จากใจสู่ใจ ให้ของขวัญสุดล้ำค่า เพื่อ “บอกรักพ่อ”

จากใจสู่ใจ ให้ของขวัญสุดล้ำค่า เพื่อ “บอกรักพ่อ”

จากใจสู่ใจ ให้ของขวัญสุดล้ำค่า เพื่อ “บอกรักพ่อ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันพ่อเวียนมาบรรจบอีกครั้งแล้ว แถมปีนี้ยังเป็นวันเสาร์ด้วย ใครที่อยู่บ้านกับพ่อก็อาจจะทำกิจกรรมร่วมกับพ่อได้ในวันพ่อนี้เลย แต่ถ้าใครอยู่ไกลบ้าน อาจต้องรออีก 1 สัปดาห์ถึงจะได้วันหยุดยาว 4 วัน (ปีนี้เลื่อนวันหยุดชดเชยไปหยุดติดกับวันรัฐธรรมนูญ) ก็สามารถเดินทางกลับบ้านไปหาพ่อกับแม่ได้

แต่ถ้าได้อยู่ร่วมกับครอบครัวทั้งที ครั้นจะไปเฉย ๆ ก็ใช่ที่ ลองหาอะไรไปฝากพ่อกันดูไหม Tonkit360 มีไอเดียของขวัญสุดล้ำค่าดี ๆ ไว้ไปฝากพ่อ (และแม่) กัน รับรองว่าพ่อต้องปลื้มสุด ๆ แน่นอน

เงิน
น่าจะเป็นของขวัญที่ตอบโจทย์ที่สุด! เพราะบางทีเราก็เลือกไม่ถูกว่าตอนนี้ท่านอยากได้อะไร ซื้อไปแล้วไม่ถูกใจก็อาจจะบ่นหรือเก็บไว้ไม่แลเหลียวก็ได้ เงินจึงแก้ปัญหานี้ได้ดีที่สุด ท่านอยากได้อะไร อยากไปไหน อยากกินอะไร หรืออยากจะเก็บไว้เป็นขวัญถุงก็เอาที่พ่อสบายใจ ถ้าทำได้ อย่าส่งเงินให้ท่านเฉย ๆ เข้าไปกอด หอมแก้ม แล้วบอกรักท่านด้วย ลูกที่อยู่ไกลก็ไปหาท่านบ้าง ใครที่ไม่ชินกับการแสดงความรักแบบนั้น ลองทำตัวเป็นเด็กดีก็ได้นะ

ของใช้สำหรับผู้ชาย
ที่จริง สำหรับลูกที่ทำงานไกลบ้าน แค่โผล่หน้ามาให้เห็น แล้วมีอะไรติดไม้ติดมือมานิดหน่อยท่านก็ชื่นใจแล้ว เป็นอะไรก็ได้ท่านคงไม่เกี่ยง แต่ถ้าให้แนะนำ ควรซื้อเป็นของที่ท่านสามารถนำไปใช้ได้จริงจะดีกว่า เช่น เสื้อผ้า เข็มขัด รองเท้า กระเป๋า ถ้าไม่รู้ขนาดก็ลองแอบไปเปิดตู้เสื้อผ้าดู พยายามอย่าซื้อของที่ใช้ประโยชน์ไม่ได้นอกจากวางโชว์ให้ฝุ่นเกาะ ดีไม่ดีอาจโดนบ่นเอาได้ว่าซื้อของไร้สาระ ใช้ประโยชน์อะไรก็ไม่ได้ พาลทำเราหงุดหงิดหมดอารมณ์ไปด้วย

กินข้าวกับพ่อ
ช่วงเดือนธันวาคม เป็นช่วงเวลาที่หลาย ๆ ครอบครัวได้อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา อานิสงส์จากเทศกาลปีใหม่ จึงน่าจะชวนกันกินข้าวกินปลากันแบบทั้งบ้าน จะออกไปกินมื้อพิเศษนอกบ้าน หรือจะซื้อวัตถุดิบมาทำกินกันก็สนุกไปอีกแบบ ระหว่างที่ร่วมโต๊ะจะได้พูดคุยถามสารทุกข์สุกดิบกัน กินข้าวเสร็จก็หากิจกรรมอื่นทำร่วมกัน เพราะนาน ๆ ทีจะได้เจอหน้ากันครบแบบนี้ ก็ต้องรักษาช่วงเวลาครอบครัวสุขสันต์ไว้ให้นานที่สุด ก่อนที่จะแยกย้ายไปทำมาหากินกันตามปกติ

วิตามิน/อาหารเสริม
สุขภาพของเหล่าพ่อ ๆ ไม่ได้แข็งแรงสมบูรณ์เหมือนตอนที่ท่านหนุ่ม ๆ อีกต่อไปแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องธรรมชาติที่ร่างกายเสื่อมไปตามกาลเวลา หากรู้ปัญหาสุขภาพของท่านว่าท่านไม่แข็งแรงยังไง หรือต้องการสารอาหารประเภทไหนเป็นพิเศษ ก็ลองหาวิตามินหรืออาหารเสริมไปฝากท่านก็ได้ เลือกยี่ห้อที่เชื่อถือได้ เขียนวันหมดอายุและวิธีกินตัวใหญ่ ๆ ติดไว้ข้างขวด หมั่นไปเยี่ยม และพาไปตรวจสุขภาพประจำปีด้วย เผื่อสุขภาพท่านแย่ลง จะได้รักษาทันเวลา

เวลา
มีคำพังเพยโบราณที่ว่า “คนแก่ก็เหมือนเด็ก” เป็นคำที่หลายบ้านพิสูจน์แล้วว่าจริง! เจอกันหลายรูปแบบเลย ทั้งดื้อ ขี้น้อยใจ ขี้งอน ก็เหมือนเด็ก ๆ ที่ต้องการให้พ่อแม่มีเวลาให้นั่นแหละ ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะว่าท่านอายุมากแล้ว ความไม่แน่นอนคือความแน่นอน ประมาทไม่ได้ ท่านคงอยากให้เรามีเวลาให้บ้าง อย่างน้อยก็พวกวันพิเศษแบบนี้ก็ยังดี อย่าก้มหน้าก้มตาทำงานจนละเลยคนที่บ้าน พ่อแม่เรามีคนเดียว ถ้าท่านจากไปแล้ว จะมาคร่ำครวญเสียใจทีหลังก็ไม่ได้อะไร


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook