12 เทคนิคทางจิตวิทยา ตัวช่วยในการเข้าสังคม

12 เทคนิคทางจิตวิทยา ตัวช่วยในการเข้าสังคม

12 เทคนิคทางจิตวิทยา ตัวช่วยในการเข้าสังคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อคุณต้องติดต่อหรือพูดคุยกับผู้คน ทั้งในการทำงานหรือการเข้าสังคม การใช้เทคนิคง่าย ๆ ตามหลักการทางจิตวิทยาเบื้องต้นด้วยการสร้างความเข้าใจในลักษณะท่าทางของผู้คนหรือวิธีใช้คำพูดแบบใดจะโน้มน้าวผู้คน การสร้างความมั่นใจให้กับตนเอง ล้วนเป็นตัวช่วยให้การดำเนินชีวิตของคุณง่ายขึ้น วันนี้ Tonkit360 เลยขอเสนอเทคนิคทางจิตวิทยา 12 ข้อที่จะช่วยให้คุณติดต่อหรือเข้าสังคมให้ได้ผลตามที่ตั้งใจ

1. ถ้าคุณต้องการรู้เรื่องบางอย่างจากบางคน ให้คุณถามคำถามที่ใกล้เคียงจากนั้นคุณไม่ต้องตอบกลับเขาทันที แต่ให้เงียบไว้สักอึดใจแล้วส่งสายตาเพื่อให้เขาบอกความจริง จากนั้นคุณจะได้รู้ในสิ่งที่คุณอยากรู้หรือใกล้เคียงกับข้อมูลที่คุณอยากรู้มากที่สุด

2. เมื่อคุณต้องเกลี้ยกล่อมใครสักคนให้ทำตามที่คุณต้องการ ขอให้คุณแน่ใจว่าเขาคนนั้นนั่งอยู่และคุณเป็นฝ่ายยืน

3. การสร้างความมั่นใจง่าย ๆ ให้กับตนเองเมื่อต้องไปพบปะและพูดคุยกับคนแปลกหน้า ขอให้คุณเดินเข้าห้องและบอกตัวเองว่าทุกคนในห้องนั้นชอบคุณ

4. เมื่อพบใครเป็นครั้งแรกให้จำชื่อเขาให้ได้และเรียกชื่อเขาในการสนทนาเพื่อทำให้คนคนนั้นรู้สึกประทับใจและเชื่อใจในตัวคุณ

5. ถ้าคุณพบปะพูดคุยกับใครแล้วเขาส่งสายตากับคุณ มากกว่าก้มหน้าหรือมองไปทางอื่น ขอให้รู้ไว้ว่าเขาสนใจในตัวคุณและสิ่งที่คุณกำลังพูด

6. ถ้าอยากรู้ว่าใครยิ้มเพื่อมารยาทหรือยิ้มด้วยใจจริง ขอให้มองไปที่ดวงตาของคนนั้น

7. อยากรู้ว่าคู่สนทนาสนใจเรื่องที่คุณเล่าหรือไม่ ขอให้สังเกตปลายเท้าของคนคนนั้นถ้าเขาสนใจ ปลายเท้าของเขาจะตรงไปทางคุณ

8. การใช้มุกตลกช่วยทำให้บรรยากาศตึงเครียดหรือ ความรู้สึกแปลกหน้าต่อกันหายไปเสมอ แต่ต้องเลือกมุกที่ดีด้วยละ

9. ถ้าต้องการให้ใครทำอะไรให้คุณ การสั่งอาจไม่ใช่หนทางที่ดีที่สุด แต่ถ้าทำให้เขารู้สึกว่ามีทางเลือกพวกเขาจะทำให้คุณอย่างเต็มใจ

10. ถ้าเกิดการโต้เถียง คนที่จะชนะได้คือคนที่ควบคุมอารมณ์และโทนเสียงได้ดี การตะโกนกลับไปไม่ได้ช่วยอะไร

11. ถ้าต้องการสร้างความรู้สึกเชื่อใจกับคนที่เพิ่งเคยรู้จัก คุณต้องเรียนรู้ที่จะชอบในสิ่งเดียวกับเขา หรือมีความคิดเห็นไปในทางเดียวกับเขาเพื่อให้อีกฝ่ายรู้สึกว่าคนเป็นพวกเดียวกัน

12. ฝังความคิดอีกฝ่ายด้วยการใส่วิธีคิดลงไปในใจพวกเขา คุณไม่จำเป็นต้องบังคับ แต่คุณสามารถค่อย ๆ หย่อนเมล็ดพันธุ์ที่คุณต้องการลงไปในหัว จากนั้นรอวันที่เมล็ดพันธุ์เหล่านั้นเติบโตด้วยการใส่วิธีคิดลงไปในหัวของคนคนนั้นทุกวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook