ชมผลงาน 18 ศิลปินดัง สร้างสรรค์งานศิลป์ CE (ซี) รายได้จากการประมูลสมทบทุนฟื้นฟูผืนป่า

ชมผลงาน 18 ศิลปินดัง สร้างสรรค์งานศิลป์ CE (ซี) รายได้จากการประมูลสมทบทุนฟื้นฟูผืนป่า

ชมผลงาน 18 ศิลปินดัง สร้างสรรค์งานศิลป์ CE (ซี) รายได้จากการประมูลสมทบทุนฟื้นฟูผืนป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปัญหาสิ่งแวดล้อม" นับเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ทุกคนต้องร่วมมือกันฟื้นฟูแก้ไขและอนุรักษ์ อย่างจริงจัง จำแนกเป็น 3 ปัญหาหลัก ได้แก่ 1.ปัญหาภัยธรรมชาติ 2.ปัญหาทรัพยากรธรรมชาติร่อยหรอ 3. ปัญหามลพิษสิ่งแวดล้อม ปัญหาเหล่านี้ส่งผลกระทบรุนแรงต่อการใช้ชีวิตในปัจจุบันเป็นอย่างมาก โครงการ “เซ็นทรัล ทำ” เล็งเห็นถึงความสำคัญทางด้านสิ่งแวดล้อมจึงได้จัดทำแคมเปญ “CE Love The Earth” ขึ้น เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกในการรับรู้และร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืน โดยร่วมกับศิลปินที่มีชื่อเสียงจำนวน 18 ท่าน

ทั้ง ศิลปินด้านวรรณกรรม,จิตรกรรม,  ศิลปิน-ดารา รวมไปถึงดีไซเนอร์ที่มีผลงานเป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียง ได้ร่วมถ่ายทอดผลงาน ความคิด มุมมองในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ออกมาเป็นชิ้นงานศิลปะ ผ่านครีเอทีฟอาร์ตทอย “CE” (ซี) โดยผลงานทุกชิ้นจะถูกนำไปจัดประมูลเพื่อการกุศล รายได้ทั้งหมดจะมอบให้กับมูลนิธิเพื่อสิ่งแวดล้อม

เริงศักดิ์ บุณยวาณิชย์กุล

ชื่อผลงาน : My heart is right for environment

คอนเซ็ปต์ : ความรักของมนุษย์เกิดจากหัวใจด้านซ้าย แต่่สำหรับผลงานชิ้นนี้ หัวใจอยู่ด้านขวา ต้องการสื่อถึงความถูกต้อง ด้วยการเล่นคำภาษาอังกฤษ My heart is right เป็นการตอกย้ำว่าสิ่งเราทำเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมไว้ คือสิ่งที่ถูกต้อง เพราะสิ่งแวดล้อมคือสิ่งที่สำคัญของมนุษย์และสิ่งมีชีวิตทุกชีวิต

ธัชมาพรรณ จันทร์จำรัสแสง (Pomme Chan)

ชื่อผลงาน : ธรรมชาติ

คอนเซ็ปต์ : ด้วยลายดอกไม้นี้ยังเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวศิลปิน อีกทั้งดอกไม้ ต้นไม้ คือสัญลักษณ์ของสิ่งแวดล้อม ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ คุณปอมจึงดีไซน์ CE ออกมาเพื่อเป็นตัวแทนของสิ่งแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของดอกไม้และต้นไม้นั่นเอง

ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ (ป๊อก)

ชื่อผลงาน : รูปลักษณ์ภายใน

คอนเซ็ปต์ : ด้วยบุคคลิกภายนอกที่ใส่สูท ดูหรูหรา กลับกันข้างในสักลายทั้งตัว CE ตัวนี้ต้องการจะสื่อถึงการมองคนที่รูปลักษณ์ภายนอก เราไม่ควรตัดสินใครจากชุดที่เขาส่วมใส่ หรือการสักลายที่มันเป็นศิลปะ เราควรดูจากการกระทำ เพราะในวันนึงคนที่คุณกลัวหรือไม่ชอบเพราะรูปลักษณ์ภายนอกของเขา เขาอาจจะเป็นคนที่จิตใจดีมากๆคนนึงก็ได้

ราศรี บาเล็นซิเอก้า จิราธิวัฒน์ (มาร์กี้)

ชื่อผลงาน : แฟชั่นธรรมชาติ

คอนเซ็ปต์ : นักแสดงผู้โด่งดัง ผู้มีความชื่นชอบแฟชั่นสไตล์โบฮีเมียน เพราะมองว่าเสื้อผ้าสไตล์มัดย้อมที่ทำจากสีจากธรรมชาติมีความสวยงามด้วยตัวเองมันเอง บวกกับการใส่คาแรคเตอร์ความขี้เล่น เป็นกันเองของมากี้ ตัว CE ของเธอจึงมีความสดใสร่าเริงในสไตล์มาร์กี้ ราศรี

ธนชัย อุชชิน (ป๊อด)

ชื่อผลงาน : ในใจไม่เคยมีผู้ไดร์

คอนเซ็ปต์ : เปรียบสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติเหมือนกับชีวิตของมนุษย์ทุกคน หากเราทำลายสิ่งแวดล้อมก็เหมือนกับเราได้ทำร้ายตัวเองด้วย จึงถ่ายทอดผลงานออกมาเป็น CE Alien ผู้ซึ่งมองเห็นการเปลี่ยนแปลงอยู่นอกโลกและอยากเตือนให้ทุกคนหันมารักษาสิ่งแวดล้อมให้มากขึ้น รวมทั้งได้ฝากตัวตนของตัวเองในผลงานชิ้นนี้ ผ่านอุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่ใช้ในการทำงานศิลปะของตนเองด้วย

ชลิต นาคพะวัน

ชื่อผลงาน : ร่วมมือร่วมใจเพื่อธรรมชาติ

คอนเซ็ปต์ : ปัญหาสิ่งแวดล้อมเป็นปัญหาของทุกคน จึงอยากให้ตระหนักถึงสิ่งแวดล้อม คิดตั้งแต่ต้นทางไปจนถึงปลายทาง เพื่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุด CE ของผมจึงเปรียบเสมือนต้นไม้แห่งความสุขที่เติบโตในจิตใจ สีชมพูเป็นตัวแทนความงดงามของธรรมชาติ ใบหน้าเปรียบเสมือนดวงตาที่ถ่ายทอดความสดใส ลำตัวเป็นสีเงินแวววับที่เปล่งประกาย สะท้อนถึงความสมบูรณ์ของธรรมชาติจากความร่วมมือร่วมใจของทุกคน

ศรัณย์ เย็นปัญญา

ชื่อผลงาน : วัฒนธรรมนำสิ่งแวดล้อม

คอนเซ็ปต์ : แรงบันดาลใจมาจากการนำลายรดน้ำโบราณ จากพิพิธภัณฑสถาน ซึ่งเป็นมรดกทางวัฒนธรรมนำมาประยุกต์และสร้างสรรค์ให้เป็นส่วนประกอบต่างๆ บนร่างกายของคาแรคเตอร์ CE ถ่ายทอดความเป็นไทยเพื่อสืบสานวัฒนธรรมและรักษาสิ่งแวดล้อมควบคู่ไปด้วย

กรุณ ซอโสตถิกุล (ก้อง)

ชื่อผลงาน : มหากาพ หนุมาน

คอนเซ็ปต์ : สืบสานต่อความเป็นไทย ผ่าน หนุมาน ตัวละครชื่อดังจากมหากาพรามเกียรติ์ บอกกับความชื่นชอบการ์ตูนคาแรคเตอร์เป็นการส่วนตัว จึงเป็นที่มาของตัว CE ในรูปแบบของหนุมาน

จิตต์สิงห์ สมบุญ

ชื่อผลงาน : มนุษย์กำหนดโลก

คอนเซ็ปต์ : กำเนิดของทัศนศิลป์มาจาก “จุด” จึงเป็นแรงบันดาลใจสำคัญในการมาใช้ในการสร้างสรรค์ผลงาน จุดสีขาวเป็นตัวแทนของความบริสุทธิ์หรือสิ่งที่ดี เช่น ออกซิเจน เมื่อเติมจุดสีขาวเพิ่มมากขึ้น ออกซิเจนและสิ่งดีๆ รอบตัวเราก็จะเพิ่มมากขึ้นด้วย หากหรี่ตามองจะเห็นน้ำหนักของแสงที่ส่องเข้ามาด้านหนึ่ง เราจะมองเห็นจุดสีขาวได้ชัดเจนยิ่งขึ้น เหมือนกับการปลูกต้นไม้ หากยิ่งมีต้นไม้เพิ่มมากขึ้น สิ่งแวดล้อมรอบตัวเราก็จะดีขึ้นด้วย

ผลิตโชค อายนบุตร (เป๊ก)

ชื่อผลงาน : นี่แหละความรัก(ษ์)

คอนเซ็ปต์ : ตัว CE ของเป๊กต้องการสื่อถึงสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติ ท้องฟ้า ทะเล โดยเพิ่มความสนุก สดใส น่ารักในสไตล์ของเป๊กลงไปด้วยการเล่นสีพาสเทล พร้อมทั้งยังมีหัวใจดวงโตๆ ด้านซ้ายสีแดง เพื่อแสดงว่าความรักที่อยากมอบให้กับทุกคน

มาริโอ้ เมาเร่อ (มาริโอ้)

ชื่อผลงาน : ของเล่นในวัยเด็ก

คอนเซ็ปต์ : เมื่อ 2 การ์ตูนคาแรคเตอร์มาเจอกัน ทั้ง CE และมาริโอ้ จึงเกิดเป็นผลงานที่สร้างสรรค์อย่างสนุกสนาน เป็นตู้หมุนไข่กาชาปอง ทั้งสะท้อนถึงความขี้เล่น ร่าเริงของมาริโอ้

วิชชุลดา ปัณฑรานุวงศ์

ชื่อผลงาน : ขยะรังสรรค์

คอนเซ็ปต์ : ศิลปินผู้ตระหนักถึงเรื่องการลดขยะ ผู้สร้างสรรค์ศิลปินจากของเหลือใช้ CE ตัวนี้เกิดการนำของเหลือใช้มากมายมาตกแต่ง พร้อมมอบรอยยิ้มให้กับทุกๆ คน สิ่งของที่ใช้ได้แก่ แกนด้าย, ฝาน้ำดื่ม, ฝาน้ำอัดลม, ฝาสเปรย์, พวงกุญแจเหลือใช้,หลอดดูดน้ำ และของเหลือใช้อีกมากมาย

จิรายุ ตันตระกูล และทีม

ชื่อผลงาน : ลมหายใจสุดท้าย

คอนเซ็ปต์ : หากมนุษย์ทุกคนยังละเลยเรื่องสิ่งแวดล้อม ในอนาคตข้างหน้า มนุษย์ทุกคนอาจจะต้องพกถังออกซิเจนติดตัวตลอดเวลา เหมือนกับหุ่นลิงน้อย ที่สื่อถึงมนุษย์ทุกคน และถังออกซิเจนที่นำต้นไม้จริงมาตกแต่งใสในโหล่แก้ว

ภูภวิศ กฤตพลนารา

ชื่อผลงาน : Frida for Charity

คอนเซ็ปต์ : เนื่องจาก Frida เป็นหนึ่งบุคคลสำคัญและมีอิทธิพลของโลกคนหนึ่งในแฟชั่น จึงทำให้มีแรงบันดาลใจเพื่ออยากนำเสนอและกล่าวถึงศิลปินท่านนี้และรังสรรค์สร้างสรรค์ผลงานที่เป็นไฮไลท์ของผลงานนี้ครับ

ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ (โตโน่)

ชื่อผลงาน : เจ้าแห่งทะเล

คอนเซ็ปต์ : ศิลปินจิตอาสา ผู้มุ่งมั่นเก็บขยะเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งขยะในทะเล โตโน่จึงเลือกปลาหมึก ตัวแทนท้องทะเล เพื่อให้ทุกคนตระหนักถึง ความสะอาดในท้องทะเล เพื่อความอุดมสมบูรณ์ของผื่นน้ำบนโลก

พัชรพล แตงรื่น (Alex Face)

ชื่อผลงาน : คนรุ่นหลังจะทำอย่างไร

คอนเซ็ปต์ : กราฟิตี้คาแรคเตอร์เด็ก ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Alexface ถูกจับมาใส่ใน CE โดยสะท้อนถึงด็กที่มีความกังวลถึงสิ่งแวดล้อมที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ถ้าทุกคนไม่ช่วยกันดูแลสิ่งแวดล้อมตอนนี้ ในอนาคตเด็กรุ่นหลังจะอยู่กันอย่างไร??

วัชระ ประยูรคำ

ชื่อผลงาน : ความกลัวในความหวัง

คอนเซ็ปต์ : มนุษย์ถูกหล่อหลวมด้วยสิ่งแวดล้อมที่แตกต่างกัน ขนมธรรมเนียมประเพณีก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้มนุษย์ไม่เหมือนกัน ด้วยความแตกต่างเหล่านั้น มนุษย์จึงมีความหวังในแบบของตัวเอง เช่น ความหวังที่อยากจะเป็นคนรวย มนุษย์บางคนจึงหมกมุ่นอยู่กับหวย เด็กน้อยที่ถูกพ่อแม่ขู่เรื่องผีจนกลัวผีหลอกทั้งๆ ที่ยังไม่รู้เลยว่าผีมีจริงหรือไม่ ความหวังเหล่านั้น บางครั้งก็สร้างความน่ากลัวโดยที่มนุษย์ไม่รู้ตัว

ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี

ชื่อผลงาน : เครื่องเตือนใจ

คอนเซ็ปต์ : โดยปกติ ทุกคนอาจจะมองว่า สิ่งแวดล้อมลอยอยู่ในอากาศ มองไม่เห็น สัมผัสไม่ได้ แต่ผลงานชิ้นนี้ สื่อถือความตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมที่ทุกคนจับต้องได้ แม้ว่าธรรมชาติที่หายหรือถูกทำลายไปแล้ว เราไม่สามารถเอามันกลับมาใหม่ได้ แต่เราสร้างมันขึ้นมาใหม่ และปกป้องมันได้ถ้าเราทุกคนตระหนักและคำนึงถึงความสำคัญของมัน

พิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร กลุ่มเซ็นทรัล กล่าวว่า "แคมเปญ “CE Love The Earth” เป็นแคมเปญที่ใช้ครีเอทีฟอาร์ตทอย CE เป็นสื่อกลางและให้ศิลปินมาร่วมออกแบบสร้างสรรค์มุมมองการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ออกมาเป็นผลงานทางศิลปะ ซึ่งจะถือว่ามีตัวเดียวในโลก โดยจะมีการจัดแสดงนิทรรศการศิลปะตลอดปีนี้และมีการเปิดประมูลเพื่อมอบให้มูลนิธิเพื่อสิ่งแวดล้อม"

ขณะที่ ณภัทร พรหมพฤกษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ MAFIA Factory ผู้ริเริ่มโครงการ CE Platform และ CE Planet กล่าวว่า "ผมรู้สึกยินดีมากๆ และรู้สึกดีใจที่ได้ร่วมแคมเปญ CE Love The Earth ในครั้งนี้ การที่รู้ว่าใช้ครีเอทีฟอาร์ตทอยสัญชาติไทย ได้ถูกหยิบยกขึ้นมาทำให้เกิดประโยชน์ในด้านสิ่งแวดล้อม และได้เห็นถึงการออกแบบที่มีคุณค่าจากเหล่าศิลปินทั้งหมด 18 ท่าน ทำให้ CE สะท้อนถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมในอีกมุมมองหนึ่ง ไม่ใช่เป็นแค่ของเล่นที่เอาไว้สะสม CE สามารถเป็นกระบอกเสียงให้กับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้อีกด้วย"       

             

ผู้สนใจสามารถร่วมสนับสนุนโครงการโดย ร่วมประมูลครีเอทีฟอาร์ตทอย CE ทั้ง 18 ตัว โดยสามารถชมอาร์ตทอย CE ทั้ง 18 ตัว ในงานนิทรรศการ ที่จะจัดขึ้นครั้งแรกในวันที่ 28 กันยายน – 11 ตุลาคม 2563 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาส ซี  วันที่ 14 ตุลาคม – 10 พฤศจิกายน 2563 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

เริ่มประมูลออนไลน์ ได้ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม จนถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2563 สิ้นสุดการประมูลที่งาน Auction Day ในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2563  ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ หรือ ร่วมสนับสนุนสินค้าคอลเลคชั่น HEART FOR PLANETจากโครงการ CE Love The Earth อาทิ เสื้อยืด, กระเป๋าผ้า หรือ ร่วมบริจาคเพื่อสมทบทุนโครงการ ได้ที่ www.centraltham.com/ce

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook