Under Armour เปิดตัวรองเท้าวิ่งเพอร์ฟอร์แมนซ์ที่รวดเร็วที่สุดที่เคยมีมา

Under Armour เปิดตัวรองเท้าวิ่งเพอร์ฟอร์แมนซ์ที่รวดเร็วที่สุดที่เคยมีมา

Under Armour เปิดตัวรองเท้าวิ่งเพอร์ฟอร์แมนซ์ที่รวดเร็วที่สุดที่เคยมีมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านการทดสอบมามากกว่า 11,000 ไมล์ รองเท้า UA Flow Velociti Wind เป็นรองเท้าวิ่งใหม่ล่าสุด มาพร้อมกับนวัตกรรมที่ซัพพอร์ตการวิ่งผ่านการออกแบบลวดลายของรองเท้า และการใช้เทคโนโลยีโฟมชนิดใหม่ ที่ตัดชิ้นส่วนยางชั้นนอกของรองเท้าออกไป

Flow state คืออะไร? Flow state คือสภาวะการลื่นไหล เป็นความรู้สึกที่สามารถสัมผัสได้หลังจากได้วิ่งไปกว่าหลายไมล์ สลัดความคิดอื่นออกเหลือเพียงแค่ความรู้สึกที่อยากจะวิ่งต่อไปเรื่อยๆ เพราะเพลิดเพลินไปกับร่างกายที่เบาและรวดเร็ว จนทิ้งไว้เพียงสายลมที่พัดผ่านแผ่นหลังของคุณ สภาวะการลื่นไหลดังกล่าวนี้เป็นสิ่งที่นักวิ่งหลายๆคนต่างหลงใหลและเฝ้าตามหาอยู่เสมอ

Under Armour ได้รับแรงบันดาลใจจากนักกีฬาวิ่งชั้นนำ และมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อให้นักวิ่งทุกคนได้พัฒนาตัวเอง ในโลกของกีฬาที่ทุกวินาทีล้วนมีความหมาย ทีม Under Armour มุ่งพัฒนารองเท้าที่ไม่เพียงมีน้ำหนักเบา แต่ยังมีซัพพอร์ทที่ดีที่ช่วยในการฝึกซ้อมอย่างหนักหน่วงของนักกีฬาวิ่งระดับ elite ด้วย ภายใต้แนวคิดว่า เราจะสามารถสร้างรองเท้าที่มุ่งเพิ่มความเร็ว และทำลายขีดจำกัดได้อย่างไร?  เราสามารถกำจัดพื้นชั้นนอกซึ่งเป็นส่วนที่หนักที่สุดออกไป โดยไม่เสียความทนทานหรือความสามารถในการเกาะยึดของรองเท้าได้หรือไม่?

ด้วยระยะเวลา 3 ปี กับการทดสอบกับวัสดุกว่า 17 ครั้ง การทดสอบทางชีวกลศาสตร์ 9 ครั้ง การทดสอบรองเท้า 15 ครั้ง และการทดสอบประสิทธิภาพการใช้งานของรองเท้าอีกกว่า 11,000 ไมล์ ในที่สุดก็ประสบความสำเร็จ และนับเป็นจุดเริ่มต้นของเทคโนโลยีพื้นชั้นกลาง UA Flow

UA Flow มีความเด้ง มีการยึดเกาะถนนที่ดี และมีซัพพอร์ทเพียงพอด้วยเทคโนโลยีโฟมเต็มแผ่นที่ไม่ต้องใช้ยางเป็นพื้นชั้นนอก ช่วยให้ Under Armour สามารถพัฒนานวัตกรรมรองเท้าวิ่ง พร้อมคุณสมบัติยึดเกาะพื้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในตลาดรองเท้า UA Flow เปิดตัวในรองเท้าวิ่งคุณภาพสูงรุ่นใหม่ UA Flow Velociti Wind นับเป็นรองเท้าวิ่งรุ่นแรกที่มีการใช้เทคโนโลยีนี้

รองเท้า UA Flow Velociti Wind ถูกสร้างขึ้นมาพร้อมคุณสมบัติคืนแรงส่ง และการยึดเกาะพื้นถนน ช่วยให้คุณสามารถวิ่งได้อย่างมั่นใจ ไร้กังวล นอกจากนี้ด้านบนรองเท้ายังมี UA Warp เทคโนโลยีผ้าถักที่โอบกระชับเท้า เพื่อปลดล็อคประสิทธิภาพการวิ่งของผู้ใช้งาน รองเท้า UA Flow Velociti Wind ออกแบบมาโดยเพื่อการวิ่งทำความเร็วของผู้ใช้งานมากกว่าเป็นรองเท้าสำหรับวิ่งระยะไกล ให้ผู้ใช้งานวิ่งได้อย่างรวดเร็วเหมือนทิ้งสายลมหนุนอยู่เบื้องหลัง

UA Flow Velociti WindUA Flow Velociti Wind

สร้างขึ้นมาเพื่อช่วยนักวิ่งเข้าถึงสภาวะการลื่นไหล

เทคโนโลยี UA Flow เกิดจากไอเดียของทีมพัฒนานวัตกรรมรองเท้าของเราที่เมือง พอร์ตแลนด์ โอเรกอน ร่วมมือกับหนึ่งในบริษัทวิจัยวัสดุศาสตร์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีใหม่สู่ตลาด โดยเริ่มจากการตั้งคำถามว่าจะทำอย่างไรให้ผู้ใช้งานสามารถวิ่งได้อย่างรวดเร็วเหมือนทิ้งสายลมไว้เบื้องหลัง? นำไปสู่การแก้ปัญหาอย่างนอกกรอบ ด้วยการหาเทคโนโลยีมาทดแทนพื้นยางชั้นนอก แต่ยังคงไว้ซึ่งความสบาย ความยืดหยุ่น และการยึดเกาะพื้นในทุกๆ ก้าว

“Flow คือความสมูท ทั้งความสมูท องประสบการณ์ที่ได้รับขณะวิ่ง ความสมูทตั้งแต่การเดินไปจนถึงการออกตัววิ่ง เป็นความรู้สึกลื่นไหลทั้งในรอบขาและการลงเท้าไม่รู้สึกถึงสิ่งรบกวนใดๆ ไม่สามารถมีอะไรมาขัดขวางคุณได้เหมือนคุณเข้าไปอยู่ใน Flow State” ทอม ลูเดคเคอ (Tom Luedecke) ครีเอทีฟ ไดเรคเตอร์ ฝ่ายพัฒนานวัตกรรมรองเท้า กล่าว

การพัฒนา UA Flow เกิดจากการร่วมมือระหว่าง Dow Chemical และทีม Under Armour หลากหลายฝ่าย ทั้งฝ่ายพัฒนานวัตกรรม ฝ่ายออกแบบผลิตภัณฑ์ ฝ่ายชีวกลศาสตร์ กลุ่มนักกีฬาและผู้บริโภค และฝ่ายอื่นๆ อีกมากมาย ด้วยจำนวนคนกว่า 50 คนที่ร่วมกันพัฒนาจึงทำให้เกิดเทคโนโลยีใหม่นี้สู่ตลาด โดยในช่วงของการทดลองการใช้งานเทคโนโลยี UA Flow นั้น เราได้ทำการทดสอบเทคโนโลยีดังกล่าวกับกลุ่มนักกีฬาชั้นนำถึง 130 คน ผ่านการวิ่งเป็นระยะทางมากกว่า 11,000 ไมล์

ก่อนหน้านี้เทคโนโลยีพื้นส่วนกลาง UA Flow เริ่มใช้งานเป็นครั้งแรกในรองเท้าบาสเกตบอล เมื่อครั้งเปิดตัวรองเท้า Curry 8 FLOW รองเท้าบาสเกตบอลยอดนิยมของสเตฟเฟ่น เคอร์รี่ (Stephen Curry) การร่วมมือกับนักกีฬาบาสเกตบอลชื่อดังระดับโลกแสดงให้เห็นถึงโอกาสที่ทีม Under Armour สามารถนำความรู้ที่ได้จากกีฬาประเภทอื่น มาปรับใช้และพัฒนาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีให้ตอบโจทย์ความต้องการของทั้งนักบาสเกตบอลและนักวิ่งระดับสูงได้

“เวลาได้ใส่ UA Flow Velociti Wind ฉันรู้สึกเบาสบาย เหมือนไม่มีอะไรมารั้งฉันไว้ได้” มอร์แกน แมคโดนัลด์ (Morgan McDonald) นักวิ่งมืออาชีพ UA กล่าว

UA Flow Velociti WindUA Flow Velociti Wind

UA FLOW คืออะไร?

UA Flow ปฏิวัติการดีไซน์รองเท้าแบบเดิมด้วยการทำหน้าที่พื้นรองเท้าแทนที่พื้นยางชั้นนอก ทำให้สามารถลดน้ำหนักของรองเท้าที่เพิ่มมาจากการใช้พื้นยางได้เฉลี่ยมากถึง 2-3 ออนซ์เมื่อเทียบกับรองเท้าวิ่งทั่วไป นอกจากนี้ UA Flow ยังเป็นเทคโนโลยีพื้นส่วนกลางที่เบาที่สุดในขณะนี้ ของกลุ่มรองเท้าวิ่ง UA ที่มาพร้อมกับโฟมรับแรงกระแทกน้ำหนักเบา ช่วยเพิ่มความทนทานให้กับรองเท้าวิ่ง นอกจากนี้โฟมยังมีความสามารถในการเกาะติดพื้นผิวตามธรรมชาติ ทำให้การเสริมชั้นหนาๆหลายชั้นในอดีตจึงไม่จำเป็นอีกต่อไป

เทคโนโลยี UA Flow เปิดตัวครั้งแรกในรองเท้า  UA Flow Velociti Wind รองเท้าวิ่งแบบเพอร์ฟอร์แมนซ์ที่มีน้ำหนักเบา ออกแบบมาเพื่อนักวิ่งที่ต้องการพื้นรองเท้าแบบธรรมชาติ สามารถเพิ่มความเร็วให้กับผู้ใช้งานได้ และด้วยน้ำหนักเพียง 8.5 ออนซ์ (รองเท้าชาย ไซส์ 9) รองเท้า UA Flow Velociti Wind จึงเป็นคำตอบสำหรับนักวิ่งที่ต้องการความเร็ว และการซัพพอร์ทระหว่างการวิ่งแบบ Tempo การวิ่งระยะยาวด้วยความเร็ว หรือแม้แต่การแข่งขันระยะไกลประเภทถนน

“รองเท้าคู่นี้น้ำหนักเบามากจนเหมือนกับเราไม่ได้ใส่รองเท้า ช่วยให้สามารถเข้าสภาวะการลื่นไหลในระหว่างการออกกำลังกายได้ง่ายขึ้นเมื่อรองเท้าผสานไปกับเท้าได้อย่างพอดี ตอบสนองต่อการเคลื่อนไหว และมีน้ำหนักที่เบามาก จนไม่ทำให้เราเสียสมาธิ” มาเดลลิน คอปป์ (Madeline Kopp) นักวิ่งมืออาชีพ UA กล่าว

UA Flow Velociti WindUA Flow Velociti Wind

ฟีเจอร์ใหม่เพื่อการรังสรรค์รองเท้าที่เหมาะกับตัวคุณ

UA Warp คืออัปเปอร์ หรือส่วนหน้าผ้าของรองเท้าที่ออกแบบมาเพื่อโอบกระชับสรีระเท้าของผู้ใช้งานเป็นอย่างดี เพื่อปลดล็อคประสิทธิภาพการวิ่งถึงขีดสุด โดยผ้าถักดังกล่าวทำหน้าที่เสมือนเข็มขัดนิรภัยให้กับเท้า ผ้าถักดังกล่าวมีการจัดวางเป็นอย่างดีในตำแหน่งที่นักชีวกลศาสตร์ของ Under Armour เชื่อมั่นว่าเป็นส่วนที่สามารถสนับสนุนนักวิ่งได้เป็นอย่างดี ผ้าถักจะตึงเมื่อคุณเริ่มเคลื่อนไหว และผ่อนลงเมื่อคุณหยุด ช่วยป้องกันอาการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นจากหน้าผ้ารองเท้าแบบเดิมๆ

เทคโนโลยีหน้าผ้า UA Warp นั้นจะเคลื่อนไหวเป็นหนึ่งเดียวกับเท้า เพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถสนับสนุนได้ในทุกการเคลื่อนไหว และช่วยปลดล็อคประสิทธิภาพการวิ่งของผู้ใช้งาน โดยการพัฒนาให้เท้ายึดติดกับรองเท้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ดังนั้นเทคโนโลยี UA Warp จะช่วยล็อคเท้าของคุณให้แนบสนิทไปกับพื้นส่วนกลาง UA Flow ได้อย่างเป็นธรรมชาติ โดยไม่ขัดกับการเคลื่อนไหวตามธรรมชาติของเท้า

รองเท้า UA Flow Velociti Wind ช่วยให้นักวิ่งสามารถเกาะติดกับพื้นได้ดียิ่งขึ้น วิ่งได้อย่างมั่นใจ ด้วยพื้นรองเท้าชั้นนอกที่ปราศจากยางทำให้สามารถเกาะพื้นผิวได้ดีกว่ารองเท้ารุ่นเดิม และถึงแม้รองเท้าคู่นี้จะไม่ได้ใช้ยางเป็นพื้นชั้นนอก ผู้ใช้งานก็ยังสามารถมั่นใจได้ในทุกพื้นผิวที่วิ่ง ตั้งแต่พื้นซีเมนต์ที่เปียก ไปจนถึงถนนขรุขระ

“เทคโนโลยี UA Flow นับได้ว่าเป็นอีกก้าวใหญ่ของ Under Armour และเปิดโอกาสให้กับเราในการพัฒนารองเท้ารุ่นใหม่ในอนาคต” จอช แรทเทท (Josh Rattet) รองประธานฝ่าย Global Footwear จาก Under Armour กล่าว “ตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมา พวกเรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาแบรนด์รองเท้าวิ่งที่มีคุณภาพและน่าเชื่อถือมาโดยตลอด และ UA Flow Velociti Wind ก็นับเป็นข้อพิสูจน์ให้กับความมุ่งมั่นของเราที่จะพัฒนาอุปกรณ์ที่สนับสนุนให้นักวิ่งให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น”

PRODUCT DNA:

·        น้ำหนักรองเท้าผู้ชาย (ไซส์ 9 us) 8.5 ออนซ์ (241 กรัม)

·        น้ำหนักรองเท้าผู้หญิง (ไซส์ 7 us) 8.02 ออนซ์ (227 กรัม)

·        ราคา: 4,859 บาท

·        ความสูงของส้นเท้า (Heel): 26 มม.

·        ความสูงของปลายเท้า (Forefoot): 18 มม.

·        ค่าดร็อป (Offset): 8 มม.

UA Flow Velociti Wind เริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 3 มีนาคม 2564 ที่เว็บไซต์ UA.com และ UA Brand House ทั้ง 6 สาขา (สาขาศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ สาขาศูนย์การค้าเมกา บางนา สาขาศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สาขาศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต สาขาศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาลาดพร้าว สาขาศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาเวสต์เกต) และ Sports Mall สาขาศูนย์การค้าสยามพารากอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook