันเสริมความงามในการทำเบบี้เฟส เพราะใครต่างก็อยากมีผิวหน้าเด็ก อ่อนเยาว์ แต่หากใครไม่อยากเสียเงินเข้าคอร์สเสริมความงามดังกล่าว วันนี้เรามีวิธีดูแลผิวเพื่อเรียกคืนความเป็นเบบี้เฟสกลับมาอีกครั้งทำง่าย ในแบบธรรมชาติ ว่าแต่ทำได้อย่างไรบ้าง รีบไปดูกันเลย

1.บำรุงผิวทุกสัดส่วน

การทาครีมบำรุงผิว นอกจากเราจะทาผิวหน้าแล้ว ผิวกายตามส่วนต่างๆ อย่างเช่น ลำคอและมือก็ควรทาเป็นประจำด้วย เพราะคอและมือมักจะเป็นส่วนที่เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นได้ง่ายที่สุด ดังนั้น หากไม่อยากแก่เร็ว ก็ต้องหมั่นชโลมครีมบำรุงผิวบริเวณส่วนดังกล่าวเป็นประจำเช้า-เย็น

2.ทาครีมกันแดด

เนื่องจากแสงแดดเมืองไทยร้อนแรงทุกวัน หนุ่มๆ จึงควรทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 เป็นอย่างน้อย และควรทาซ้ำหากเผชิญกับแสงแดดบ่อย เพราะแสงแดดเป็นตัวการทำร้ายผิวให้เกิดความคล้ำเสีย และยังทำให้เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นง่ายอีกด้วย

3.เลี่ยงการอาบน้ำ-ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น

การอาบน้ำและล้างหน้า ควรใช้น้ำเย็นหรือน้ำอุณหภูมิปกติในการชำระล้างผิว เพราะหากใช้น้ำอุ่นหรือน้ำร้อน น้ำมันหล่อเลี้ยงใต้ผิวก็จะถูกชำระล้างออกไปด้วย ซึ่งจะส่งผลทำให้ผิวแห้ง และง่ายต่อการระคายเคืองผิวมากขึ้น แถมการล้างหน้าด้วยน้ำเย็นยังช่วยให้รูขุมขนกระชับ ผิวก็จะเต่งตึงสดใสขึ้น

4.กินอาหารที่มีไขมันดี

ขึ้นชื่อว่าอาหารที่มีไขมัน หลายคนย่อมไม่อยากกินอยู่แล้ว เพราะจะทำให้อ้วนง่าย แต่หนุ่มๆ ทั้งหลาย หากคุณหันมากินไขมันดีที่มีประโยชน์ต่อผิวสวยแทนอย่างเช่น ไขมันจากปลา อะโวคาโด น้ำมันมะกอก ฯลฯ ก็จะยิ่งบำรุงผิวให้มีน้ำมีนวล ผิวจะยืดหยุ่น กระชับและอ่อนเยาว์สดใสได้นั่นเอง

5.อย่าปล่อยให้ท้องผูก

พฤติกรรมการขับถ่ายเป็นประจำ จะช่วยกำจัดของเสียออกจากร่างกายไม่ให้คั่งค้าง เพราะของเสียหากคั่งค้างในร่างกายบ่อยก็จะก่อให้เกิดกลิ่นตัว กลิ่นปากและยังกระตุ้นทำให้เกิดสิว ทำให้ผิวพรรณหมองคล้ำไม่สวยสดใส ดังนั้น ควรฝึกขับถ่ายเป็นประจำ ไม่ควรปล่อยให้ตัวเองท้องผูกบ่อย โดยควรกินผักผลไม้มากๆ เพื่อให้ร่างกายได้มีกากใยช่วยในการขับถ่ายที่เพียงพอ

6.เปลี่ยนปลอกหมอนบ้าง

หากปลอกหมอนใบเก่าที่ใช้อยู่ มีความหยาบไม่นุ่มเรียบลื่น แนะนำให้เปลี่ยนมาใช้ปลอกหมอนที่เป็นเนื้อผ้าซาตินหรือผ้าไหมแทนจะดีที่สุด เพราะเนื้อผ้าดังกล่าวจะให้ความเรียบลื่น ซึ่งให้ผิวสัมผัสที่ดีต่อผิว โดยจะช่วยถนอมผิวไม่ให้รับกับการเสียดสีมากเกินไป ทำให้ผิวผ่อนคลาย สบายตัว ซึ่งจะช่วยเลี่ยงการเกิดริ้วรอยได้ด้วยนั่นเอง ที่สำคัญอย่าลืมหมั่นซักทำความสะอาดบ้าง เพราะไม่เช่นนั้น อาจจะกลายเป็นแหล่งสะสมของแบคทีเรียหรือสิ่งสกปรกจนทำให้สิวบุกขึ้นหน้าได้

อยากมีผิวหน้าแบบเบบี้เฟสอีกครั้ง โดยไม่ต้องเสียเงินหาหมอกับคลินิกเสริมความงามให้สิ้นเปลือง หนุ่มๆ ลองทำตามนี้เป็นประจำ ความแก่จะอยู่ห่างไกลออกไปแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook