“หน้ากากเกี๊ยวซ่า” ไอเดียสุดน่ารักที่สร้างรอยยิ้มให้ผู้คนในช่วงโควิด-19

“หน้ากากเกี๊ยวซ่า” ไอเดียสุดน่ารักที่สร้างรอยยิ้มให้ผู้คนในช่วงโควิด-19

“หน้ากากเกี๊ยวซ่า” ไอเดียสุดน่ารักที่สร้างรอยยิ้มให้ผู้คนในช่วงโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“หน้ากากเกี๊ยวซ่า” ที่เรากำลังพูดถึงอยู่นี้ ไม่ใช่ศิลปินคนใหม่ในรายการ The Mask Singer แต่อย่างใด แต่เป็นหน้ากากอนามัยรูป “เกี๊ยวซ่า” ที่กำลังได้รับความนิยมและเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกอินเทอร์เน็ตชาวญี่ปุ่น

ถ้าพูดถึงเมนูอาหาร “เกี๊ยวซ่า” เชื่อว่าชาวไทยหลายคนน่าจะเคยรับประทานกันมาบ้าง เพราะในปัจจุบันเราสามารถหาซื้อเมนูเกี๊ยวซ่าแบบญี่ปุ่นรับประทานได้ง่ายตามร้านอาหารและร้านสะดวกซื้อทั่วไป ซึ่งเกี๊ยวซ่าแบบจีนและแบบญี่ปุ่นมีความแตกต่างกันตรงที่เกี๊ยวซ่าแบบจีนแต่เดิมจะนิยมรับประทานเป็นเมนู “เกี๊ยวน้ำ” ส่วนญี่ปุ่นแม้จะได้รับอิทธิพลมาจากจีน แต่ก็มีเสน่ห์ที่แตกต่างกันคือ การนำไปทอดให้ด้านหนึ่งมีความกรอบเกรียมนิด ๆ ส่วนอีกด้านจะยังคงความนุ่มเอาไว้ โดยเมืองที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “เมืองแห่งเกี๊ยวซ่าในประเทศญี่ปุ่น” ก็คือ เมืองอุสึโนะมิยะ จังหวัดโทจิงินั่นเอง!

ล่าสุด เมืองอุสึโนะมิยะ “เมืองแห่งเกี๊ยวซ่า” ก็ได้ปิ๊งไอเดียน่ารัก ๆ เพื่อสร้างรอยยิ้มให้ผู้คนแม้ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่แสนตึงเครียด ด้วยการวางจำหน่าย “หน้ากากเกี๊ยวซ่า” หน้ากากอนามัยที่เลียนแบบลักษณะของเกี๊ยวซ่า โดยเริ่มวางจำหน่ายช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชนทั่วไปและผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในญี่ปุ่น

ไอเดียหน้ากากเกี๊ยวซ่ามาจากการรวบรวมความคิดจากร้านเกี๊ยวซ่าในเครือสมาคมเกี๊ยวซ่าแห่งเมืองอุสึโนะมิยะ โดยหัวหน้าสำนักเลขาธิการสมาคมเกี๊ยวซ่าแห่งเมืองอุสึโนะมิยะ “คุณซุซูกิ อากิฮิโระ” ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับความพิถีพิถันในการผลิตหน้ากากเกี๊ยวซ่าในครั้งนี้ว่า “เราพยายามให้ความสำคัญกับรูปทรงความโค้งของหน้ากากเกี๊ยวซ่า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความลึกและความยาวของส่วนที่เป็นจีบบนเกี๊ยวซ่าที่เราให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษ ซึ่งทำให้ใช้เวลาในการผลิตนานขึ้น”

นอกจากรอยจีบบนหน้ากากเกี๊ยวซ่าแล้ว คุณซุซูกิยังได้เสนอไอเดียให้มีการเว้นระยะห่างระหว่างริมฝีปากกับหน้ากากอนามัย เพื่อทำให้ผู้สวมใส่สามารถหายใจได้สะดวกและไม่รู้สึกอึดอัดอีกด้วย “เราจำเป็นต้องสวมหน้ากากอนามัยเป็นเวลานาน ๆ มากขึ้น จึงอยากจะสร้างรอยยิ้มให้ผู้คนด้วยหน้ากากที่เป็นรูปทรงของเกี๊ยวซ่านี้” คุณซุซูกิกล่าว

หน้ากากเกี๊ยวซ่าเมืองอุสึโนะมิยะ วางจำหน่ายทั้งหมด 2 สี ได้แก่ “สีเบจ” เลียนแบบสีเกี๊ยวซ่าที่ยังไม่ได้นำไปทอด และ “สีน้ำตาล” เลียนแบบสีของเกี๊ยวซ่าที่ถูกทอดกรอบจนมีสีเกรียม ๆ โดยมี 2 ขนาดได้แก่ M และ L สนนราคาชิ้นละ 980 เยน

ปัจจุบันหน้ากากเกี๊ยวซ่าถูกจำหน่ายไปมากถึง 50 ชิ้นต่อวัน ทำให้สินค้าบางส่วนกำลังขาดแคลน แต่ก็ยังสามารถสั่งซื้อผ่านอินเทอร์เน็ตได้ที่เว็บไซต์ ugyozakai (ข้อมูลภาษาญี่ปุ่น/ส่งในประเทศญี่ปุ่น) ได้ด้วยนะ! ใครที่สนใจก็ไม่ควรพลาดไอเทมน่ารัก ๆ ที่อาจช่วยสร้างรอยยิ้มให้คนที่พบเห็น หรือไม่! “หน้ากากเกี๊ยวซ่า” อาจจะยิ่งทำให้เราและคนรอบข้างรู้สึกอยากทานเกี๊ยวซ่ามากขึ้นก็ได้นะเนี่ย!?


 

สรุปเนื้อหาจาก : livedoor

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook