เป็นคนติดหวานเครื่องดื่มต้องใส่น้ำตาลตลอด ใช้น้ำผึ้งแทนดีไหม ?

เป็นคนติดหวานเครื่องดื่มต้องใส่น้ำตาลตลอด ใช้น้ำผึ้งแทนดีไหม ?

เป็นคนติดหวานเครื่องดื่มต้องใส่น้ำตาลตลอด ใช้น้ำผึ้งแทนดีไหม ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องความหวานเป็นเรื่องที่หลายคนกังวล เพราะบางคนติดหวานจะให้เลิกไปเลยบางครั้งก็ยังใจไม่แข็งพอ แต่ถ้าจะเปลี่ยนความหวานที่ได้จากน้ำตาลเป็นน้ำผึ้งจะดีไหม ? วันนี้มีคำตอบจาก เทรนเนอร์จัน มาฝาก โดยเทรนเนอร์จัน โพสต์ตอบคำถามของแฟนๆ “ปรึกษาเรื่องน้ำผึ้ง เป็นคนติดหวานเวลาดื่มกาแฟต้องใส่น้ำตาลตลอด สามารถใช้น้ำผึ้งแทนได้ไหม”

สำหรับผู้ที่กำลังอยู่ในช่วงลดความอ้วน หรือต้องการลดปริมาณน้ำตาลโดยการหันมาพึ่งสารให้รสหวานอื่นๆ ทดแทนน้ำตาล เชื่อว่าหนึ่งในนั้นจะต้องมี “น้ำผึ้ง” เป็นตัวเลือกหลัก ซึ่งหลายคนมีคำถามที่สงสัยและไม่แน่ใจว่า น้ำผึ้งจะสามารถทดแทนน้ำตาลได้ดีหรือไม่

ประโยชน์ของน้ำผึ้ง ความหวานจากน้ำผึ้งช่วยเพิ่มพลังงาน และมอบความสดชื่นเพราะในน้ำผึ้งมีส่วนประกอบของ “เกลือแร่” อยู่ในปริมาณที่เหมาะกับที่ร่างกายต้องการ อีกทั้งยังให้พลังงานมากกว่าน้ำตาล ย่อยง่ายกว่าน้ำตาล และสามารถดูดซึมไปใช้เป็นพลังงานได้ทันที

แม้ประโยชน์ของน้ำผึ้งจะมีมากแต่ก็ใช่ว่ามันจะสามารถทดแทนน้ำตาลได้เสียทีเดียว เพราะการเติมน้ำผึ้งแค่นิดหน่อยก็หวานมากพอๆ กับการเติมน้ำตาลทรายหลายช้อนแล้ว น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา ทดแทนความหวานจากน้ำตาลถึง 3 ช้อนชา

น้ำผึ้งอาจช่วยทดแทนน้ำตาลได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้นแต่ไม่สามารถทดแทนในเรื่องของความหวานได้ เนื่องจากมีระดับน้ำตาลกลูโคสสูง หากต้องการเลี่ยงน้ำตาลแต่ยังโหยหาความหวานอยู่...น้ำผึ้งไม่ใช่คำตอบแน่นอน

หากคุณเป็นคนติดหวาน แต่ต้องการเลี่ยงน้ำตาลตัวช่วยที่ทดแทนได้โดยไม่เกิดโทษต่อร่างกาย

หญ้าหวาน ความพิเศษของหญ้าหวาน คือ ส่วนของใบให้ความหวานมากกว่าน้ำตาลถึง 10-15 เท่า แต่ความหวานนี้ไม่ก่อให้เกิดพลังงานแต่อย่างไร (0 แคลอรี/กรัม) นอกจากนี้ยังมีสารสกัดที่เกิดจากหญ้าหวานชื่อว่า สตีวิโอไซด์ (stevioside) เป็นสารที่ให้ความหวานมากกว่า 200-300 เท่าของน้ำตาล ความพิเศษของหญ้าหวานนี้ หญ้าหวานจึงเป็นพืชที่กำลังได้รับความสนใจจากผู้รักสุขภาพเป็นอย่างมากและเหมาะสำหรับผู้ป่วยเบาหวานด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook