ไฮเนเก้น 0.0 ชวนมาสเตอร์แห่งวงการฟิตเนส แนะเคล็ดลับเพิ่มกล้ามเนื้อแบบเห็นผล

ไฮเนเก้น 0.0 ชวนมาสเตอร์แห่งวงการฟิตเนส แนะเคล็ดลับเพิ่มกล้ามเนื้อแบบเห็นผล

ไฮเนเก้น 0.0 ชวนมาสเตอร์แห่งวงการฟิตเนส แนะเคล็ดลับเพิ่มกล้ามเนื้อแบบเห็นผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สายฟิตหลายคนอาจเหนื่อยใจกับการออกกำลังกาย เพราะต่อให้ยกเวท กินคลีนแค่ไหน ก็ยังไม่มีซิกแพคกับเขาสักที สำหรับใครที่อยากรู้ว่าตัวเองพลาดจุดไหน วันนี้ ไฮเนเก้น 0.0 จึงได้ชวน นายชวรัตน์ แจ้งวัฒนาถาวร หรือ ฮัท ซีอีโอหนุ่มจาก Fit Design ฟิตเนสสตูดิโอชั้นนำ ที่ได้เข้ารอบเป็น 1 ใน 5 ของมิสเตอร์ไทยแลนด์ การแข่งขันนักเพาะกายที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  มาแบ่งปันเคล็ดลับวิธีการเพิ่มกล้ามเนื้ออย่างง่ายๆ เห็นผลทันใจ ให้ทุกคนได้มาเช็คตัวเอง และลองนำคำแนะนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน

ลำดับแรก: จัดตารางออกกำลังกายให้เป๊ะ

การออกกำลังกายจะแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ ยกเวทเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ และคาร์ดิโอเพื่อลดไขมัน คนปกติควรจะคาร์ดิโอ 150 นาที หรือ 2 ชั่วโมงครึ่งต่ออาทิตย์ หรือจะออกกำลังกายประเภทวิ่ง เดินเร็ว ปั่นจักรยาน หรือชกมวยก็ได้ ส่วนเรื่องของการยกเวทมีหลักการง่ายๆ คือ เริ่มจากเลือกจุดหรือบริเวณที่เราต้องการจะเพิ่มกล้ามเนื้อ ไม่ว่าจะเป็น หลัง ไหล่ อก แขน และขา จากนั้นจัดตารางการออกกำลังกายให้เป็นระเบียบชัดเจนว่าแต่ละวันจะเน้นเพิ่มกล้ามเนื้อที่จุดไหน โดยควรระวังในการเล่นกล้ามเนื้อส่วนเดิมซ้ำติดต่อกันสองวัน เพราะจะทำให้กล้ามเนื้อไม่สามารถฟื้นตัวได้ทัน

ลำดับสอง: กินคาร์โบไฮเดรต และนับแคลอรี่ แบบมีชั้นเชิง

ถ้าอยากจะเพิ่มกล้าม การทานอาหารแบบเน้นการนับแคลอรี่อย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ ควรที่จะต้องดูถึงสารอาหารด้วย อาทิ โปรตีน คาร์โบไฮเดรต และไขมัน นอกจากนี้ การเลือกช่วงเวลาการกินคาร์โบไฮเดรตก็สำคัญเช่นกัน โดยก่อนออกกำลังกายเราควรเลือกอาหารที่มีดัชนีในการเปลี่ยนแป้งเป็นน้ำตาล หรือ จีไอ (GI) ต่ำ เช่น ข้าวกล้อง และหลังออกกำลังกายควรเลือกอาหารที่มีจีไอ (GI) สูง เช่น เครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์ อย่าง ไฮเนเก้น 0.0 ที่นอกจากมีแคลอรี่ต่ำแล้ว ยังช่วยเพิ่มความสดชื่นหลังออกกำลังกายได้ด้วย

ลำดับสุดท้าย: การนอนสำคัญที่สุด

การนอนเป็นการชาร์จแบตให้กับร่างกาย เป็นช่วงเวลาที่ร่างกายจะได้ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ดังนั้นการนอนให้ครบ 6 – 8 ชั่วโมงต่อวัน และนอนก่อน 22.00 น. จึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด รวมถึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการพักผ่อนเช่นกัน ทั้งนี้เพื่อที่จะได้ให้ร่างกายสร้างกล้ามเนื้อได้อย่างเต็มที่

สายฟิตเนสและสาวกไฮเนเก้น 0.0 ได้เคล็ดลับดีๆ จาก ‘ฮัท’ แบบนี้แล้ว อย่าลืมไปลองทำตามหรือนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันกันดูได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook