วิธีรับมือเมื่อสาวๆ ไม่ยอมให้เล่นเกม

วิธีรับมือเมื่อสาวๆ ไม่ยอมให้เล่นเกม

วิธีรับมือเมื่อสาวๆ ไม่ยอมให้เล่นเกม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้หรือไม่ว่า การติดเกมเกินไปของผู้ชาย อาจจะทำให้เกิดปัญหาในความรักความสัมพันธ์ได้ ปัจจุบันนี้จากสถิติการหย่าร้างที่ได้มีการสำรวจข้อมูลมาแล้วในหลายพื้นที่ทั่วโลก พบว่า เริ่มมีคู่รักจำนวนมากที่หย่าร้างกันตั้งแต่ปีแรกที่แต่งงานโดยมีสาเหตุส่วนใหญ่มาจากพฤติกรรมการเล่นเกมที่มากเกินไปของฝ่ายชาย หรือ ติดเกม โดยเฉพาะเกมออนไลน์ จนทำให้ครอบครัวขาดความอบอุ่น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่อยากให้ปัญหานี้เกิดขึ้นกับครอบครัวหรือคู่รักของคุณ ก็ควรจะหาวิธีหรือเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยประคับประคองความสัมพันธ์ในครอบครัวของคุณไปพร้อมๆ กับการเล่นเกมที่คุณโปรดปรานได้โดยไม่มีปัญหาและความระหองระแหง

      - แบ่งเวลาให้ชัดเจน เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า การเล่นเกมออนไลน์นั้นเป็นกิจกรรมที่ใช้เวลานานมาก อย่างน้อยๆ ก็เป็นชั่วโมงนั่นแหละ และเป็นกิจกรรมที่ต้องทำอย่างต่อเนื่อง ไม่สามารถหยุดเล่นกลางคันได้ ดังนั้นเพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงปัญหาการทะเลาะเบาะแว้ง คุณจึงควรแบ่งและกำหนดเวลาการเล่นเกมของคุณให้ชัดเจน และตกลงกับแฟนของคุณให้ชัดเจน เช่น ต้องการเล่นเกมวันละ 2 ชั่วโมง โดยในช่วงเวลานี้ คนรักของคุณก็ควรจะต้องปล่อยให้คุณเล่นเกมได้อย่างสบายใจ และนอกเหลือเวลาการเล่นเกมของคุณ คุณก็ควรจะต้องเอาใจใส่ดูแลเธอให้เต็มที่ด้วย

      - เปิดใจคุยกันไปเลย อธิบายให้เธอฟังว่า การเล่นเกมของคุณเป็นเพียงกิจกรรมเพื่อความสนุก เพื่อความบันเทิง และผ่อนคลายความเครียด ขอเวลาวันหนึ่งเพียงไม่นาน แค่ให้คุณได้ใช้เวลาที่เป็นส่วนตัวได้ทำในสิ่งที่ตัวคุณเองชอบ ทำความเข้าใจและบอกให้เธอได้รู้ถึงเหตุผล รวมถึงรับฟังความคิดของเธอด้วย คุณทั้งคู่จะได้ปรับความเข้าใจและความคิดเกี่ยวกับการเล่นเกมของคุณ

      - อย่าทำให้เธอรู้สึกว่า เกมแย่งความรักไปจากเธอ ผู้หญิงบางคนที่ไม่ชอบให้คุณเล่นเกมอาจจะมีความคิดว่า คุณรักเกมมากกว่าเธอ คุณสนใจเกมมากกว่าเธอ และเกมนั่นแหละที่เป็นตัวแย่งความรักของคุณไปจากเธอ ดังนั้นเธอจึงไม่ชอบเลยเวลาที่คุณขะมักเขม้นเล่นเกมมากเกินไป ดังนั้น นอกจากการแบ่งเวลาที่ชัดเจนที่เราได้บอกไปแล้วนั้น เราขอแนะนำเพิ่มเติมว่า คุณควรจะต้องใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ของเธอ รวมถึงให้ความรัก ความสนใจ และความเอาใจใส่กับเธอ ทำให้เธอรู้สึกว่า เธอนั้นสำคัญกว่าเกมที่คุณกำลังเล่นอยู่

      - ใช้เวลาอยู่กับเธอบ้างในวันที่ไม่ได้เล่นเกม เกมออนไลน์ส่วนใหญ่มักจะมีวันที่เกมอัพเดต หรือปิดเซิร์ฟเวอร์ ทำให้เข้าไปเล่นไม่ได้ อย่ามัวรอช้า ให้ใช้วันและเวลาเหล่านี้พาเธอออกไปดินเนอร์นอกบ้าน หรือหากิจกรรมทำร่วมกับเธอดูบ้าง ทำให้เธอรู้สึกว่าเธอยังเป็นคนสำคัญสำหรับคุณอยู่เสมอ ไม่มีอะไรมาแทนที่เธอได้

      - ชวนเธอมาเล่นเกมด้วยกันซะเลย ลองหาเกมที่ผู้หญิงสามารถเล่นได้ อาจจะเป็นเกมรถแข่งน่ารักๆ หรือเกมที่ต้องใช้ไหวพริบ ที่คุณทั้งคู่สามารถเล่นได้พร้อมๆ กัน แล้วชวนเธอมาเล่นด้วยกันไปเลย อย่างน้อยมันก็เป็นกิจกรรมที่ดีที่คู่รักควรจะได้ใช้เวลาร่วมกัน มิหนำซ้ำถ้าเธอชอบและสนุกไปกับเกม ต่อไปในอนาคต เธออาจจะเป็นฝ่ายชวนคุณเล่นเกมเองเลยก็เป็นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook