ASICS และ Kiko Kostadinov เผยการร่วมมือครั้งสำคัญ กับการคอลแลปส์แบบ Multi-Season

ASICS และ Kiko Kostadinov เผยการร่วมมือครั้งสำคัญ กับการคอลแลปส์แบบ Multi-Season

ASICS และ Kiko Kostadinov เผยการร่วมมือครั้งสำคัญ กับการคอลแลปส์แบบ Multi-Season
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนไปเมื่อช่วงฤดูใบไม้ผลิ ปี 2018 Kiko Kostadinov และ ASICS (เอสิคซ์) ได้เริ่มทำการคอลแลปส์ร่วมกันในครั้งแรก กับรองเท้าคอลเลคชั่น GEL-BURZ 1 ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นคอลเลคชั่นที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และยังถือเป็นการคอลแลปส์ที่คำนึงถึงทางด้านดีไซน์ ฟังก์ชั่น และสุนทรีย์ศาสตร์เป็นหลักครั้งแรกของแบรนด์ ASICS ในช่วงกว่า 70 ปีอีกด้วย สำหรับในเดือนธันวาคมปีนี้ ASICS กับ Kiko Kostadinov ได้ตัดสินใจที่จะร่วมงานกันอีกครั้ง และแพลนถึงการคอลแลปส์กันอย่างต่อเนื่องในอนาคต ซึ่งก็จะทำให้เราได้เห็นการทำงานร่วมกันมากขึ้นของทีม Kiko Kostadinov กับดีไซน์เนอร์ของ ASICS ทั้งการให้คำปรึกษา ดูแลการออกแบบ และดีไซน์คอลเลคชั่นใหม่ ๆ ของ ASICS SportStyle และในเดือนธันวาคมนี้ ASICS และ Kiko Kostadinov จะเปิดตัวครั้งแรกกับคอลเลคชั่น UB1-S GEL-KAYANO™ 14

ในปี 2018 การคอลแลปส์ระหว่าง ASICS และ Kiko Kostadinov ถือเป็นการทำงานร่วมกันแบบ Convergence (คอนเวอร์เจนซ์) คือการรวมเอาดีไซน์บนแนวคิดแบบ Utilitarianism ที่คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม ของ Kiko Kostadinov บวกเข้ากับรองเท้าที่มีประสิทธิภาพของ ASICS และเมื่อรองเท้ารุ่น GEL-BURZ 1 ได้เปิดตัวในแฟชั่นโชว์ Kiko Kostadinov’s Spring/Summer ในปี 2018 เลยทำให้ GEL-BURZ 1 กลายมาเป็นรองเท้าที่โด่งดังสุดคลาสสิค จนได้ไปวางจำหน่ายในย่านช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียงระดับโลกมากมาย เช่น Dover Street Market, The Broken Arm และ SSENSE ยิ่งทำให้มีคนรู้จักและสนใจในแบรนด์ ASICS และ Kiko Kostadinov มากยิ่งขึ้น

จากอดีตจวบจนปัจจุบัน ASICS และ Kiko Kostadinov ได้ร่วมกันดีไซน์รองเท้ามาแล้วทั้งหมดกว่า 10 โมเดล ซึ่งมักจะถูกเปิดตัวในโชว์ของผู้ชายและผู้หญิงของ Kiko Kostadinov ซึ่งแต่ละรุ่นก็จะมีเอกลักษณ์แตกต่างกันออกไป ตามแต่ละคอลเลคชั่น และถูกออกแบบให้สามารถประกอบเข้ากับเทคโนโลยีชั้นยอดของ ASICS ที่ได้รับการยกย่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมาในเรื่องของความสบายอย่างเทคโนโลยี FLYTEFOAM™ และ GUIDANCE LINE™ ซึ่งถือเป็นการผสมผสานและหลอมรวมรองเท้ากีฬากับแฟชั่นเอาไว้ได้อย่างลงตัว

ความสำเร็จในครั้งนี้ยังทำให้ ASICS และ Kiko Kostadinov เพิ่มระดับการทำงานร่วมกันไปอีกขั้น โดยทั้งสองแบรนด์ยังได้ประกาศอีกว่า Kiko Kostadinov จะมาร่วมดีไซน์รองเท้าของ ASICS SportStyle ในหลายๆคอลเลคชั่น ทั้งของผู้หญิงและของผู้ชาย โดยจะมีดีไซน์เนอร์สองพี่น้องอย่าง Laura และ Deanna Fanning เข้ามาร่วมด้วย ซึ่งโปรเจคนี้จะทำให้เราจะเห็นทีมดีไซน์เนอร์ของ Kiko Kostadinov ทำงานอย่างใกล้ชิดกับ ASICS รวมถึงให้คำแนะนำการดีไซน์โมเดลใหม่ วัสดุของรองเท้า และสีต่าง ๆ ซึ่งเป็นการเพิ่มเติมเพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ให้กับสินค้า ASICS SportStyle ที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพที่ดีอยู่แล้ว ยิ่งไปกว่านั้นในครั้งนี้จะไม่เป็นเพียงแค่การ Co-brand แต่จะใช้เครื่องหมายที่แตกต่างกันซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการริเริ่มใหม่ การพัฒนาดังกล่าวเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความสำคัญของ Kiko Kostadinov ที่มีต่อ ASICS ซึ่งยังทำให้เห็นว่า ASICS ให้ความสำคัญกับ Kiko Kostadinov เห็นได้จากวิสัยทัศน์ของทีมดีไซน์เนอร์ที่ได้ออกแบบและสร้างแรงบันดาลใจในสิ่งต่าง ๆ ให้กับคอลเลคชั่นต่าง ๆ ของ ASICS

“เรารู้สึกภูมิใจมากกับการที่ ASICS และ Kiko Kostadinov ได้ทำงานร่วมกันในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ ตั้งแต่วันแรกของการทำงานร่วมกัน ASICS แสดงให้เห็นว่าทางแบรนด์นั้นเต็มใจที่จะเปิดกว้างต่อแนวคิดใหม่ ๆ และทิศทางใหม่ ๆ ที่ทีมดีไซนเนอร์ของ Kiko Kostadinov ได้นำเสนอ ความเชื่อใจของ ASICS ในแนวคิดและวิสัยทัศน์ของเรา ทำให้ความร่วมมือครั้งนี้ประสบความสำเร็จ และเรารู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงาน ร่วมกันพัฒนาผลงานใหม่ ๆ และยังทำให้เราสามารถรวมเข้ากับแบรนด์ ASICS ได้เป็นอย่างดี ได้ทำงานผ่านมุมมองใหม่ ๆ ด้วยความใส่ใจ ความละเอียดรอบคอบ เพื่อจดจ่อไปยังอนาคตข้างหน้า” – Kiko Kostadinov

นี่ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญของ ASICS และถือเป็นสัญญาณของการเติบโตของแบรนด์ และก้าวไปสู่วงการแฟชั่นมากยิ่งขึ้น จักรวาลของ Kostadinov จะผสานเข้ากับ DNA ของ ASICS SportStyle ซึ่งจะนำเสนอแนวคิดและสไตล์ใหม่ ๆ ที่ยังถือเป็นเกียรติให้แก่มรดกและนวัตกรรมของ ASICS โดยนับเป็นการผสมผสานระหว่างสไตล์และประสิทธิภาพในการสวมใส่

โดยรองเท้ารุ่นแรกในโปรเจคนี้อย่าง UB1-S GEL-KAYANO™ 14 ถือเป็นโมเดลแรกในโครงการการริเริ่ม ซึ่งจะเป็นรากฐานที่สำคัญของการพัฒนาเทคโนโลยีของ ASICS ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมาก ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ด้วยรองเท้าที่สมบูรณ์แบบ และยังเป็นการบอกถึงทิศทางใหม่ ๆ ของรองเท้า SportStyle อีกด้วย

“นับเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นและน่ายินดีเป็นอย่างมากที่ได้เห็นความสัมพันธ์ของเรากับ Kiko Kostadinov เติบโตขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และได้พัฒนามาจนถึงตอนนี้ SportStyle เป็นแคทากอรี่หนึ่งของรองเท้า ASICS ที่รวมเอาดีไซน์โมเดลคลาสสิคมาผสานเข้ากับสปอร์ตเทคโนโลยีล่าสุดจากหมวดของ Performance การทำงานอย่างใกล้ชิดกับ Kiko ผ่านมุมมองที่เป็นเอกลักษณ์ของเขาทั้งด้านฟังก์ชันและแฟชั่น ยิ่งทำให้สมบูรณ์แบบมากขึ้น การร่วมมือกันในครั้งนี้ยังได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับทีมงานของเราและ ASICS ทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่องเพื่อหาวิธีใหม่ ๆ ในการยกระดับรองเท้า และทำให้แฟนๆ ของเราตื่นเต้นไปกับผลงานของเราในทุก ๆ แง่มุมของชีวิต” – Go Suzuki ASICS SportStyle Footwear Division Senior General Manager

UB1-S GEL-KAYANO™ 14 จะวางจำหน่ายในวันที่ 1 ธ.ค. 2020 ในราคา 5,900 บาท ที่ atmos bangkok, Carnival Store และ 24 Kilates

ติดตามข้อมูลเกี่ยวกับ ASICS Sportstyle ได้ที่ Facebook: ASICS Sporstyle (https://www.facebook.com/asics.sportstyle.th/) 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook